พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 121

ตอนที่ 121 แผนในแผน เกมในเกม

เป่ยจื่อหัวรีบลุกขึ้นทันทีคิดจะจับนางกลับมา เวลานี้จางยวี่โหร่วกลับส่งสายตาให้เขา ปรามเขาอย่าใจร้อนหงุดหงิด

เวลานี้ นางจงใจพูดเสียงดัง “ฝ่าบาทองค์รัชทายาทนี่กับคุณหนูเฉินช่างเป็นคู่ที่ฟ้าสวรรค์บันดาลกันจริง องค์รัชทายาททรงเป็นฮ่องเต้ในอนาคตของประเทศ ข้างพระวรกายย่อมต้องมีพระชายาผู้ทรงเปี่ยมคุณธรรมและจริยธรรมองค์หนึ่งมาช่วยท่านเป็นธรรมดา คุณหนูเฉินเป็นผู้รับการคัดเลือกที่เหมาะสมที่สุด ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนข้ากับคุณหนูเฉินจะมีข้อขัดแย้งกันบ้าง แต่ตอนนี้นางได้เป็นพระชายาองค์รัชทายาทแล้ว ย่อมต้องใจกว้าง ไม่มาคิดเล็กคิดน้อยกับข้าแล้วแน่นอน อีกอย่างทุกคนล้วนเป็นพี่น้องกันน่ะ”

หลิงจือและเสียนเฟยย่อมเข้าใจว่านางหมายถึงอะไรกันแน่ รู้ว่าวาจานี้นางจงใจกล่าวให้หลันเชียงที่ข้างนอกได้ยิน

แต่ว่าซูเฟยและเป่ยจื่อห้าวกลับมีสภาพเซ่อซ่าทั่วหน้า ไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ ๆ นางกล่าววาจาเช่นนี้

หลังจากได้เห็นการแสดงออกของนางต่อความเงียบของพวกเขา พวกเขาจึงได้เริ่มที่จะช่วยให้ความร่วมมือขึ้นมา

“ใช่ ยวี่โหร่ว ก่อนหน้านั้นเจ้ากับคุณหนูเฉินได้เกิดเรื่องที่เทียนเวียงโหลวเป็นเพียงการเข้าใจผิดฉากหนึ่งเท่านั้น ความเข้าใจผิดได้แก้ไขก็ดีแล้ว นางเป็นพระชายาองค์รัชทายาท ต้องไม่คิดเล็กคิดน้อยกับเจ้า”

เป่ยจื่อหัวยิ่งฉลาดมากขึ้น แสดงสภาพถอนหายใจออกมาโดยตรง

“คุณหนูเฉินสวยและใจกว้าง ก่อนหน้านี้นางดีต่อเปิ่นหวัง เปิ่นหวังจดจำไว้ในใจทั้งหมด ผู้หญิงเช่นคุณหนูเฉินนี้ควรค่าแก่ผู้ชายที่ยิ่งดีกว่าไปรัก แต่โชคดีที่ตอนนี้ได้พบกับพระเชษฐา พระเชษฐาทรงมีฐานันดรศักดิ์เป็นองค์รัชทายาท องค์รัชทายาทแห่งหนานหชู่ เปิ่นหวังดีใจกับนางด้วยจริง”

พวกเขาไม่กี่คนคนหนึ่งร้องเพลงคนหนึ่งประสานเสียงกัน ในไม่ช้าจางยวี่โหร่วก็ได้ยินเสียงฝีเท้าเบา ๆ ระลอกหนึ่งที่ข้างนอกค่อย ๆ ห่างหายไป

ละครเรื่องนี้พวกเขาเล่นได้ดี เพียงแต่ต่อไปผลบั้นปลายจะเป็นอย่างไร ชั่วคราวกลับมิอาจคาดการณ์ได้ ได้แต่รอคอยข่าวเท่านั้นแล้ว

ภายใต้การแจ้งเตือนของหันยี่ฉี จางยวี่โหร่วก็เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งทันทีว่าการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ถึงแก่นสาเหตุก็ต้องอยู่ที่องค์รัชทายาทนั่นเอง

ขอเพียงองค์รัชทายาทสิ้นพระชนม์ทันที เช่นนั้น ปัญหาทั้งหมดก็ถูกแก้ไขให้หมดไปได้อย่างง่ายดายแล้ว

แต่ว่าการสังหารให้ร้ายองค์รัชทายาทของประเทศ นั่นเป็นความผิดที่ร้ายแรงต้องถูกฆ่าล้างโคตรเก้าชั่วคน ถ้าจัดการไม่ดีก็จะถูกคนพบเห็น ฮ่องเต้ทั้งรักโปรดปรานและปกป้ององค์รัชทายาทยิ่งนัก จางยวี่โหร่วไม่สามารถไปเสี่ยงอันตรายนี้อย่างเด็ดขาด

เรื่องสำคัญขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้ที่นางจะพูดกับเสียนฟย ซูเฟยและองค์ชายสองแน่นอน แม้แต่หลิงจือ นางก็ไม่ได้บอก

ก่อนหน้านี้ลี่เฟยได้ลงมือต่อเป่ยจื่อเฉินไปแล้วครั้งหนึ่ง ถ้างั้นคิดว่าครั้งที่สองต้องชำนาญลู่ทางดีจึงถูก

ยืมดาบฆ่าคน นี่จึงเป็นวิธีที่นับว่าเยี่ยมยอดจริง ๆ

...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ