พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 122

ตอนที่ 122 ฝันร้ายของจางยวี่โหร่ว

ยามคืนดึกดื่น มีเพียงแสงหนึ่งอันบอบบางเล็กน้อยที่แผ่ซ่านจากเทียนสว่างเล่มหนึ่งเท่านั้น

แม้ว่าแสงจะค่อนข้างสลัว แต่บรรยากาศในห้องนี้กลับเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความคลุมเครือ แสงได้หักเหส่องเข้าไปในม่าน สะท้อนร่างเงาสองคนที่ก่ายคอกันนอน

ภายใต้การ “ทำแล้วทำเล่า” ของผู้ชาย จางยวี่โหร่วได้หลับลึกไปตั้งนานแล้ว

คุณภาพการนอนหลับของนางดีขึ้นทุกทีแล้ว ร่างกายเหนื่อยเกินไปจริง ๆ มิอาจยืนหยัดต่อไปได้อีกแล้ว

แม้ว่าผ้าห่มของนางได้คลุมปิดอย่างแน่นหนา แต่ยังปรากฏร่องรอยสีแดงที่คลุมเครือบนคอระหงอย่างเห็นได้ชัดอันบ่งชี้ว่าเมื่อครู่ได้เกิดเรื่องที่ทำให้ผู้คนหน้าแดงและหัวใจเต้นเร็วขึ้นมากเพียงไร

ร่างอันน่ารักในอ้อมอก อบอุ่นหอมนุ่มดั่งหยก แต่ผู้ชายกลับไม่รู้สึกง่วงนอน จึงยันกายขึ้นมาจ้องดูนางให้รู้แล้วรู้รอด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาดูเหมือนได้กลายเป็นไม่ค่อยเหมือนเขาแล้ว กลายเป็นความหมกมุ่นกับผู้หญิงคนนี้ยิ่งลึกเข้าไปทุกที

เย่นอิ่งได้ถูกพระองค์ทำลายวิทยายุทธ์ไปแล้ว แม้ว่าเย่นหลินยังอยู่ข้างกาย แต่มีบทเรียนจากก่อนหน้านี้เขาก็ไม่กล้าที่จะพูดอะไร แต่ตอนนี้แววตาเย็นชาของเขาเห็นได้ชัดว่าล้วนกำลังต่อว่าพระองค์

ตั้งแต่แรกคิดว่าขึ้นเกี้ยวผิดคันอภิเษกสมรสผิดคู่เป็นเรื่องผิดพลาดโดยบังเอิญ แต่ต่อมาก็รู้ว่าทุกอย่างไม่ได้ง่ายขนาดนั้นโดยสิ้นเชิง

ผู้หญิงที่อ่อนแอบอบบางเช่นนี้คนหนึ่ง แต่กลับฉลาดยิ่งนัก กล้าหาญเด็ดเดี่ยว มือคู่ที่เรียบง่าย กลับกล้าบิดกลับฟ้าดินเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ตามใจปรารถนา ทั้งยังสามารถหลอกลวงปิดบังทุกคน

นางวางแผนอันยิ่งใหญ่ขนาดนี้แผนหนึ่งไว้อย่างดี คิดว่าตนเองสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่กลับละเลยปัญหาที่สำคัญมากข้อหนึ่ง ประตูใหญ่พระตำหนักอ๋องของเขาไหนเลยเป็นที่ที่นางพูดว่าเข้าก็เข้า พูดว่าออกก็ออกได้หรือ?

เหตุผลที่ว่าเพิ่งออกจากรังหมาป่า ก็เข้าไปในถ้ำเสืออีก หรือว่านางไม่เคยได้ยินมาก่อนหรือ?

แต่เขาที่เป็นเสือตัวนี้ กลับไม่ได้วางแผนที่จะกินกลืนเหยื่อที่ส่งถึงบ้านเองอันสวยงามนี้หมดในคำเดียว แต่ตั้งใจที่จะเก็บนางไว้ขุนให้อ้วนขึ้นอีกนิดจึงค่อยลงมือกินเข้าปาก

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาพบว่ายิ่งเขาเก็บนางไว้ เขายิ่งก็ค้นพบความดีงามของเหยื่อตัวนี้ ภูมิปัญญาของนาง ความกล้าหาญของนาง ความแน่วแน่ของนาง ล้วนทำให้เขาเริ่มหลงใหลแล้ว

คิดมาถึงตรงนี้ ความโหดร้ายกระแสหนึ่งแวบผ่านในแววตาของผู้ชาย ให้ตายสิ ทำไมเขาจึงได้เกิดความคิดดังกล่าวเช่นนี้ขึ้นมา นางเป็นผู้หญิงของตระกูลจาง เป้าหมายที่เก็บนางไว้ข้างกายในตอนเริ่มแรก ก็คือเพื่อใช้ประโยชน์จากนาง

ดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะค้นหาเหตุผลสำหรับตัวเอง ตอนนี้สิ่งที่นางดึงดูดเขา ก็คือเรือนร่างอันสวยงามนี้ของนาง

ทุกครั้งที่ได้เห็นนางแสดงออกท่าทีเขินอายภาพนั้น ก็เป็นท่าทีกำลังปฏิเสธความอยากแต่ยังต้อนรับชัด ๆ เปลี่ยนเป็นลักษณะที่กำลังเย้ายวนล่อลวงเขา

ทุกครั้งที่นางบอกว่าไม่ แต่ทุกครั้งนางล้วนเสพสุขเช่นนั้น ทุกส่วนของเรือนร่างอันสวยงามนี้ล่อสายตาของเขาตลอด ทำให้เขาจมดิ่งอยู่ในเรือนร่างนางอยากได้จนมิอาจหยุดได้

ผู้ชายล้วนเป็นมีสันดานเสพสมมิใช่หรือ ทุกอย่างล้วนเป็นสัญชาตญาณของร่างกาย แต่ไม่ได้หมายความว่าในใจเขาก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน

เขาหาเหตุผลสำหรับตัวเองทุกประเภท แต่เขาสามารถหลอกความรู้สึกในใจของตนเองจริง ๆ ได้หรือ?

ตอนนี้ทุกอย่างไปในทิศทางที่เขาได้คาดคิดไว้ ใช้จางยวี่โหร่วเพื่อโค่นล้มราชสำนักหนานหชู่ เขาเพียงต้องชี้ทางสับสนในยามที่นางกำลังสับสน สถานการณ์ในหนานหชู่ก็ได้เริ่มวุ่นวายใหญ่หลวงแล้ว

ทุกอย่างล้วนอยู่ภายใต้การควบคุมของเขาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการแย่งชิงที่ชัดเจนหรือการต่อสู้อย่างลับ ๆ ระหว่างองค์ชายหลายองค์ ยังมีความขัดแย้งระหว่างอำนาจในราชสำนักทั้งสองฝ่าย หรือยังมีกองทหารที่องค์ชายสามได้ซ่องสุมไว้อย่างลับๆอีก

และสิ่งที่สามารถกระตุ้นความขัดแย้งทั้งหมดได้จริง ๆ กระตุ้นทุกอย่างให้ปะทุออกมาทั้งสิ้น ต้องการสายจุดฉนวนระเบิดที่มีประสิทธิภาพเส้นหนึ่ง สายจุดฉนวนระเบิดสายนี้ก็คือจางยวี่โหร่ว

เขาจงใจวางแผน คิดจะใช้นางเพื่อทำลายประเทศหนานหชู่ ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างนี้ทั้งหมดให้สิ้นซาก

แต่นางยังคิดว่าเขากำลังช่วยนาง ได้เชื่อมั่นวางใจเขาอย่างไร้ที่เปรียบปาน ถ้านางได้รู้ความจริงทั้งหมดนี้ ในใจจะรู้สึกยังไงอีกน่ะ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ