พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย นิยาย บท 210

”มันสำคัญสิ" เธอพูดอย่างมั่นใจ “สำหรับฉันความจริงสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด!"

“มันเป็นเวลาสามปีแล้วที่สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น แม้ว่าจะมีหลักฐานหรือภาพวิดีโอ แต่ตอนนี้มันก็คงหายไปนานแล้ว มันยากมากที่จะช่วยพี่ย้อนกลับคดี นับประสาอะไรกับการค้นหาความจริง" เขากล่าว

เธอฝืนยิ้มและเข้าใจว่าเขาหมายถึงอะไร สิ่งที่เขาอยากทำก็คือ ช่วยเธอกลับคำตัดสิน สำหรับความจริงมันไม่สำคัญสำหรับเขา ไม่สำคัญว่าทำไมห่าว อี้เหยยวี่ ถึงชนรถฆ่าตัวตายในวันนั้นและห่าว เหมยยวี่ กำลังคิดอะไรอยู่

เขาไม่มีความรู้สึกต่อห่าว เหมยยวี่ เลย แม้ว่าห่าว เหมยยวี่ จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่สำหรับเขาแล้วมันก็เป็นเพียงการขาดผู้สมัครที่เหมาะสมที่จะแต่งงาน

“อี้ จิ่นหลี คุณไม่ได้รักห่าว เหมยยวี่ เลยสินะ” จู่ ๆ เธอก็พูดด้วยความมั่นใจ

เปลือกตาของเขาหลบตาเล็กน้อย “ผมไม่เคยบอกว่าผมรักเธอ"

"แล้วคุณรักใคร?" เมื่อเธอพูดคำเหล่านั้นคำตอบก็ปรากฏขึ้นในใจของเขา

ครู่หนึ่งเขามองไปที่เธอด้วยความตกใจ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็สงบลงและพูดว่า "ใครที่คุณอยากให้ผมรักล่ะ พี่สาว?"

ทันใดนั้นเธอก็รู้สึกว่าเธอถามคำถามโง่ ๆ ทำไมเธอถึงถามมัน? นอกจากนี้ชายคนนี้ยังปฏิบัติต่อการแต่งงานเหมือนการต่อรอง เขาคงไม่ตกหลุมรักใครในชีวิต

"โทษที ฉันไม่ควรถาม" เธอขมวดคิ้วและพูดว่า "คุณไม่ต้องช่วยฉันย้อนคดีหรอก ฉันจะจัดการเอง"

เธอจะค้นหาความจริงด้วยวิธีของเธอเอง อาจจะใช้เวลานาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่มีโอกาสเลยใช่ไหมล่ะ?

“ผมไม่ต้อง?" เขาจ้องมองเธอ "เอาล่ะ ผมจะดูว่าพี่คิดอะไรได้ แต่ถ้าพี่เปลี่ยนใจและต้องการย้อนคดีพี่สามารถโทรหาผมได้ตลอดเวลา ผมจะช่วยพี่เอง"

“ทำไมคุณถึงต้องการที่จะช่วยฉันย้อนคำตัดสิน?" เธอมองเขาอย่างสงสัย เมื่อมองไปที่การแสดงออกของเขาเธอก็แน่ใจในที่สุดว่า เขาไม่ได้พูดเพื่อความสนุกสนาน เขาจะย้อนคดีให้เธอจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเรื่องแปลก นับตั้งแต่ที่เธอปฏิเสธเขาที่โรงพยาบาลเขาจะเรียกร้องบางสิ่งจากเธอเพื่อแลกกับความเมตตา... "คุณต้องการให้ฉันทำอะไรหรือฉันต้องสัญญาอะไรกับคุณเพื่อแลกกับความเมตตานี้หรือเปล่า?"

“ไม่มีเงื่อนไข ไม่มีอะไรต้องทำ คิดว่ามันเป็นค่าตอบแทนของผมก็แล้วกัน" อี้ จิ่นหลี กล่าว

“ค่าตอบแทน?”

“พี่ควรได้รับการชดเชยสำหรับทุกสิ่งที่พี่ต้องทนทุกข์ทรมานในคุกเพราะผม ดังนั้นถ้าพี่ต้องการย้อนคดีพี่สามารถทำได้เสมอ" เขากล่าว

มันฟังดูเหมือนเป็นการล่อลวงที่ดีที่จะเขย่าหัวใจของเธอซึ่งเพิ่งตัดสินใจได้

การย้อนคดี... เมื่อเธอกลับคดี นั่นหมายความว่า เธอจะไม่มีประวัติอาชญากรรมอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังหมายความว่า เธอจะได้รับใบอนุญาตทนายความคืนอีกด้วย เธอยังสามารถเป็นทนายความได้

อย่างไรก็ตาม หากเธอไม่สามารถล้างชื่อของเธอได้อย่างสมบูรณ์ เธอจะมีความมั่นใจในศาลมากแค่ไหนในอนาคต?

นอกจากนี้ ถึงความขบขันของเธอ ไม่มีครอบครัวญาติหรืออดีตเพื่อนร่วมงานคนใดพยายามย้อนคำตัดสินของเธอด้วยซ้ำ

เพื่อนเพียงคนเดียวที่เคยทำงานหนักเพื่อเธอในการย้อนคดีถึงกับพูดอย่างเศร้า ๆ ว่า “อี้หราน ฉันกลัวว่าเธอจะไม่สามารถย้อนคดีนี้ได้เลย ไม่มีใครกล้าทำ ไม่มีทนายคนไหนเต็มใจที่จะยอมรับมัน หาหลักฐานกันเองเพื่อประโยชน์ของเธอ"

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เธอกระสับกระส่ายในคุก ทุกครั้งที่เธอได้ยินชื่อของผู้ชายที่เธอกลัวจนเข้ากระดูก เธอก็อดไม่ได้ที่จะตัวสั่น ตอนนี้เขาบอกว่าเขาสามารถช่วยเธอย้อนคำตัดสินของเธอได้ทุกเมื่อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย