พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย นิยาย บท 208

“มะ-มาแล้วสินะ" หลิง อี้หราน พูดอย่างแห้ง ๆ ในขณะที่เอนตัวไปด้านข้างเพื่อให้ อี้ จิ่นหลี เข้าไปในห้อง

“พี่คงรอนานแล้วสินะ” อี้ จิ่นหลี หัวเราะและเดินไปที่โต๊ะทำงาน เขาเห็นสำเนาแฟ้มคดีที่หลิง อี้หราน เปิดทิ้งไว้บนโต๊ะทำงาน

ดวงตาสีดำของเขาหรี่ลงเล็กน้อยขณะที่เขาเอื้อมมือไปหยิบเอกสารสองสามชุดและมองผ่านเอกสารเหล่านั้น “พี่กำลังดูคดีนั้นอีกครั้งเหรอ?"

ร่างกายของหลิง อี้หราน แข็งขึ้นเล็กน้อย เธอเคยพูดถึงกรณีนี้กับอี้ จิ่นหลีมาก่อน แต่ในเวลานั้นเธอไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา ตอนนี้เธอรู้แล้ว และมันมีความลำบากใจและทำอะไรไม่ถูกที่จะพูดถึงคดีนี้อีกครั้ง

ท้ายที่สุดไม่ว่าเธอจะคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์แค่ไหน แต่อุบัติเหตุทางรถยนต์ก็เกิดขึ้นจริง ๆ แถมคนที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ก็คือคู่หมั้นของเขา!

“มีอะไรหรือเปล่าพี่สาว?" เมื่อสังเกตเห็นความล่าช้าในการตอบของเธอเขาจึงเงยหน้าขึ้นมองเธอ

“ฉันแค่… ดูน่ะ" เธอตอบขณะกลืนน้ำลายที่ไหลลงคออย่างกะทันหัน

“ยังไงซะ พี่ก็บอกเสมอว่าพี่เป็นผู้ถูกกระทำ พี่พยายามที่จะกลับคำตัดสินโดยดูจากเนื้อหาพวกนี้เหรอ?" เขากำลังพูดราวกับว่าเขากำลังคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ แต่แววตามืดมนกลับส่องประกายลึกเข้าไปในดวงตาของเขา

เธอกัดริมฝีปากของเธอ แน่นอนว่าเธอต้องการที่จะกลับคำตัดสิน! เพียงแค่ว่าหาพยานไม่ได้จากที่ไหนเลย และหลักฐานทางกายภาพทั้งหมดเป็นหลักฐานที่ยาก

ในช่วงสามปีที่เธอถูกจำคุก เหลียนอีได้ใช้ทั้งเงิน ทั้งเวลาและพลังงานจำนวนมากเพื่อพลิกคดีของเธอ แต่ล้มเหลว เมื่อหลิง อี้หราน ออกจากคุกโดยไม่มีเงินติดตัวเลย เธอยังต้องขอให้เพื่อนสนิทของเธอช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลซึ่งมีค่าใช้จ่ายเกือบหมื่น

การเป็นทนายความด้วยตัวเอง เธอรู้ดีว่าการหาทนายมาเพื่อล้มคดีและเปิดการสอบสวนใหม่นั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใด

ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานใหม่ที่เป็นข้อสรุป ตำรวจก็ไม่สามารถเสียทรัพยากรของตำรวจไปสอบสวนใหม่ได้ เธอสามารถตรวจสอบทุกอย่างได้เพียงลำพัง แต่เธอไม่มีการเงินที่จะทำเช่นนั้น

ทันใดนั้นเธอก็มองตรงมาที่เขา “แล้วคุณล่ะ? คุณไม่อยากไปถึงจุดจบของคดีใช่ไหม? หาสาเหตุว่าทำไมคู่หมั้นของคุณถึงขับรถมาทางฉัน? มีอะไรเกิดขึ้นอีกไหม? คุณไม่อยากรู้เหรอว่าทำไมผู้หญิงที่คุณรักถึงทำแบบนั้น?”

เขาหัวเราะเบา ๆ "ผู้หญิงที่ผมรักเหรอ?" ในตอนท้ายของประโยคเสียงของเขาก็ดังขึ้นเล็กน้อยราวกับว่าเขาได้ยินเรื่องตลก

"ห่าว เหมยยวี่ เป็นคู่หมั้นของคุณ เธอไม่ใช่... ผู้หญิงที่คุณรักเหรอ?" เธอรู้สึกสับสนกับปฏิกิริยาของเขา

เขาวางเอกสารในมือลงแล้วค่อย ๆ เดินไปหาเธอพร้อมกับแอบมองเธอ “พี่เข้าใจผิดไปครึ่งหนึ่งนะ ห่าว เหมยยวี่เป็นคู่หมั้นของผม แต่เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่ผมรัก”

เธอสะดุ้งเสียงของเขายังคงดังอยู่ในหูของเธอ

“พี่สาวไม่เคยได้ยินเรื่องการแต่งงานด้านธุรกิจเหรอ?"

ดวงตาของเธอเบิกกว้างทันที แน่นอนว่าเธอรู้เรื่องการแต่งงานเพื่อธุรกิจ แต่เธอไม่เคยคิดว่าคนอย่าง อี้ จิ่นหลี จะต้องการใครสักคน

ท้ายที่สุด อี้ จิ่นหลี และตระกูลอี้ ผู้ปกครองเมืองเฉิน แม้ว่าจะเป็นการแต่งงานกับตระกูลห่าว แต่ก็เป็นการดีที่สุดที่จะเพิ่มสิ่งที่ขาดไม่ได้

เธอไม่ใช่คนเดียวที่คิดเช่นนั้น หลายคนอาจคิดอย่างนั้นเช่นกัน

ไม่เคยขาดคำว่า 'รัก' ของอี้ จิ่นหลี ที่มีต่อห่าว อี้เหมิง ในการพูดพล่อย ๆ เกี่ยวกับเขาทางออนไลน์ พวกเขาทั้งหมดคิดว่าเขารักห่าว อี้เหมิง อย่างสุดซึ้ง

นั่นคือเหตุผลที่เขาหมั้นกับห่าว เหมยยวี่ ตั้งแต่อายุ 24 ปี นอกจากนี้หลังจากเธอเสียชีวิตเขาไม่เคยเดทกับใครหรือมีเรื่องอื้อฉาวอีกเลย

“คุณ… อยากแต่งงานพอเพื่อธุรกิจเหรอ? ตอนนั้นคุณอายุแค่ 24 ปีเองนะ” เธอถามอย่างลืมหายใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย