พายุรักแห่งเม็ดทราย นิยาย บท 25

เจ้าชายซารีฟร์ยกมือขึ้นเสยผมอีกครั้งพลางทรุดตัวลงนั่งหมิ่นๆ บนโต๊ะทำงานไหล่แข็งแกร่งคู้เข้ากันกริยาเป็นดุจดังหนุ่มน้อยที่ขาดความเชื่อมั่นในตนเองอย่างยิ่งยวด

“ที่อัลนูรีนเพิ่งเช้าหรือท่านพี่”

“อืม...ใช่ เอ๋...ปกติซารีฟร์ไม่เคยพลาดเรื่องเวลานี่”

เจ้าชายฮารีฟร์เอ่ยแซวยิ้มๆ เดินออกจากห้องนอนใหญ่มาหยุดยืนตรงระเบียงหน้าห้องแล้วทอดสายตาไปยังแผ่นผืนเม็ดทรายซึ่งกำลังเริงร่าหยอกเอินกับลำแสงพระสุริยาที่เริ่มโผล่ขึ้นบนขอบฟ้า

“ท่านพี่ทรงทำอะไรอยู่ ยุ่งหรือเปล่าพะยะค่ะ”

“กำลังดูแลน้ำเหนืออยู่พอดีเธอไม่สบายสักเท่าไหร่”

ขณะเอ่ยตอบอนุชาเจ้าชายฮารีฟร์ได้หันหลังกลับไปมองราชินีคนงามที่กำลังนอนหลับตาพริ้มอยู่บนเตียงโดยมีหญิงรับใช้คอยดูแลไม่ได้ห่าง

“โอ...ถ้าเช่นนั้นน้องไม่รบกวนเวลาท่านพี่แล้ว ท่านพี่กลับไปดูแลราชินีเถอะพะยะค่ะ”

เจ้าชายซารีฟร์ร้องเสียงหลงรู้สึกผิดที่ตนเองโทรมารบกวนเวลาเชษฐาในช่วงจังหวะที่ไม่เหมาะสม โทรศัพท์ในมือถูกลดลงเตรียมจะกดตัดสายแต่ถูกเชษฐาตะโกนเรียกไว้ก่อน

“เดี๋ยวซารีฟร์ อย่าเพิ่งตัดสาย น้องมีเรื่องเดือดร้อนจะปรึกษาพี่ใช่ไหม”

“ไม่เป็นไรพะยะค่ะ น้องไม่อยากรบกวนเวลาของท่านพี่ ราชินีเป็นอย่างไรบ้างพะยะค่ะ”

ถึงแม้นีราพรรณยังไม่อภิเษกกับประมุขแห่งอัลนูรีน แต่ราษฎรปองผองเหล่าองครักษ์รวมถึงอนุชาเจ้าชายซารีฟร์ผู้อยู่ห่างไกลต่างแดนก็ได้ยกย่องให้หญิงงามแห่งสยามเป็นราชินีแห่งประเทศอัลนูรีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้ำเสียงที่เจ้าชายซารีฟร์ได้เอ่ยถึงพี่สาวคนโตของหญิงอันเป็นที่รักนั้นเต็มไปความยกย่องเคารพในตัวของราชินีคนงาม

เจ้าชายฮารีฟร์ถอนหายใจยาวก่อนจะเอ่ยตอบอนุชา “อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ น้ำเหนือบอกว่าเป็นโรคกระเพาะ พี่จะให้หมอหลวงมาตรวจอาการก็ไม่ยอม ว่าแต่ซารีฟร์เถอะ มีเรื่องไม่สบายใจอะไรบอกพี่มาสิ”

“เอ่อ...ท่านพี่ ตอนที่ท่านพี่จีบคุณน้ำเหนือท่านพี่รู้สึกอย่างไรบ้าง”

ผู้เป็นอนุชาอ้อมแอ้มถามเสียงอ่อนซุ่มเสียงเต็มได้ด้วยความไม่มั่นใจสร้างความฉงนสงสัยพร้อมกับเรียกเสียงหัวเราะได้จากเชษฐาผู้หล่อเหลา

“พี่รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คาสโนว่าแห่งอัลนูรีนได้เอ่ยขอคำปรึกษา”

“โธ่...ท่านพี่อย่าทำเสียงล้อเลียนน้องเช่นนั้นสิ” เจ้าชายซารีฟร์ร้องครางเวลานี้เขาไม่มีอารมณ์มาเล่นสนุกเหมือนทุกครั้งที่เคยโทรหาเชษฐา

“อาการหนักน่ะครั้งนี้ เล่าให้พี่ฟังหน่อยสิว่าเกิดอะไรขึ้น น้ำหนาวไม่รับรักคาสโนว่างั้นหรือ”

เจ้าชายฮารีฟร์ยังคงเอ่ยแซวอนุชาไม่เลิกแต่ถึงกระนั้นน้ำเสียงก็เต็มไปด้วยความห่วงใยรักใคร่ในตัวอนุชาผู้นี้

“ก็ไม่เชิงหรอกท่านพี่ มีอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เป็นไปตามที่ใจของกระหม่อมต้องการ น้ำหนาวพยายามปิดหูปิดตาไม่รับรู้ความในใจของกระหม่อมที่ได้เผยออกให้เห็นตลอดเวลา”

“ไหนลองเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พี่ฟังหน่อย”

คราวนี้ซุ่มเสียงที่เอ่ยถามเริ่มเป็นงานเป็นการซีเรียสขึ้นเล็กน้อยเมื่อจับกระแสได้จากถ้อยคำของอนุชาว่ากำลังเป็นทุกข์เป็นร้อนกับความรักที่เรียกว่ารักแรกเอามาก

เจ้าชายซารีฟร์หลับตานิ่งผ่อนลมออกจากปากอย่างหนักใจจากนั้นจึงได้เอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาแต่ทำให้เชษฐาฮารีฟร์ร้องเสียงหลงออกมาด้วยความตกใจ

“น้ำหนาวเป็นชายาของกระหม่อมแล้ว”

“อะไรน่ะซารีฟร์ พี่ไม่ได้ฟังผิดไปใช่ไหม”

เจ้าชายฮารีฟร์ร้องถามเสียงหลงด้วยไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเลยเถิดไปถึงขั้นที่ว่าอนุชาจะรวบรัดน้ำหนาวมาเป็นชายาแล้ว ถึงแม้จะยินดีกับข่าวที่ได้รับ แต่เขาก็อยากให้อนุชาทำอะไรที่ถูกทำนองคลองธรรม

“ท่านพี่ฟังไม่ผิดหรอกพะยะค่ะ น้ำหนาวเป็นชายาของกระหม่อมถึงแม้เธอจะไม่เต็มใจก็ตามทีเถอะแต่กระหม่อมก็ยังคงจงรักภักดียกย่องให้เธอเป็นหญิงเดียวที่กระหม่อมจะใช้ชีวิตร่วมด้วยตลอดไป”

ความในใจที่เก็บกักไว้นานได้ถูกเผยออกมาให้ผู้ที่เป็นเชษฐาได้รับรู้ด้วยอยากได้รับคำแนะนำอยากให้เชษฐาได้ชี้แนะสำหรับรักแท้ที่ทำท่าจะมืดมัวตั้งแต่เริ่มต้น

“เล่าความจริงมาทั้งหมดสิซารีฟร์ เกิดอะไรขึ้นทำไมน้องถึงได้ทำอะไรรวดเร็วแบบนี้”

น้ำเสียงที่เอ่ยถามไม่ได้ตำหนิในการกระทำของอนุชาด้วยรู้ว่าหญิงสาวชาวสยามครอบครัวนี้ล้วนน่ารักน่าทะนุถนอมยิ่งนักขนาดตัวเขาเองพบเจอนีราพรรณแค่เพียงครั้งแรกก็อยากผูกมัดตีตราจับจองหญิงสาวมาเป็นของตน

เจ้าชายองค์รองแห่งแผ่นผืนทะเลทรายถอนหายใจยาวก่อนจะร้อยเรียงถ้อยคำลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เชษฐาได้สดับรับฟัง

เจ้าชายฮารีฟร์ถอนหายใจด้วยความหนักใจหลังจากที่ฟังอนุชาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง สีหน้าแววตาเต็มไปด้วยความเป็นห่วงกับความรักของอนุชาด้วยรู้ว่าน้ำหนาวนั้นเป็นหญิงสาวที่ค่อนข้างดื้อด้านเอาการซึ่งเรื่องนี้เขาได้ประสบมากับตนเองครั้งหนึ่งแล้ว น้ำหนาวโกรธที่พบเขาอยู่ในห้องทำงานพร้อมกับพี่สาวของเธอในสภาพที่เรียกว่าไม่ค่อยเรียบร้อยสักเท่าไหร่ หญิงสาวโกรธมากไม่ยอมแม้แต่ยกมือไหว้ทำความเคารพหรือพูดจาด้วย

“ซารีฟร์ได้บอกความจริงเรื่องที่ผู้หญิงคนนั้นใส่ยาปลุกเซ็กส์ในพั้นซ์แล้วเอามาให้น้ำหนาวดื่มหรือเปล่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พายุรักแห่งเม็ดทราย