พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 82

ตอนที่82จุดตายของจางอวี่โหร่ว

การที่จางอวี่โหร่วฉีกหน้ากันตรงๆ แบบนี้สำหรับเป่ยจื่อห้าวแล้วมันก็ถือเป็นการโจมตีทำลายล้างอย่างรุนแรง

แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะคาดการณ์ได้จากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เตรียมใจสำหรับเรื่องนี้เอาไว้บ้างแล้วแต่ว่ามันก็เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นเมื่อตอนนี้จางอวี่โหร่วมายอมรับจากปากด้วยตัวเองอีกทั้งยังพูดจาทำให้เขาอับอายเป่ยจื่อห้าวจึงแทบจะระเบิดออกมาในทันที

เมื่อเกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ขึ้นแน่นอนว่าสิ่งแรกที่เขาจะทำก็คือการเข้าราชวังไปปรึกษาท่านแม่ของตัวเอง

แน่นอนว่าเมื่อลี่เฟยได้ยินเรื่องนี้แล้วนางก็โมโหขึ้นมาอย่างรุนแรงเล็บที่แหลมคมของนางจิกลึกลงไปในฝ่ามือ

“เจ้าพูดว่าอย่างไรจางอวี่โหร่วเลวนั่นกล้าไปรักใคร่ชอบพอกับผู้อื่นอีกทั้งยังทำให้เจ้าอับอายอีกนี่มันจะเกินไปแล้ว”

คนที่เข้าราชวังมาพร้อมเป่ยจื่อห้าวยังมีจ้าวซินซินด้วยตอนนี้นางทำได้เพียงก้มหน้ายืนอยู่ข้างๆ โดยไม่กล้าแม้แต่จะถอนหายใจออกมา

ครั้งนี้เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ขึ้นไม่แน่นางอาจจะต้องกลายเป็นที่รับอารมณ์ของพวกเขาขึ้นมาเสียเฉยๆ นางจึงพยายามสุดชีวิตในการปกปิดการมีตัวตนของตัวเอง

“ท่านแม่เรื่องนี้ข้าไม่อาจจะปล่อยไปแบบนี้แน่จางอวี่โหร่วกล้าหลอกลวงข้า ข้าจะต้องให้นางแลกเปลี่ยนกลับมาอย่างสาหัสเสียยิ่งกว่า” นี่เป็นความอับอายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาของเขา เขาคือองค์ชายสามผู้สูงส่งแต่กลับถูกเด็กสาวตัวเล็กๆ เล่นอยู่ในกำมือหากเรื่องนี้เล่าลือกันออกไปเขาถูกหญิงสาวที่ไม่บริสุทธิ์แล้วคนหนึ่งยกเลิกการแต่งงานไปอยู่กับชายผู้อื่นแล้วเขาจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนได้เขาจะต้องกลายเป็นเรื่องขบขันของทั่วทั้งหนานชู่ไปแน่

สีหน้าของลี่เฟยมืดมัวลงเห็นได้ชัดว่านางรู้ดีว่าเรื่องนี้หนักหนาแค่ไหน

เดิมทีนางอยากจะอาศัยความสัมพันธ์กับจางอวี่โหร่วทำให้ตระกูลจางมาเป็นกำลังให้แก่พวกเขาแต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว

เมื่อเห็นว่าตอนนี้ตระกูลจางใกล้ชิดกับองค์ชายรองมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งเดิมทีองค์ชายรองก็มีความน่าเคารพนับถือในตำหนักจาวมากอยู่แล้วถ้าหากว่าเขาได้รับการสนับสนุนจากตระกูลจางอีกมันก็คงจะเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะเกลียดชังจางอวี่โหร่วมากเท่าไหร่แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรนางได้

ในตอนแรกสัญญา3เดือนนั่นพวกเขาเป็นฝ่ายเอ่ยปากตกลงเองและที่บอกว่าจะเคารพการตัดสินใจของจางอวี่โหร่วพวกเขาก็พูดออกมาเองเช่นกันตอนนี้หากจะก่อเรื่องขึ้นเพราะเรื่องนี้พวกเขาจะต้องดูไม่ดีแน่และอาจจะทำให้ฮ่องเต้เกิดความไม่พอใจพวกนางสองแม่ลูกด้วย

สิ่งที่ทำให้คนเรารู้สึกเจ็บปวดทรมานและโมโหที่สุดในโลกใบนี้คืออะไรเห็นได้ชัดว่าคือการที่ศัตรูอยู่ตรงหน้าแต่กลับไม่อาจทำอะไรได้

หรือว่าตอนนี้พวกเขาจะกล้าประกาศตัวเป็นปรปักษ์กับตระกูลจาง? แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้!

เดิมทีตอนนี้ลี่เฟยกับเป่ยจื่อห้าวก็โมโหจนตัวสั่นไปแล้วแผนการที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ถูกทำให้วุ่นวายไปจนหมด

เมื่อความโมโหที่อัดแน่นอยู่ในใจไม่รู้ว่าจะระบายออกไปได้อย่างไรแน่นอนว่าจะต้องหาช่องทางระบายให้ได้

แม้ว่าจ้าวซินซินจะพยายามกลบเกลื่อนการมีอยู่ของตัวเองอย่างสุดกำลังแล้วแต่ว่าในวินาทีต่อมาตอนที่ถูกสายตาที่เยือกเย็นทั้ง2คู่จ้องมองมาในใจของนางก็สั่นไหวขึ้น

ไม่รอให้พวกเขาพูดอะไรออกมาจ้าวซินซินก็เป็นฝ่ายคุกเข่าลงไปที่พื้นจากนั้นก็คำนับรับความผิดก่อนแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ