พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 55

ตอนที่ 55 ไม่มีไร้ยางอายที่สุด

ตอนนี้ยังต้องรอเวลาให้เหมาะสมก่อน ก่อนหน้านั้นจางยวี่โหร่วคิดว่าจ้าวซินซินนับถือเธอเป็นพี่น้องจริงๆมาโดยตลอด เชื่อมั่นในคำพูดของเธอโดยไม่สงสัยและถูกเธอหลอกอย่างหัวหมุน

แต่ตอนนี้เธอเห็นใบหน้าที่แท้จริงของจ้าวซินซินแล้วและจ้าวซินซินกลับไม่รู้ตัวเลย แม้ตอนนี้เธอจะแสดงได้ยอดเยี่ยมขึ้นอีก ก็เป็นเพียงแค่ตัวตลกที่กระโดดโลดเต้นในสายตาของเธอเท่านั้น

“ อื้ม! ” จ้าวซินซินพยักหน้าอย่างหนักแน่น สายตาที่มองเธอเต็มไปด้วยปลื้มใจ “ สำหรับซินเอ๋อร์แล้ว ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าท่านพี่ยวี่โหร่ว ตราบใดที่ท่านพี่ยังชอบซินเอ๋อร์และเห็นซินเอ๋อร์เป็นพี่น้องจริงๆ แม้ตายข้าก็ไม่เสียดายอะไรแล้ว ”

“ เจ้าพูดอะไรโง่เขลาเช่นนี้ หลายปีมานี้เราเป็นพี่น้องที่สนิทสนมกันมาโดยตลอด ในใจของข้าถือว่าเจ้าเป็นเหมือนน้องแท้ๆมาตั้งนานแล้ว ดังนั้นไม่มีว่ามีอะไรดีๆข้าก็จะแบ่งปันกับเจ้าในฐานะพี่สาว รวมไปถึงสามีของข้าด้วย เจ้าไม่เข้าใจความหวังดีของข้าหรอกหรือ? ถึงชอบหึงหวงข้ากับน้องหลิน ช่างเป็นเด็กน้อยเสียจริง ”

เอาสิ ในเมื่อเธอเริ่มพูดถึงเรื่องนี้ แน่นอนว่าจ้าวซินซินจะไม่ปล่อยโอกาสยั่วยุผ่านไปแน่

“ ท่านพี่ มีเรื่องหนึ่งข้าไม่รู้ว่าควรจะพูดดีหรือไม่ กลัวว่าท่านพี่ฟังแล้วจะโมโหได้ แต่ว่าทุกอย่างซินเอ๋อร์ล้วนเป็นกังวลแทนท่านพี่นะ ”

ไม่ต้องฟังเธอก็รู้ว่าจะต้องไม่ใช่เรื่องดีอะไรแน่ แต่จางยวี่โหร่วยังคงมีความอดทนอยู่

“ เรื่องนี้เจ้าจะพูด คงไม่ได้เกี่ยวกับน้องหลินหรอกนะ ที่จริงแล้วเจ้าไม่พูด ก็ข้ารู้ ”

“ ไม่ ท่านพี่ยังไม่รู้แน่นอน หากท่านพี่รู้จริงๆจะดีกับนางขนาดนี้ได้อย่างไรกัน คิดว่านางจะต้องมีเจตนาที่ไม่ดีตั้งแต่แรกแน่ๆ คนที่นางจะต้องแต่งงานด้วยนั้นก็คือท่านอ๋องชิงผินที่มีชื่อเรียกว่ากลืนกินภรรยาและคนที่ท่านพี่จะต้องแต่งงานด้วยนั้นเป็นถึงองค์ชายสาม นางกลัวว่าพอแต่งงานแล้วตัวเองจะกลายเป็นผีคนที่แปดอยู่ลึกๆในใจ อิจฉาที่ท่านพี่จะได้แต่งงานกับราชนิกุลและกลายเป็นพระชายาสาม เธอจึงคิดแผนชั่วร้ายสลับตัวแทนที่ท่านพี่ขึ้นมา มิเช่นนั้นอยู่ดีๆท่านพี่จะไปขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวผิดได้อย่างไรกัน การแต่งงานกลับกลายเป็นเรื่องตลก? ”

เฮอะ...จินตนาการของจ้าวซินซินนี่ช่างมากมายซะเหลือเกิน แม้แต่การโกหกอย่างชั่วร้ายแบบนี้ก็พูดออกมาได้ เพื่อที่จะใส่ร้ายหลินจือ

เพียงแต่ในวัดวันนั้นมีเพียงพวกเธอสองคน ตัวเธอเองจะไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ?

เรื่องราวทั้งหมดในวันนั้นดูเหมือนว่าเธอก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เดิมทีแล้วคิดว่าเธอยังจะมีความฉลาดอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ยาวนานเท่าไหร่ ตัวเธอเองเมื่อชาติที่แล้วก็ยิ่งโง่เขลา กลับถูกคนแบบนี้หลอกจนหลับหูหลับตาเชื่อได้ คิดดูแล้วมันช่างน่าเสียใจจริงๆเลย

“ เจ้าพูดดูมีเหตุผล อันที่จริงข้าก็เคยคิดถึงเรื่องนี้ อยู่ดีๆจะไปขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวผิดได้อย่างไรกัน? เพียงแต่น้องหลินดูเหมือนไม่ใช่คนที่มีจิตใจที่ลึกล้ำเลย? ” จางยวี่โหร่วเพียงแค่อยากเห็นว่าเจตนาของจ้าวซินซินนั้นคืออะไร ดังนั้นจึงแกล้งทำเหมือนว่าเธอยุยงได้สำเร็จ

“ เหมือนดั่งที่เขาพูดว่ารู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆ แน่นอนว่าข้าไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้ายคุณหนูหลินเลย เพียงแค่อยากเตือนสติท่านพี่เท่านั้น เพื่อจะได้ไม่ถูกเธอหลอก ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้เธอภูมิใจในความสำเร็จ ไม่เพียงแต่ท่านพ่อของตัวเองได้เลื่อนขั้น แต่ยังได้รับการชื่นชมจากองค์ชายสองอีก จึงเริ่มถือตัวขึ้นมาเล็กน้อย และไม่เห็นใครอยู่ในสายตาเลย วันนั้นข้าเห็นนางและอยากจะทักทาย แต่นางกลับหมุนตัวจากไปอย่างหยิ่งยโส ไม่ได้สนใจข้าเลยแม้แต่น้อย ตอนแรกนางไม่ได้เป็นแบบนี้เลยนะท่านพี่ ”

จางยวี่โหร่วแสร้งทำน้ำเสียงที่ตกใจออกมาและมองเธอด้วยท่าทางตกตะลึง “ อะไรกัน มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ ข้าไม่รู้มาก่อนเลย”

สิ่งที่เธอพูด คงจะเป็นเพราะว่าเธอกับเป่ยจื่อห้าวร่วมมือกันทำให้หลินจืออับอายในครั้งที่แล้ว ถึงขนาดบังคับให้เธอแต่งงานกับเป่ยจื่อห้าว และเป็นเพราะเรื่องนั้น หลินจือจึงมองสีหน้าของจ้าวซินซินออกอย่างชัดเจน ดังนั้นเธอเห็นเธอจึงไม่ไว้หน้าอีกต่อไป

ตอนนี้กลับถูกเธอจงใจบิดเบือนจนกลายเป็นแบบนี้ หากเธอไม่ใช่เพราะว่าเธอจิตใจด้านช้าไปตั้งนานแล้ว คงจะถูกเธอหลอกลวงอย่างง่ายดายแน่ๆ

“ นั่นสิ ข้าคิดทบทวนอยู่หลายรอบถึงตัดสินใจบอกเรื่องนี้กับท่าน เพราะไม่ต้องการให้ท่านพี่ถูกเธอหลอกได้อย่างง่ายดาย ข้าถูกรังแกนั้นไม่สำคัญ แต่หากท่านพี่ถูกเธอเอาเปรียบในภายภาคหน้า เช่นนั้นควรจะทำเช่นไรล่ะ? ”

จางยวี่โหร่วจงใจท่าทางโมโหออกมาและตบโต๊ะแรงๆ

“ นางอวดดีมากเกินไปแล้ว เสียแรงที่ข้าดีกับนางขนาดนั้น และยังตั้งใจแนะนำนางให้แก่องค์ชายสองเป็นพิเศษ แต่ตอนนี้นางกลับกล้ารังแกกระทั่งน้องสาวที่น่ารักของข้า ช่างอวดดีเกินไปแล้ว ”

ในใจของจ้าวซินซินมีความสุขจนแทบจะลอยขึ้น ตอนนี้เธอไม่เพียงแต่พิสูจน์ตำแหน่งของเธอในใจของจางยวี่โหร่ว แต่ยังเหยียบย่ำหลินจือไปด้วยอีก ตอนนี้ในที่สุดจางยวี่โหร่วเชื่อในคำพูดของเธอภายใต้การยุยง

ในเมื่อเธอสามารถห่อหลินจือได้ดีขนาดนี้และทำให้ทุกคนต่างจับจ้องไปที่เธอ เช่นนั้นก็จะต้องมีวิธีทำให้เธอตกลงมาจากด้านบนและถูกทำลายอย่างแน่นอน

เธอนั้นคือจางยวี่โหร่ว คุณหนูคนสำคัญเพียงคนเดียวของตระกูลจาง ฐานะของเธอนั้นมีเกียรติสูงส่งมากกว่าเจ้าหญิงเสียอีก ตราบใดที่เธอต้องการจะทำอะไร ก็ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้

จ้าวซินซินร้องไห้สะอึกสะอื้นทันทีและใช้ผ้าเช็ดน้ำตา

“ คิดๆดูแล้ว ตอนนี้คุณหนูหลินจือเริ่มภูมิใจในตัวเองและกลายเป็นคนหยิ่งยโสเพียงเพราะว่าท่านพี่ได้เลื่อนขั้น หากในอนาคตเธอได้กลายเป็นพระชายาสองจริงๆ เช่นนั้นก็จะต้องนั่งอยู่บนหัวของท่านพี่ไม่ใช่หรือ?”

แผนการในใจของจ้าวซินซินนั้นช่างชั่วร้าย ทุกประโยคล้วนชี้เป้าไปที่หลินจือ ทุกคำพูดนั้นเพียงพอที่จะทำให้ตัวละครของเธอตกนรกอย่างสมบูรณ์

หากไม่ได้เห็นกับตา เธอก็คงยากที่จะจินตนาการออกว่ามีคนแบบนี้อยู่ในโลกนี้จริง ช่างเปิดหูเปิดตาอย่างมาก

“ ดูเหมือนว่า...เรื่องนี้ข้าคงจะพิจารณาไม่รอบคอบแล้วล่ะ องค์ชายสองสุภาพอ่อนโยนและมีความรู้ความสามารถเช่นนั้น จะอยู่กับคนต่ำต้อยเช่นนั้นได้อย่างไรกัน? เพียงแต่...ตอนนี้เรื่องมันกลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว องค์ชายสองก็ได้สนใจในตัวนางแล้ว แม้แต่ข้าก็ไม่อาจหยุดยั้งได้ ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ