ผมเกิดใหม่ เป็นหมอเทวดามือวิเศษ นิยาย บท 2

“อะไรนะ? แกคิดจะอยู่ที่นี่งั้นเรอะ?” ฉินกวงหมิงเดือดจัด

"ผมไม่มีเงินสักแดงเดียวและไม่มีบ้านให้หวนกลับ คนรักก็นอกใจผม ผมจำเป็นต้องอยู่ที่นี่!" เซียวหนานหลี่อธิบายอย่างใจเย็นโดยไร้เจตนาจะไปจากที่นี่

"โธ่เว้ย เสี่ยวเยว่ ฉันบอกแกตั้งหลายครั้งแล้วว่าอย่าทำเรื่องแบบนี้อีก! ดูซิ ตอนนี้แกเจอปัญหาเข้าแล้ว" ฉินกวงหมิงคว้ามือถือทันที และกดโทรเบอร์ 191 พลางก่นด่าลูกสาวของตนไม่หยุด "สวัสดีครับ สถานีตำรวจรึเปล่าครับ? ที่คลินิกของผมมีคนโกงเงินครับ ใช่ครับ ใช่ ที่หอจี้ซื่อถนนเถาซานครับ ช่วยมาเร็ว ๆ หน่อยนะครับ"

จากนั้นเขาจึงวางสาย และไม่พูดสิ่งใดกับเซียวหนานหลี่อีก ร่างอุ้ยอ้ายเดินไปรอตำรจที่บริเวณหน้าประตูคลินิก

“พ่อ พ่อเรียกตำรวจทำไม? พ่อจะสร้างปัญหาเพิ่มรึไง?” ใบหน้าของฉินเสียวเยว่แดงอย่างร้อนรน

เซียวหนานหลี่เลิกคิ้วสูง เขาต้องการพำนัก ณ ที่แห่งนี้เพื่อฝึกฝนคัมภีร์ต้นตำรับยามหาเวทย์ ขณะเดียวกันเขาก็สามารถฝึกฝนบิดาและลูกสาวคู่นี้ด้วยเคล็ดวิชาเฉพาะของลัทธิแพทย์ศาสตร์มืดของเขาได้ด้วย นี่คือโอกาสดีอย่างยิ่งยวด ทว่าฉินกวงหมิงกลับไม่ล่วงรู้สิ่งใดเลย

“เฮ้อ ๆ! ช่างเถอะ แต่หญิงสาวผู้นี้มีจิตใจดีงามนัก หากได้พบกันอีก ครั้งหน้าฉันจะช่วยเหลือเธอเอง” เซียวหนานหลี่ตัดสินใจ ก่อนจะลุกขึ้นยืน

อย่างไรก็ตาม จู่ ๆ กลับมีชายสองคนรีบรุดเข้ามาด้านใน หนึ่งในนั้นถูกพยุงไว้ และกำลังร้องครางด้วยความเจ็บปวดทรมานเป็นระยะ

"ลุงฉิน ช่วยตรวจอาการพ่อของผมที เขาปวดท้องมาก" ชายหนุ่มในวัยสามสิบรีบเข้ามาในคลินิก ขณะพยายามประคองร่างคนไข้ผู้นั้นไว้ เขาตะโกนร้องขอความช่วยเหลือขณะเดินทุลักทุเลเข้ามาด้านใน

เซียวหนานหลี่ส่ายหัว และอดคิดในใจไม่ได้ว่า"นี่คือลิขิตแห่งสวรรค์สินะ ดูท่าคลินิกแห่งนี้และตัวฉันจะเป็นเรื่องชะตาฟ้าลิขิตจริง ๆ"

ฉินกวงหมิงช่วยพยุงคนไข้ไปนอนที่เตียง และถามอย่างกระวนกระวาย "หูซาน นายไม่สบายเป็นอะไร?"

ชายชรานามว่าหูซานดูเจ็บปวดทรมานมากจนหายใจไม่ออก เขาพูดไม่ได้เลย เหงื่อกาฬเย็นเฉียบไหลซึมจากศีรษะ ใบหน้าของเขาซีดเซียว

"หูซาน อดทนหน่อยนะ ฉันจะฝังเข็มรักษาให้" ฉินกวงหมิงรีบหยิบเข็มออกมาแล้วจัดการฝังลงบนจุดจงหวั่นของผู้ป่วย นี่คือจุดฝังเข็มที่สำคัญซึ่งเกี่ยวเนื่องกับอาการไม่สบายท้อง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมเกิดใหม่ เป็นหมอเทวดามือวิเศษ