มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2571

“ผู้น้อยไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยขอรับ”ลู่จื่อโม่ตอบกลับอย่างเคารพนอบน้อม

“ไม่เคยได้ยินมาก่อนหรือ?”หลัวซิวขมวดคิ้วลง ถึงแม้ลู่จื่อโม่จะปกปิดได้แนบเนียนมาก ๆ แต่หลัวซิวก็สังเกตเห็นสีหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปในเสี้ยววินาทีนั้นอยู่ดี 

แสดงว่าลู่จื่อโม่นี่ต้องรู้จักสมญานามจ้าวมหาเทพแสงดาวแน่นอน ทว่าเหตุใดเขาจึงต้องโกหกด้วยล่ะ?

เมื่อลองใคร่ครวญดูดี ๆ หลัวซิวก็รู้แล้วว่าเพราะเหตุใด อดีตตระกูลลู่เคยเป็นตระกูลจ้าวมหาเทพในมหาโลกะแสงดาว ถึงแม้จะไม่ถือเป็นกองกำลังใหญ่ชั้นยอด แค่ก็ถือเป็นกองกำลังที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่ มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ตระกูลลู่เสื่อมทรุดลง หากลู่จื่อโม่นี่คือลูกหลานของตระกูลลู่ เขาต้องกังวลว่าตนต้องมุ่งคิดในทางไม่ดีแน่นอน เพราะฉะนั้นถึงได้ปฏิเสธ 

“เมื่อครู่ข้าได้ยินคนดังกล่าวบอกให้เจ้าส่งเคล็ดแสงดาวออกไป เจ้าส่งเคล็ดแสงดาวออกมาให้ข้าดูหน่อย”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ ลู่จื่อโม่จึงกัดฟันแน่น เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าคนดังกล่าวแข็งแกร่งกว่าสวี่จงหยิงนั่นมาก ๆ เขาไม่มีพื้นที่ที่จะปฏิเสธได้เลยด้วยซ้ำ 

ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงหยิบม้วนหยกชิ้นหนึ่งออกมาจากแหวนเก็บของ ขณะที่ลู่จื่อโม่หยิบม้วนหยกออกมา ตัวสำนึกของหลัวซิวก็ทำลายตัวต้องห้ามที่อยู่บนม้วนหยกโดยตรง และตรวจสอบเนื้อหาที่บันทึกอยู่ภายในแล้ว

เคล็ดแสงดาวนี้เป็นวรยุทธ์วิชาหนึ่งจริง ๆ อีกทั้งยังเป็นวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพด้วย หากแบ่งวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพออกเป็นระดับบนกลางล่าง เช่นนั้นสามารถจัดวรยุทธ์นี้ให้เป็นวรยุทธ์ระดับสูงได้เลย

แต่หลัวซิวกลับพบว่าเคล็ดแสงดาวนี้แตกต่างจากเคล็ดเต๋าแสงดาวมากเกินไป เคล็ดเต๋าแสงดาวเป็นวรยุทธ์ที่ตระกูลลู่อนุมานขึ้นมาโดยอ้างอิงจากเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า ซึ่งเป็นวรยุทธ์จ้าวมหาเทพชั้นยอด นอกจากไม่มีวิชาจิตในการบรรลุเป็นจักรพรรดิเทพแล้ว ในด้านอื่น ๆ ของมันประณีตสวยวิจิตรกว่าวรยุทธ์จักรพรรดิเทพส่วนใหญ่มาก ๆ แต่ทว่าหลัวซิวกลับค้นพบจุดแปลกประหลาดที่ละเอียดมาก ๆ นั่นก็คือเคล็ดแสงดาวที่ลู่จื่อโม่ส่งมานั้น สามารถพูดได้เลยว่าเป็นรุ่นย่อของเคล็ดเต๋าแสงดาวซึ่งนี่ก็หมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงมากว่าลู่จื่อโม่นี่คือผู้สืบทอดตระกูลลู่ที่เขาต้องการตามหา 

หลัวซิวไม่ได้ยื่นมือออกไปรับม้วนหยกมา เขาโบกมือแล้วพูดว่า: “ตระกูลลู่เสื่อมทรุดลงถึงขั้นนี้แล้วหรือ? เคล็ดเต๋าแสงดาวที่สืบทอดในตระกูลขาดการสืบสานแล้วหรือ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ