ภรรยาร้อนรัก นิยาย บท 40

ตอนที่ 38 แดนเหนือ

เช้าวันใหม่ที่ดูอากาศจะขมุกขมัว เมฆฝนทำท่าจะตั้งเคล้าครึ้ม อากาศแปลปวรยิ่งนัก การเดินทางที่ค่อนข้างจะลำบากและการเดินทางก็ต้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้านบริเวณนั้นที่เดือดร้อนหลายหมู่บ้าน เมื่อรู้ว่าเป็นคนของทางการส่งมา พวกเขาก็ไม่มีทีท่าจะหวาดกลัว กลับดีอกดีใจกันใหญ่

โดยเฉพาะเด็กสาวที่กำลังจะปักปิ่น พวกนางจะต้องถูกกลุ่มโจรชั่วมาชกชิงตัวไปเหมือนสิ่งของที่นึกอยากจะมาเอาไปก็เอาไปดื้อ อย่างนั้นแหละ และคาดว่า วันนี้พวกมันจะลงมือ การเดินทางของแม่ทัพใหญ่และท่านอ๋องนั้น เดินทางถึงแดนเหนือเป็นที่เรียบร้อย หลังจากรอนแรมเกือบเดือนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง

ท่านแม่ทัพทำตัวเหมือนทหารชั้นผู้น้อย ส่วนท่านอ๋อง ก็ทำตัวเป็นคุณชายที่หยิบจับอันใดไม่เป็น มีสาวใช้ติดตามมาด้วยสองคน และพวกนางนั้นเป็น สตรีที่หน้าเหมือนกันที่สุด ชาวบ้านมักจะเรียกพวกนางว่า ธิดาสวรรค์ ชาวบ้านเขาเปรียบว่าพวกนางนั้นงดงามราวกับเทพธิดาบนสวรรค์

“พี่สั่งห้ามมิให้ออกไปข้างนอกเด็ดขาด เข้าใจหรือไม่” ท่านอ๋อง สั่งห้ามภรรยารักออกนอกจวน เพราะช่วงนี้พวกโจรนั้นดูท่าว่าจะเงียบผิดปกติ พวกมันอาจจะวางแผนอะไรอยู่ก็ได้และพวกเขาตั้งรับและพร้อมที่จะรุกเสมอ หากจำเป็น

“แต่ว่า ท่านพี่ชาวบ้านพวกนั้น บางคนก็ต้องรักษาบาดแผล แล้วสตรีที่บาดเจ็บท่านพี่จะเมินเฉยหรือ” ฟางหรงเป็นห่วงชาวบ้านที่เป็นสตรี เพราะบางคนก็มีบาดแผลหลายแห่ง อาจจะอยู่ในร่มผ้าที่ไม่สามารถเปิดเผยเนื้อในให้ใครเห็นได้

“พี่มิได้เมิน แต่กลัวว่า เจ้าจะถูกจับไป แล้วพี่จะช่วยเจ้าทันได้อย่างไร” เขากลัวว่าภรรยาจะเป็นอันตราย

“แต่...” นางจะเถียงขึ้น แต่ถูกสายตาเขียว ๆ ของสามีดุเข้าให้

“อย่าดื้อสิ หรงเอ๋อ พี่มิอยากสูญเสียเจ้านะ” เสียงที่อบอุ่น และแววตาที่เป็นห่วงได้เอ่ยให้ภรรยาฟัง และนางก็นั่งนิ่งมิคิดขัดขืนอันใด แต่ว่า น้องสาวของนาง อย่างเสี่ยวชุน ไม่ยินยอมกลับจะขัดคำสั่งที่สามีของนางหรือ ท่านแม่ทัพเอ่ย นางช่างดื้อและซนยิ่งนัก

“ท่านพี่ น้องมีวิธี” เสี่ยวชุน เอ่ยที่จะขัดคำสั่ง นางไม่เห็นด้วยที่จะไม่ให้นางออกไปข้างนอก

“หยุดพูดมิเช่นนั้นพี่จะตีก้นเจ้าด้วยอาวุธคู่กาย หากไม่อยากร้องเสียงโอดโอย ก็พึงระวังตัวให้ดี” เขาพูดถึงอาวุธที่จะทำให้นางและเขาได้ร้องร่วมกัน เหมือนดั่งที่เคยเป็น แต่วันนี้อาจจะหนักหน่อย เพราะภรรยาไม่ยินยอมที่จะฟังคำสั่ง เขาสั่งทหาร ทหารทำตาม แต่สั่งภรรยาช่างปวดหัวยิ่งนัก

“ท่านพี่” เสียงหวานส่งสายตาเว้าวอนผู้เป็นสามี เสี่ยวชุน นางร้ายกาจมักจะยั่วยวนสามีเช่นนี้ทำท่าออดอ้อนให้สามีใจอ่อน แต่ดูเหมือนวันนี้แมวน้อยขี้อ้อนจะอ้อนไม่ได้ผล เหมือนทำให้สามีนั้น มีใบหน้าที่มืดครึ้มไปหลายส่วน

“อันใด หรืออยากโดน พี่จะจัดให้ประเดี๋ยวนี้” เขาพูดขึ้นมาเขาคิดถึงเตียงนอน เมื่อลงโทษภรรยารัก

“เจ้าคะ” นางเอ่ยตอบแบบกำกวม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ภรรยาร้อนรัก