พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 182

ลู่หานถิงไม่ได้พูดอะไร เขาเพียงแค่กัดริมฝีปากบางของเขา แล้วออกจากสวนโหย่วหลานไปอย่างเงียบ ๆ ในค่ำคืนอันหนาวเหน็บร่างสูงเดินออกไปข้างนอก และหายตัวไปอย่างรวดเร็ว

ลู่อินอินถอนสายตาของเธอแล้วหันไปทางคุณท่านลู่ และพูดว่า “แม่คะ หนูไม่เข้าใจเลยว่าซีหว่านมาแต่งงานกับหานถิงได้ยังไงคะ หนูไปสืบมาแล้วพบว่า ซีหว่านแต่งงานแทนพี่สาวของเธอใช่ไหมคะ ตอนนั้นทั่วทั้งเมืองไห่เฉิงต่างก็รู้ว่าเซี่ยซีหว่านเป็นคนบ้านนอกคอกนาที่เพิ่งกลับมาจากชนบท แม่คะ หนูรู้จักแม่ดี แม่อยู่ในตระกูลลู่มาหลายสิบปีแล้ว และแม่ก็เอ็นดูหานถิงมาก เรื่องงานแต่งงานของเขาเป็นเรื่องที่ใหญ่โต แม่จะต้องเป็นคนจัดการเรื่องนี้อย่างแน่นอน แม่จะปล่อยให้คนบ้านนอกคอกนาแต่งงานกับหานถิงอย่างนั้นเหรอคะ? แม่มีอะไรปิดบังหนูอยู่หรือเปล่าคะ?”

ลู่อินอินสนิทกับคุณท่านลู่มาก เธอรู้ดีว่ามารดาของเธอมีความคิดที่ละเอียดรอบคอบ อีกทั้งยังมุ่งมั่นมากถึงเพียงใด เธอได้ส่งคนไปสืบเรืองการแต่งงานของลู่หานถิงและเซี่ยซีหว่านแล้ว การแต่งงานในครั้งนี้น่าสงสัยมากจนเธอทนไม่ไหวจึงตั้งใจมาที่นี่ในวันนี้เพื่อถามความจริงจากหญิงชรา

คุณท่านลู่หั่นสเต็กบนจานด้วยท่วงท่าสง่างามโดยไม่ได้มองลู่อินอิน แล้วพูดว่า “อินอิน ในเมื่อลูกส่งคนไปสืบเรื่องนี้แล้ว แล้วลูกจะมาถามแม่ถึงที่นี่อีกทำไมกัน?”

ลู่อินอินตัวแข็งทื่อ แล้วพูดว่า “แม่คะ แม่จะโทษหนูที่แอบลงมือลับหลังแม่ได้นะคะ นั่น...นั่นมันเป็นเพราะว่าแม่ลำเอียงมากจนเกินไป แม่วางแผนไว้ให้กับหานถิงมาโดยตลอด แม้กระทั่งการแต่งงานในครั้งนี้ก็เป็นฝีมือของแม่เช่นเดียวกัน ต่อให้หนูไม่ได้สืบเรื่องนี้ พี่ชายและพี่สะใภ้ก็จะสืบเรื่องนี้อยู่ดี ตอนนี้แม่ก็รู้แล้วว่าซีหว่านเป็นผู้หญิงที่จื่อเซียนตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ พวกเขาเหมาะสมกันมาก ส่วนเรื่องสภาพร่างกายของหานถิง แม่และหนูต่างก็รู้ดีว่าอาการป่วยทางจิตแบบนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้นะคะ!”

“พูดจบหรือยัง” หญิงชราฟังลู่อินอินพูดจนจบ จากนั้นก็ถามเธอด้วยเสียงแผ่วเบา

“แม่คะ หนู...”

“หานถิงไม่เคยแย่งชิงอะไรจากพวกลูกเลย ตั้งแต่วินาทีที่เขาออกจากตระกูลลู่ เขาไม่ได้ต้องการอะไรจากตระกูลลู่เลยสักนิด หว่านหว่านเป็นภรรยาของเขา อีกทั้งยังเป็นคุณนายลู่ของเขา ตอนนี้พวกลูกเป็นอะไรกันไปหมด ข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงเมืองไห่เฉิงเพื่อแย่งคนกลับไปอย่างนั้นเหรอ กล้าทำกันถึงเพียงนี้เชียวเหรอ?”

ลู่อินอินสงบปากสงบคำในทันที ท่าทางที่ไม่พอใจและเคร่งขรึมของหญิงชรานั้นทำให้เธอไม่กล้าที่จะโต้เถียงออกไป แม้ว่าเจ็ดปีก่อนลู่หานถิงจะออกจากตระกูลลู่ที่มหานครเอมพีเรียล แต่เขาก็ไม่เคยต้องการสิ่งใดจากตระกูลลู่จริง ๆ อีกทั้งหลายปีที่ผ่านมานี้ ลู่ซือเจี๋ย พี่ชายของเธอก็ไม่แยแสลูกชายที่ป่วยหนักคนนี้เลยแม้แต่น้อยราวกับว่าทั้งสองคนได้ตัดขาดความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกกันไปนานแล้ว

อย่างไรก็ตามหากไม่ใช่เพราะพี่สะใภ้หลิวจ้าวตี้บังเอิญไปเห็นพินัยกรรมของพี่ชายที่เขียนเอาไว้แล้ว ใครจะไปรู้ว่าในพินัยกรรมของลู่ซือเจี๋ยผู้เป็นเจ้าแห่งอาณาจักรธุรกิจขนาดใหญ่และรากฐานของตระกูลลู่นั้นได้ระบุชื่อผู้สืบทอดเป็นลู่หานถิง ลู่หานถิงและลู่จื่อเซียนระหว่างลูกชายทั้งสองคนนี้พี่ชายเลือกลู่หานถิงเป็นผู้สืบทอดของเขา

ลู่อินอินรู้ดีว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใด หลิวอิงลั่วผู้หญิงคนนั้นยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคน โดยเฉพาะพี่ชายของเธอ สามีเก่าของเธอ...!

สามสิบปีที่แล้วมหานครเอมพีเรียลมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก คนในยุคนั้นรู้ดีว่ามีหญิงสาวสองคน คนหนึ่งเป็นสาวงามที่ไร้เดียงสา มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เก่งกาจในตำนาน ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นสาวงามที่เย็นชา เธอเป็ผู้บุกเบิกเครื่องประดับสุดคลาสสิคแบรนด์ Fly ในขณะนั้น อีกทั้งยังเป็นผู้นำทางแฟชั่นรุ่นแรก ๆ อีกด้วย ในสมัยนั้นบรรดาหญิงสาวจากตระกูลมั่งคั่งต่างล้อมรอบหญิงสาวสองคนนี้ สี่ตระกูลมั่งคั่งแห่งมหานครเอมพีเรียลลี่ลู่สวี่ก็ต้องการหนึ่งในพวกเธอมาครอบครองเช่นเดียวกัน

เมื่อคิดนึกถึงเรื่องนี้ลู่อินอินก็รู้สึกเจ็บปวดและโกรธเคืองอยู่ในอก เธอจึงพูดว่า “แม่คะ หนูมั่นใจว่าการแต่งงานแทนในครั้งนี้ก็อยู่ในแผนของแม่เช่นเดียวกัน แม่น่าจะรู้จักซีหว่านดีกว่าพวกเราทุกคน ในฐานะคุณย่า ความรักที่ดีที่สุดคือการหาภรรยาที่ดีให้กับหานถิงใช่ไหมคะ?”

เมื่อเผชิญกับคำถามของลู่อินอิน คุณท่านลู่จึงวางมีดและส้อมในมือลง แล้วพูดว่า “ในเมื่อลูกสามารถคาดเดาได้ ลูกก็ควรรู้ด้วยว่าเดิมพันของแม่คืออะไร แม่ไม่ได้เดิมพันไว้ที่พวกลูกหรือว่าหานถิง แต่แม่วางเดิมพันทั้งหมดของแม่ไว้ที่หว่านหว่าน พวกลูกมาแย่งเธอไปได้ ถ้าพวกลูกพาหว่านหว่านไปได้ ก็ถือว่าแม่เป็นคนแพ้เอง!”

เมื่อพูดจบ คุณท่านลู่ก็ลุกขึ้นเดินออกไป

ลู่อินอินนั่งตัวแข็งทื่อ อาหารเย็นมื้อนี้จบลงอย่างไม่มีความสุข แม้ว่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่พวกเขากลับมีความคิดเห็นที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

ลู่อินอินหยิบกระเป๋าของเธอ จากนั้นก็ออกจากสวนโหย่วหลานในทันที

ภายในรถ เธอโทรหาลู่จื่อเซียน คืนนี้ความลับที่เซี่ยซีหว่านเป็นสาวลึกลับที่มหานครเอมพีเรียลถูกเปิดเผยออกมา เธอก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าหญิงสาวที่จื่อเซียนกำลังตามหามาโดยตลอดคือเซี่ยซีหว่าน

เสียงรอสายอันไพเราะของโทรศัพท์มือถือดังขึ้นสักพัก เพียงไม่นานเขาก็กดรับ เสียงทุ้มต่ำอันเย็นชาของลู่จื่อเซียนส่งผ่านโทรศัพท์มาว่า “สวัสดีครับ คุณป้า”

“จื่อเซียน ทำไมหลานไม่บอกป้าตั้งแต่แรกว่าผู้หญิงที่หลานชอบคือซีหว่าน ป้าคิดไม่ถึงเลยว่าซีหว่านจะเป็นคนที่น่าทึ่งมาก เธอทำให้เราทั้งคู่สนใจเธอได้ถึงเพียงนี้”

แม้ว่าลู่อินอินจะมีน้ำเสียงที่ดูถูกเหยียดหยาม แต่เธอก็ไม่สามารถต้านทานความรักและความเอ็นดูของเธอที่มีต่อลู่จื่อเซียนได้ ตอนนี้เธอชอบเซี่ยซีหว่านมากกว่าเดิมอีก เธอควรจะคิดได้ว่าหญิงสาวที่มหานครเอมพีเรียลในตอนนั้นคือเซี่ยซีหว่าน!

ลู่จื่อเซียนนิ่งเงียบไปสักพักก่อนที่จะเปลี่ยนเรื่องคุยว่า “คุณป้าไม่ได้ไปทานอาหารเย็นกับคุณย่าเหรอครับ?”

ลู่อินอินบีบโทรศัพท์แน่นและพูดอย่างโกรธเคืองว่า “ทุกคนไม่อยากกินร่วมกันจึงแยกย้ายกันกลับ คุณย่าของหลานลำเอียงมากเกินไปแล้ว!”

ลู่อินอินไม่ได้พูดอะไรมากมายนัก อย่างไรก็ตามท่านก็เป็นแม่ของเธอ เธอไม่ต้องการให้ย่าและหลานแตกแยกกันมากยิ่งขึ้น

“คุณย่าของหลานอาจจะหมายความว่า หลานสามารถมาลองแย่งซีหว่านกลับไปได้ แต่หลานจะไม่มีวันแย่งเธอไปได้อย่างแน่นอน!” ลู่อินอินพูดเสริมด้วยน้ำเสียงดูถูกเล็กน้อยอีกว่า “ทำไมเราจะแย่งเธอกลับไปไม่ได้ล่ะ ถ้าเธอรู้ว่าหานถิงเป็นคนที่น่ากลัวมากขนาดไหน เธอจะต้องไปจากหานถิงอย่างแน่นอน!”

“คุณป้าครับ” ลู่จื่อเซียนพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “ตอนนี้ซีหว่านชอบพี่ชายมาก”

ลู่อินอินนิ่งชะงักอยู่ครู่หนึ่ง แล้วพูดว่า “จื่อเซียน หลานหมายความว่าอย่างไร หลานจะยอมแพ้อย่างนั้นเหรอ?”

ลู่จื่อเซียนไม่ตอบในทันที แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็พูดด้วยเสียงทุ้มต่ำอันลุ่มลึกว่า “แต่ผมก็ชอบเธอมากเช่นเดียวกัน และเห็นได้ชัดว่า...ผมเป็นคนเจอเธอก่อน”

...

ณ บริษัทลู่กรุ๊ป

ลู่หานถิงกำลังจัดการประชุมกับบรรดาผู้บริหารระดับสูงในห้องประชุม VIP ผู้อำนวยการฝ่ายขายกำลังนำเสนอยอดขายของไตรมาสนี้อยู่ บรรดาผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่มีบัตรสีฟ้าห้อยอยู่ที่คอต่างก็กำลังตั้งใจฟัง ภายในห้องประชุมเงียบมาก หากมีเข็มตกลงบนพื้นก็คงจะได้ยิน

ทุกคนมีท่าทีที่จริงจังมาก ยกเว้นคน ๆ หนึ่ง นั่นคือลู่หานถิงซึ่งนั่งอยู่ในต่ำแหน่งประธาน

ลู่หานถิงกำลังดูโทรศัพท์มือถือของเขาอยู่

เขากำลังเปิดดูเวยป๋อ คนที่ไม่เคยเล่นแอพพลิเคชั่นใด ๆ มาก่อนอย่างเขา ตอนนี้เริ่มใช้งานเวยป๋ออย่างคล่องแคล่วแล้ว ขณะนี้ในเวยป๋อกำลังเดือดระอุเกี่ยวกับเรื่องราวเมื่อสองปีก่อนที่ลู่จื่อเซียนและเซี่ยซีหว่านได้ช่วยกันทำการผ่าตัดบนถนนกลางมหานครเอมพีเรียลถูกเปิดเผยออกมา ภาพของลู่จื่อเซียนบุตรอันเป็นที่รักแห่งสวรรค์และเซี่ยซีหว่านเด็กสาวอัจฉริยะก็ถูกปล่อยออกมาเช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี