พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 50

เซี่ยซีหว่านมองกลับไปที่เยี่ยหลิงด้วยท่าทางสำนึกผิด “ฉันไม่ได้คิดอะไรเลยนะ”

นัยน์ตาสีน้ำของเยี่ยหลิงที่ดูนุ่มนวลและมีเสน่ห์มองไปที่เธอแล้วพูดว่า “เธอคิดอะไรอยู่นั้นเขียนอยู่บนหน้าเธอหมดแล้วล่ะ”

เซี่ยซีหว่านไม่สามารถโต้เถียงใด ๆ ได้ ดังนั้นเธอทำได้เพียงก้มศีรษะยอมรับ และวิ่งไปที่ตู้เพื่อเลือกเข็มขัด

“หลิงหลิง ฉันอยากซื้อของขวัญให้หญิงชราด้วย”

“ได้สิ แล้วหญิงชราชอบอะไรล่ะ”

“ตุ๊กตา”

เยี่ยหลิงพยักหน้า “งั้นเรามาซื้อตุ๊กตาบาร์บี้กันเถอะ ตุ๊กตาแบบนั้นไม่ว่าผู้หญิงอายุเท่าไหร่ก็ต่างชื่นชอบ หญิงชราจะต้องชอบมันอย่างแน่นอน”

เซี่ยซีหว่านเห็นด้วย เธอพูดว่า “ดีมาก”

ผู้จัดการที่ยืนอยู่ด้านข้างเมื่อได้ฟังคำพูดเหล่านั้นก็ตกตะลึง เธอจะมอบตุ๊กตาบาร์บี้ให้กับหญิงชราคนหนึ่งอย่างนั้นเหรอ... บ้าไปแล้วใช่ไหม?

เธอเป็นคนสวย เธอพูดคำไหนคำนั้น!

...

เซี่ยซีหว่านอยู่ที่เมืองซานย่าอีกสองวัน เรื่องภาพอนาจารและหลี่ยู่หลานค่อย ๆ ซาลง เซี่ยซีหว่านรู้ว่าเซี่ยเจิ้งกั๋วได้ลงมือจัดการเรื่องราวเหล่านี้แล้ว

ในไม่ช้าเธอก็ได้ข่าวว่าวันครบรอบแต่งงานของเซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลานกำลังจะมาถึง พวกเขากำลังเตรียมงานฉลองกันอยู่

เซี่ยซีหว่านไม่ได้รีบร้อนเลยสักนิด เรื่องราวภาพอนาจารที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ทำลายภาพพจน์ และชื่อเสียงของเซี่ยเจิ้งกั๋วไปหมดสิ้นแล้ว เขาคงจะต้องการบีบคอหลี่ยู่หลานให้ตายเป็นแน่

แต่ทว่าตอนนี้เขาไม่เพียงแต่ไม่ลงโทษหลี่ยู่หลาน แต่ยังจะจัดงานฉลองให้กับหลี่ยู่หลาน ซึ่งมันน่าสนใจจริง ๆ

เยี่ยหลิงส่งข้อมูลสำคัญชิ้นหนึ่งให้กับเธอ “หว่านหว่าน ฉันค้นเจอแล้ว วันครบรอบแต่งงานที่กำลังจะมาถึงจะมีแขกคนสำคัญเข้าร่วมด้วย คน ๆ นั้นก็คือ หลัวฝู พ่อบุญธรรมของหลี่ยู่หลาน”

เซี่ยซีหว่านมองดูข้อมูลในมือของเธอ “หลัวฝูผู้นี้เป็นผู้มีอิทธิพลในวงการบันเทิง เขามีส่วนอย่างมากในความสำเร็จของราชินีแห่งวงการบันเทิงอย่างหลี่ยู่หลาน อีกทั้งหลัวฝูยังทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ช่องทางการหาเงินของเซี่ยการแพทย์คือการนำเข้าและส่งออก หลี่ยู่หลานซ่อนไพ่ใบเด็ดของเธอไว้ลึกมากพอที่จะไม่ถูกขุดขึ้นมาได้ง่าย ๆ ”

“ใช่แล้ว ไม่น่าแปลกใจที่เราขุดคุ้ยมาโดยปราศจากเงื่อนงำ หลัวฝูคนนี้มีภูมิหลังที่ลึกลับ เขาได้รับผลประโยชน์ทั้งสองทาง อีกทั้งภรรยาของเขาก็มีอำนาจมากเช่นกัน ภรรยาของเขาคนนี้มีอำนาจที่แข็งแกร่งมาก”

“คราวนี้ความคิดเห็นของสาธารณชนวุ่นวายมากจนถึงขั้นทำลายเส้นสายในวงการบันเทิงของหลี่ยู่หลานที่สร้างมาตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้จนหมดสิ้น เพื่อป้องกันตัวเองจากการถูกทอดทิ้ง เธอทำได้เพียงเปิดไพ่ใบนี้เท่านั้น”

เซี่ยซีหว่านพยักหน้า ตั้งแต่เธอกลับมาจากชนบท เธอก็รอวันนี้มาโดยตลอด เธอค่อย ๆ ทำลายรากฐานที่สำคัญของหลี่ยู่หลานทีละนิด และปล่อยให้หลี่ยู่หลานเผยธาตุแท้ของเธอออกมา

“แม้ว่าพ่อของฉันจะห่วงในภาพพจน์ของตนเองมาก แต่เขารักผลกำไรมากกว่า อีกอย่างเขาไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิง แม้ว่าชื่อเสียงเขาจะฉาวโฉ่เขาก็ไม่ได้สนใจ แต่เขาก็ยังอยู่ในแวดวงธุรกิจของผู้คนที่ฐานะร่ำรวย เพราะฉันทำลายการหมั้นของซูซีและเซี่ยเสี่ยวเตี๋ย ดังนั้นปัญหาเงินทุนระยะสั้นของเซี่ยการแพทย์จึงยังไม่ได้รับการแก้ไข ตอนนี้พ่อของฉันจึงจำเป็นต้องเพิ่มเงินทุนอย่างเร่งด่วน”

เยี่ยหลิงดื่มน้ำผลไม้ และพูดว่า “ฉันเคยได้ยินมาว่าคุณนายหลัวเป็นนักฟาดแส้ดี ๆ คนหนึ่งเลยล่ะ เธอจัดการกับสาว ๆ ที่มายุ่งกับสามีของเธอได้อย่างมืออาชีพ ไม่อย่างนั้นฉันคิดหาวิธีให้เธอเข้าร่วมบ้างดีไหมล่ะ?”

ดวงตาของเซี่ยซีหว่านสว่างไสว “ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน”

ทั้งสองตีมือกัน จากนั้นเซี่ยซีหว่านก็วางข้อมูลในมือลง และลุกขึ้น “หลิงหลิง ฉันจะกลับไปแล้ว ฉันต้องการเข้าร่วมงานวันครบรอบแต่งงานครั้งนี้ จริงสิ แล้วเธอจะกลับเมื่อไหร่ล่ะ?”

เยี่ยหลิงเอนตัวพิงประตูอย่างเกียจคร้าน ท่ามกลางสายลมยามเย็นผมหยิกสีน้ำตาลของเธอพันรอบใบหน้าอันอ่อนนุ่ม เธอพูดว่า “ใกล้แล้วล่ะ”

...

วันครบรอบแต่งงานของเซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลานจัดขึ้นตามกำหนด บรรดานักธุรกิจและภรรยาผู้มั่งคั่งแห่งเมืองไห่เฉิงต่างก็มาเข้ารวมงานนี้

ช่วงนี้หลี่ยู่หลานพ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอกลายเป็นหัวข้อในการพูดคุยหลังมื้ออาหารค่ำมานานแล้ว แต่ทว่านักธุรกิจก็คือนักธุรกิจ ทุกอย่างผูกติดอยู่กับผลประโยชน์

วันนี้หลี่ยู่หลานแต่งหน้าและแต่งตัวสวยงาม เธอจะไม่ยอมรับความพ่ายแพ้อีกแล้ว เธอใช้การมาของพ่อบุญธรรมครั้งนี้แลกกับวันครบรอบแต่งงานเพียงเพื่อพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าเธอไม่ได้รับความบาดเจ็บใด ๆ ทั้งนั้น อีกทั้งไม่มีอะไรสามารถทำลายเธอได้ และเพื่อตบหน้าของเซี่ยซีหว่านอีกด้วย

“คุณนายจ้าว ชุดของคุณสวยมากเลยค่ะ คุณซื้อที่ไหนคะ” หลี่ยู่หลานแสดงรอยยิ้มที่สมบูรณ์แบบและสง่างามเดินหน้าเข้าไปพูดคุย

หลี่ยู่หลานผู้ที่เกิดในวงการบันเทิง เธอเป็นคนที่เข้าสังคมได้ดีที่สุด

คุณนายจ้าวกำพูดคุยอยู่กับเหล่าคุณนายที่ร่ำรวยสองสามคนอยู่ ทันใดนั้นหลี่ยู่หลานก็เดินเข้ามา คุณนายจ้าวพูดคุยกับเธอสองสามประโยค และรีบจากไปพร้อมกับเหล่าคุณนายที่ร่ำรวยเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว

หลี่ยู่หลานหยุดนิ่ง เธอรู้สึกว่าคุณนายที่ร่ำรวยเหล่านั้นกำลังพยายามแยกตัวออกจากเธอ อีกทั้งพวกเธอยังคงพูดถึงเหตุการณ์ภาพอนาจารนั้นที่เธอเป็นคนอยู่เบื้องหลังอีกด้วย

เธอพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะปกปิดเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น และใช้วันครบรอบครั้งนี้เพื่อกอบกู้หน้าตาของเธอกลับคืนมา แต่เรื่องบางเรื่องก็ไม่สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

“แม่คะ” ขณะเดียวกันเซี่ยเสี่ยวเตี๋ยก็เดินเข้ามา เธอกระทืบเท้าด้วยความโกรธ “แม่คะ ทำไมพวกลูกสาวคนรวยที่เคยเล่นกับหนูก่อนหน้านี้ไม่สนใจหนูแล้วล่ะคะ?”

สีหน้าของหลี่ยู่หลานเย็นชามากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่เธอเท่านั้น เซี่ยเสี่ยวเตี๋ยเองก็ถูกเมินโดยกลุ่มคนดังของเมืองไห่เฉิงด้วยเช่นกัน

ทันใดนั้น เซี่ยเจิ้งกั๋วมาถึง เขาถามด้วยเสียงทุ้มต่ำว่า “หลี่ยู่หลาน ทำไมพ่อบุญธรรมของเธอยังไม่มาอีกล่ะ? เซี่ยการแพทย์ต้องการเงินทุนอย่างเร่งด่วน เมื่อพ่อบุญธรรมของคุณมาถึงแล้ว คุณบอกให้เขาแก้ปัญหาการเงินของเราซะ”

หลี่ยู่หลานที่อารมณ์ไม่ดีอยู่ก่อนแล้ว ตอนนี้มันกลับแย่ลงไปอีก เธอมองไปที่เซี่ยเจิ้งกั๋ว และพูดว่า “เงินทุน เงินทุน คุณคิดเป็นแค่เรื่องเงินทุนเหรอ คุณไม่ได้สนใจภรรยาและลูกสาวของคุณเลยสักนิด!”

“คุณหมายความว่ายังไง เดิมทีคุณชายซูสัญญาว่าจะอัดฉีดเงินทุนให้กับเรา แต่งานหมั้นของเสี่ยวเตี๋ยกลับถูกยกเลิก ทั้งหมดนี้เป็นเพราะพวกคุณสองแม่ลูกที่ไร้ประโยชน์เหลือเกิน ปัญหาเงินทุนก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ตอนนี้ยังกล้าที่จะมาขึ้นเสียงใส่ฉันอีก ไม่รู้หรืออย่างไรว่าใครเป็นคนจัดการเรื่องคาว ๆ บนอินเทอร์เน็ตให้กับคุณ” เซี่ยเจิ้งกั๋วพูดอย่างหงุดหงิด

หลี่ยู่หลานโกรธมาก และอยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงสดใสดังเข้ามาในหูของเธอ “พ่อคะ คุณป้าคะ พวกคุณกำลังทะเลาะอะไรกันอยู่เหรอคะ?”

หลี่ยู่หลานหันกลับมาอย่างรวดเร็ว เซี่ยซีหว่านมาแล้ว

ตั้งแต่เกิดเรื่องภาพอนาจารขึ้นก็นับว่าเป็นเวลานานแล้ว เซี่ยซีหว่านก็ไม่เคยโผล่หน้าออกมาเลย แต่ตอนนี้เธอปรากฏตัวขึ้นที่นี่ ดวงตาของทุกคนต่างจับจ้องที่เธอ จากนั้นก็เกิดเสียฮือฮาขึ้น ทุกคนต่างก็เข้ามามุงดู

ชมการแสดงดี ๆ สักหน่อย

มุมปากของหลี่ยู่หลานกระตุก เธอรีบฉีกยิ้ม และพูดว่า “ซีหว่าน หนูมาแล้วเหรอ หนูเข้าใจผิดแล้วล่ะ ฉันไม่ได้ทะเลาะกับพ่อของหนูสักหน่อย”

เซี่ยซีหว่านเดินไปด้านข้างของเซี่ยเจิ้งกั๋ว เธอมองเขาอย่างนุ่มนวลและเชื่อฟัง “พ่อคะ เรื่องที่ผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไปเถอะค่ะ อย่าถือโทษโกรธคุณป้าเลยค่ะ คราวหลังหนูจะกลับบ้านให้น้อยลง ตราบใดที่ตระกูลของพวกเรามีความสามัคคีและความสุข หนูก็สบายใจแล้วค่ะ”

หลังจากงานแถลงข่าวที่ตัดความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูก เซี่ยซีหว่านก็ดูอ่อนโยนและน่าเอ็นดูในสายตาของทุกคน ท่าทางของเธอดูเหมือนกับลูกสาวที่ทั้งอ่อนโยนและเชื่อฟังพ่อแม่ การเข้ามาอย่างตรงไปตรงมาครั้งนี้ทำให้เซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลานอ้าปากค้างอย่างหงุดหงิด

“ประธานเซี่ย คุณหนูซีหว่านได้รับการสั่งสอนมาอย่างดีจริง ๆ คุณให้กำเนิดลูกสาวที่ดีจริง ๆ ครับ”

เซี่ยเจิ้งกั๋วผู้ซึ่งไม่เคยสั่งสอนเซี่ยซีหว่านแม้แต่ครึ่งนาทีหยุดชะงัก เขาตัวแข็งทื่อ จากนั้นค่อย ๆ ยิ้มออกมาอย่างช้า ๆ “ซีหว่าน ลูกก็พูดเกินไป บ้านนี้ก็เป็นบ้านของลูกเช่นเดียวกัน ลูกกลับมาได้เสมอ ถ้าใครกล้าทำให้ลูกลำบากใจ พ่อจะสั่งสอนพวกมันเอง”

หลี่ยู่หลานผู้ซึ่งไดรับการ “สั่งสอน” รู้สึกอับอายป็นอย่างยิ่ง ทันทีที่เซี่ยซีหว่านปรากฏตัวขึ้นก็เหยียบย่ำเธออย่างรุนแรง จะไม่ให้เกลียดเธอได้อย่างไรกัน?

ในขณะเดียวกันก็มีคนตะโกนขึ้นมาว่า “ประธานหลัว ในที่สุดคุณก็มาแล้ว!”

หลัวฝูมาแล้ว

หลี่ยู่หลานยืดตัวของเธอขึ้นในทันที เธอเหยียบรองเท้าส้นสูงและเดินไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิใจ จากนั้นก็เข้าไปประคองแขนของหลัวฝู และเรียกด้วยเสียงอันไพเราะว่า “พ่อบุญธรรมคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี