ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง นิยาย บท 697

หลังจาก​ได้ยิน​ฮองเฮา​กล่าว​แล้ว​ ความคิด​แรก​ที่​เกิดขึ้น​ของ​หลิน​อัน​คือ​ เสด็จ​พี่​จักรพรรดิ​วางแผน​ที่จะ​ประนีประนอม​กับ​บุคคล​สำคัญ​ใน​ราชสำนัก​ โดย​การ​ให้​ผู้หญิง​ใน​ตระกูล​ตนเอง​แต่งงาน​กับ​ลูกหลาน​ของ​กั๋วกง​บางท่าน​เพื่อ​รักษา​เสถียรภาพ​ของ​ระบอบ​การปกครอง​

ไม่ใช่ว่า​นาง​คาดเดา​โดย​ไม่มีเหตุผล​ ก่อนหน้านี้​เสด็จ​แม่ก็​เคย​กล่าว​เรื่อง​ทำนอง​นี้​มาก่อน​ ว่า​อยาก​ให้​นาง​แต่งงาน​กับ​ลูกชาย​คน​ที่สอง​ของ​กั๋วกง​

ฮองเฮา​กล่าว​ต่อไป​ด้วย​น้ำเสียง​เบา​และ​ราบเรียบ​อย่าง​มาก​ “อย่างไร​ข้า​ก็​เป็น​แม่ในนามของ​เจ้า ข้า​ต้อง​ดูแล​เรื่องใหญ่​อย่าง​งาน​อภิเษก​ของ​เจ้า ตอนที่​จักรพรรดิ​องค์​ก่อน​ยังมี​พระชนม์ชีพ​อยู่​ก็​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​การ​อภิเษก​ของ​พวก​เจ้า ข้า​เอง​ก็​มีความสุข​อยู่​กับ​การพักผ่อน​ แต่​ตอนนี้​จักรพรรดิ​องค์​ใหม่​มีแผน​เช่นนี้​แล้ว​ ข้า​ก็​ไม่สามารถ​ผลักภาระ​ให้​ผู้อื่น​ได้​”

‘เสด็จ​พี่​จักรพรรดิ​ก็​รู้ดี​ว่า​ข้า​สนิทสนม​กับ​สุนัข​รับใช้​ ถึงแม้ข้า​จะไม่เคย​ยอมรับ​มาก่อน​ว่า​ชื่นชอบ​เขา​ แต่​เสด็จ​พี่​จักรพรรดิ​ก็​น่าจะ​มองออก​กระมัง​’…หลิน​อัน​ข่มใจ​เอาไว้​

สีหน้า​ของ​นาง​จมดิ่ง​ลง​ภายใน​พริบตา​ และ​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ​ที่​แฝงไป​ด้วย​ความ​ไม่แยแส​ “เรื่อง​นี้​ไม่จำเป็นต้อง​รบกวน​ฮองเฮา​ เดี๋ยว​หลิน​อัน​คุย​กับ​เสด็จ​พี่​จักรพรรดิ​เอง​ได้​เพคะ​”

ฮองเฮา​เหลือบตา​มอง​นาง​ด้วย​ความประหลาดใจ​เล็กน้อย​ “เจ้าไม่อยาก​แต่งงาน​รึ​?”

หลิน​อัน​เงยหน้า​ขึ้นไป​ “ข้า​ไม่อยาก​แต่งงาน​กับ​ใคร​ทั้งนั้น​เพคะ​”

ฮองเฮา​พยักหน้า​และ​กล่าว​เสียง​เบา​ด้วย​ท่าที​เฉยเมย​ “ช่างเถอะ​ ได้ยิน​ฝ่าบาท​ตรัส​ว่า​เจ้าสนิทสนม​รักใคร่​กับ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​มาก​ ที่แท้​ฝ่าบาท​ก็​เข้าใจผิด​นี่เอง​”

…หลิน​อัน​มอง​นาง​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง​

ผ่าน​ไป​ไม่กี่​วินาที​ หลิน​อัน​ก็​กล่าว​ตะกุกตะกัก​ว่า​ “สะ เสด็จ​แม่ตรัส​ว่า​อะไร​นะ​เพคะ​?”

ฮองเฮา​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ “ฝ่าบาท​ต้องการ​ให้​เจ้าแต่งงาน​กับ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ หาก​เจ้าไม่ยินยอม​ก็​กลับ​ไป​บอ​ก.​..”

ยัง​ไม่ทัน​กล่าว​จบ​ หลิน​อัน​ก็​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มาเสียงดัง​ว่า​ “ใน​เมื่อ​เสด็จ​พี่​จักรพรรดิ​ตรัส​เช่นนี้​แล้ว​ ต่อให้​หลิน​อัน​ไม่ยินยอม​ อย่างไร​ก็​ทำได้​เพียง​เชื่อฟัง​ รบกวน​ฮองเฮา​จัดการ​ด้วย​เพคะ​”

ฮองเฮา​จ้อง​นาง​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะเผย​รอยยิ้ม​เล็กน้อย​ “ผ่าน​เรื่องราว​มากมาย​ เจ้าโต​เป็นผู้ใหญ่​ขึ้น​มาก​ ข้า​เอง​ก็​พูด​อะไร​ที่​ต้อง​พูด​เรียบร้อย​แล้ว​ เจ้ากลับ​ไป​เถอะ​”

“หลิน​อัน​ทูล​ลา​เพคะ​!”

นาง​ทำความเคารพ​ด้วย​สีหน้า​ปกติ​และ​ออก​ไป​จาก​ตำหนัก​เฟิ่งชีพร้อมกับ​นางกำนัล​สอง​คน​

ทันทีที่​ก้าว​เท้า​ออกจาก​ตำหนัก​เฟิ่งชี เข่า​ของ​หลิน​อัน​ก็​อ่อนระทวย​จน​เกือบจะ​ล้ม​ลง​ไป​ที่​พื้น​

“องค์​หญิง​เพคะ​…”

โชคดี​ที่​นางกำนัล​ทั้งสอง​ผู้​มีสายตา​เฉียบแหลม​และ​มือ​ที่​ว่องไว​สนับสนุน​นาง​ได้​ทัน​

“องค์​หญิง​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​เพคะ​? บ่าว​ไป​เรียก​หมอ​หลวง​ก่อน​นะ​เพคะ​”

นางกำนัล​ที่อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​รีบ​วิ่ง​ออก​ไป​ไกล​ทันที​

หลิน​อัน​พิง​ร่าง​ไป​ที่​นางกำนัล​อีก​คน​เบา​ๆ ด้วย​ความ​มึนงง​และ​เหม่อลอย​

“องค์​หญิง​ พระองค์​ทรง​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​เพคะ​?”

เมื่อ​เห็น​เช่นนั้น​ นางกำนัล​ก็​ร้อนรน​ขึ้น​มาทันที​

หลิน​อัน​ได้ยิน​เสียง​หัวใจ​ของ​ตนเอง​เต้น​ตุบๆ​ ภาพ​เบื้องหน้า​เริ่ม​มืด​ลง​ นาง​อยาก​จะยก​ยิ้ม​แต่​น้ำ​ตากลับ​ไหล​ออกมา​ นาง​กล่าว​พึมพำ​ว่า​ “ข้า​ก็​ไม่รู้​ว่า​เป็น​อะไร​…”

กลางดึก​ ซินเจียง​ตอน​ใต้​

บริเวณ​รอบ​ภูเขา​สือ​ว่าน​ มีภูเขา​สูงชื่อว่า​ ‘หุบเขา​ชิงเฟิง’

ดวงจันทร์​ลอย​เด่น​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ เงาหนา​ทึบ​กำลัง​วุ่น​อยู่​ภายใต้​แสงจันทร์​ที่​สว่างไสว​ มีทั้ง​แบบ​รูปลักษณ์ภายนอก​เป็น​มนุษย์​ แบบ​ที่​เป็น​มนุษย์​แต่​ลักษณะเฉพาะ​เป็น​สัตว์​ และ​แบบ​ที่​รูปร่าง​เป็น​สัตว์​อย่าง​สมบูรณ์​

เหล่า​เผ่า​ปีศาจ​จำนวน​มากมาย​กำลัง​โยน​สิ่งมีชีวิต​ลง​ไป​ใน​หลุม​ขนาดใหญ่​ ซึ่งใน​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​มีสิ่งมีชีวิต​ทุก​ประเภท​

ถ้าพวก​มัน​ไม่กำลัง​หมด​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​ก็​กำลัง​หมดสติ​โดย​ไม่รู้​ถึงชะตากรรม​ที่​กำลัง​มาถึงของ​ตนเอง​

บน​ท้องฟ้า​อัน​กว้างใหญ่​ ลั่วอวี้เหิง​เหยียบ​อยู่​บน​กระบี่​บิน​ ส่วน​สวี่​ชีอัน​เหยียบ​อยู่​บน​ดาบ​ไท่​ผิง​โดย​มีไป๋​จีเกาะ​อยู่​บน​ไหล่​

“การ​เซ่นไหว้​อัน​ยิ่งใหญ่​และ​นองเลือด​” สวี่​ชีอัน​มอง​ลง​ไป​เบื้องล่าง​พลาง​กล่าว​เสียงทุ้ม​

สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ถูก​รวบรวม​เพื่อ​จุดประสงค์​ใน​การฟื้นฟู​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เสิน​ซู

เสิน​ซูถูก​ผนึก​เป็นเวลา​ห้า​ร้อย​ปี​ เลือด​และ​ชี่หมด​พลัง​ลง​ สิ่งนี้​ไม่สามารถ​ฟื้นฟู​ได้​เพียงแค่​ฝึก​ลมหายใจ​แบบ​สบาย​ๆ หาก​ต้อง​การฟื้นฟู​พลัง​ระดับ​บรรลุ​ธรรม​ก็​จำเป็นต้อง​ดูดซับ​พลัง​ใน​ระดับ​เดียวกัน​

ใน​มุมมอง​ของ​สวี่​ชีอัน​ มัน​สอดคล้อง​กับ​ความ​ถาวร​ของ​พลังงาน​

ยา​โลหิต​ของ​ระดับ​บรรลุ​ธรรม​หา​ยาก​เกินไป​ เช่นนั้น​จึงมีเพียง​การเปลี่ยนแปลง​เชิงปริมาณ​เท่านั้น​ที่จะ​นำไปสู่​การเปลี่ยนแปลง​เชิงคุณภาพ​

“ทำไม​หรือ​ นัก​ดาบ​ผู้พิชิต​คนพาล​ช่วย​คนดี​อย่าง​ฆ้อง​เงิน​สวี่ทน​เห็น​สิ่งมีชีวิต​ด้านล่าง​เสียชีวิต​โดย​เปล่าประโยชน์​ไม่ได้​รึ​?”

ลั่วอวี้เหิง​หยอกล้อ​ด้วย​รอยยิ้ม​ราวกับ​แมว​ยั่ว​สวาท​

สวี่​ชีอัน​ไม่ได้​ตอบ​ตรงๆ​ แต่​กล่าว​ด้วย​ความรู้สึก​อัน​ลึกซึ้ง​ว่า​ “ความสำเร็จ​ของ​นายพล​คน​หนึ่ง​ ต้อง​แลก​มาซึ่งความเจ็บปวด​ล้มตาย​ของ​ทหาร​นับ​พัน​”

เขา​ตอบกลับ​อี​กว่า​ “มนุษย์​เป็น​สิ่งที่​รู้จัก​ปรับตัว​และ​ยัง​จำเป็นต้อง​ตัดสินใจ​เลือก​ การทำตาม​หลักการ​บางอย่าง​อย่าง​สุ่มสี่สุ่มห้า​ไม่ใช่สิ่งที่​คน​ฉลาด​ทำ​”

ลั่วอวี้เหิง​ยก​มือขึ้น​แสดง​รอยยิ้ม​ปลาบปลื้ม​ แขน​เสื้อ​กว้าง​เลื่อน​ลง​ เผย​ให้​เห็น​ข้อมือขาว​ราวกับ​หยก​ขาว​ที่​ค่อยๆ​ ลูบ​ศีรษะ​ของ​เขา​อย่าง​แผ่วเบา​ “เจ้าไม่มีความคิด​คร่ำครึ​มาตั้ง​แต่ไหนแต่ไร​แล้ว​”

ในขณะที่​กล่าว​ เสียงสะท้อน​ดังสนั่น​ลั่น​มาจาก​ใน​ป่า​ด้านล่าง​ ต้นไม้​ล้ม​จน​ราบเป็นหน้ากลอง​

ใน​มุมของ​สวี่​ชีอัน​ เขา​สามารถ​มองเห็น​งูยักษ์​เกล็ด​สีดำ​ได้​โดยตรง​ มัน​เลื้อย​อย่าง​ช้าๆ บดขยี้​ต้นไม้​ทุก​ต้น​ที่​มัน​เลื้อย​ผ่าน​

‘ฟ่อ​ ฟ่อ​…’

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง