พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 112

ตอนที่112มีเงินใช้ผีโม่แป้งได้

เวลานี้ในห้องทรงพระอักษรตำหนักอ๋องสามประตูปิดสนิทบรรยากาศข้างในมืดครึ้มหนักหน่วงมากราวกับกำลังประชุมลับฉากหนึ่งกัน

เป่ยจื่อห้าวสีหน้าเศร้าหมองถึงกับยังมีกระหืดกระหอบบ้างเฉินกั๋วกงที่ด้านข้างกลับคอตกอึดอัดบ้าง

ในที่สุดเขาเดินมาข้างหน้าโค้งคำนับลงอย่างสุดโก่งคราหนึ่ง

“องค์ชายสามโปรดระงับความพิโรธเรื่องนี้ก็เป็นการเคลื่อนไหวอย่างจนใจของกระหม่อมพ่ะย่ะค่ะ”

เป่ยจื่อห้าวหัวเราะเสียงเย็นชาคราหนึ่ง“นี่เป็นการชิงลงมือก่อนแล้วกราบทูลรายงานภายหลังของเจ้าในเมื่อเรื่องได้เกิดขึ้นแล้วเจ้ายังมาตำหนักของเปิ่นหวังทำอะไรอีก?ทำไมไม่ตรงไปที่ตำหนักดองกงพบลูกเขยคนใหม่ในอนาคตของเจ้าโดยตรงล่ะ?”

มิต้องสงสัยเลยว่าเขากล่าวเช่นนี้คราหนึ่ง เฉินกั๋วกงก็ยิ่งอึดอัดมากขึ้นแล้ว

“ข้าน้อยก็ได้ทำการอย่างจนใจอ่าถ้าไม่ใช่เพราะธิดาน้อยใช้ชีวิตข่มขู่คิดอยากอภิเษกสมรสกับองค์รัชทายาทข้าน้อยรักธิดาสุดใจไร้วิธีการพ่ะย่ะค่ะ”

ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้เฉินกั๋วกงและเป่ยจื่อห้าวได้ร่วมฉันทามติบางเรื่องกันสำเร็จอย่างลับๆเพียงแต่ต่อมาแผนการถูกขัดจังหวะแล้วเป็นเฉินกั๋วกงละเมิดข้อตกลงก่อนมิฉะนั้นเขาคงไม่ได้ถ่อมอกถ่อมใจยอมอยู่ที่นี่

ปัจจุบันเป่ยจื่อห้าวและตระกูลจางได้แตกหักกันไปแล้วเฉินกั๋วกงไม่เพียงแต่ถูกตระกูลจางกดดันมานานหลายปีขนาดนั้นเมื่อไม่กี่วันก่อนยิ่งได้รับความอัปยศอดสูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตำหนักไท่ซือแล้วเดิมคิดจะลากเอาองค์ชายสองเข้าเป็นพรรคพวกก็ไม่เข้าร่วมขบวนการกับเขาขณะนี้เขาจึงได้แต่ต้องเลือก“ไม้งาม”ต้นอื่นแล้ว

มิฉะนั้นเขาอาจจะรอจนกว่าองค์ชายสี่และองค์ชายห้าของจิ้นกุ้ยเฟยเติบโตขึ้นแต่พระวรกายของฮ่องเต้ก็ได้ปรากฏชัดแล้วว่าแต่ละวันก็มิอาจเทียบได้แต่ละวันขณะนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

“เจ้าไร้วิธีการ?เพียงกลัวว่าพวกเจ้าก็รู้สึกว่าฐานะของเปิ่นหวังมิอาจสูงส่งกว่าองค์รัชทายาทในที่สุดดังนั้นจึงแทบมิอาจรอได้คิดจะให้ธิดาของเจ้าอภิเษกสมรสกับองค์รัชทายาทเป็นพระชายาองค์รัชทายาทในเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วทำไมเจ้าถึงแกล้งทำเป็นมาสวามิภักดิ์ต่อเปิ่นหวังเฉินกั๋วกงเจ้าอย่าลืมว่าเมื่อแรกในท้องพระโรงใหญ่จินหลวนเจ้าถูกตระกูลจางและพระเชษฐาสองข่มขู่ก้าวร้าวใครที่ช่วยพวกเจ้าพ่อลูกให้พ้นจากอันตรายเริ่มแรกหากไม่ใช่เพราะเปิ่นหวังเจ้าคิดว่าเจ้ายังคงสามารถที่จะดำรงตำแหน่งเป็นเฉินกั๋วกงสูงส่งนี้ต่อไปได้หรือ?”

ตอนนี้น้ำเสียงของเป่ยจื่อห้าวเต็มไปด้วยความข่มขู่คุกคาม

ในเมื่อแรกเริ่มเฉินกั๋วกงมาสวามิภักดิ์ต่อเขาถ้าไม่ได้แสดงความจริงใจบางอย่างแล้วเขาก็ไม่สามารถยอมรับได้อย่างง่ายดายขนาดนั้นหรอก

เฉินซูเสียนรักชอบองค์ชายสองมาเป็นเวลาหลายปีขนาดนั้นไม่เพียงแต่ไม่ได้รับความเมตตาสักนิดจากเขาแต่ยังเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงในกองไฟเกือบจะรับเภทภัยถูกขังอยู่ในคุกลบหลู่ดูหมิ่นกระทำการอัปยศอดสูต่อพวกเขาเช่นนี้ไหนเลยสามารถยอมรับได้เล่า

ได้คิดอีกว่าองค์ชายสามยังเป็นผู้ที่เสียเปรียบอย่างมากในเรื่องของตระกูลจางด้วยพระองค์ทรงได้คิดหรือทำเหมือนกับพวกเขาโดยไม่ได้ปรึกษากันมาก่อนไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะร่วมมือกันล้มล้างตระกูลจางลงได้ส่วนธิดาของเขาก็คือความจริงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

แต่เฉินซูเสียนจิตใจอวดดีเย่อหยิ่งยโส แม้ว่าเป่ยจื่อห้าวก็เป็นโอรสด้วยแต่พระมารดาของพระองค์ทรงเกิดมาต่ำต้อยสายเลือดไม่สูงส่งเฉินซูเสียนจึงไม่เห็นเขาอยู่ในสายตามาก่อนอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้เป่ยจื่อห้าวยังเป็นผู้ชายที่จางยวี่โหร่วไม่ต้องการหล่อนเฉินซูเสียนต่อให้สิ้นท่าอย่างไรอีกไหนเลยสามารถไปเก็บสิ่งที่นางไม่ต้องการอีกอย่างไรได้?

ถ้าเป่ยจื่อห้าวรู้ว่าตนเองอยู่ในจิตใจของเฉินซูเสียนมีสถานะดังกล่าวจะต้องโกรธจนอาเจียนเป็นเลือดแน่นอน

แม้ว่าองค์รัชทายาทจะธรรมดาไร้ความสามารถแต่อย่างน้อยฐานะเขาก็เป็นองค์รัชทายาทที่มีเกียรติอันสูงส่งภายหน้าเมื่อพวกเขาเหล่านั้นได้เห็นหล่อนล้วนต้องคุกเข่าลงคำนับทั้งสิ้นตอนนี้หล่อนราวกับบ้าคลั่งคิดแก้แค้นองค์ชายสองหลิงจือยังมีจางยวี่โหร่วองค์ชายเป่ยจื่อเฉินนี่เป็นทางลัดที่เร็วที่สุดของหล่อน

“แน่นอนมิใช่เช่นนี้กระหม่อมรู้สึกซาบซึ้งพระคุณในการปกป้องเมื่อแรกเริ่มขององค์ชายสามตัดสินใจที่จะจงรักภักดีซื่อสัตย์รับใช้องค์ชายสามในวันข้างหน้าแต่กระหม่อมก็ไม่สามารถจัดการธิดาน้อยจริงๆแต่ขอท่านวางใจแม้ว่าธิดาน้อยได้อภิเษกสมรสกับองค์รัชทายาทแล้วก็ไม่มีผลกระทบต่อแผนการของเราและความร่วมมือของเราเด็ดขาดพ่ะย่ะค่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ