ผู้รักษาสุดแกร่ง นิยาย บท 26

คำพูดไม่กี่ประโยคของคนไม่กี่คน ก็ทำให้ฉินจุนกลายเป็นอยู่ในฐานะที่ต้องทำตัวนอบน้อม

ราวกับค่งฝานหลินเป็นอาจารย์ที่อยู่ขั้นบน และฉินจุนก็เป็นนักเรียนที่ก้มหมอบอยู่กับพื้นต้องการรับคำสั่งสอนอย่างไรอย่างนั้น

ฉินจุนหัวเราะเย็นๆเสียงหนึ่ง “ขอให้คุณสอน? ความผิดปกติของคุณก็ยังรักษาเองไม่หาย แล้วยังจะสามารถสั่งสอนคนอื่น?”

สิ้นเสียงคำพูดลง สีหน้าของค่งฝานหลินก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย

“หมายความว่ายังไง คุณบอกว่าผมผิดปกติ?”

จินซานหลงเองก็หัวเราะเสียงเย็นขึ้นมา “คุยโวโอ้อวดจริงๆเลยนะ ในมณฑลของพวกเราหมอเทวดาค่งได้รับฉายาว่าหมอค่งปราชญ์ทางการแพทย์เชียวนะ คุณกลับกล้าพูดว่าหมอเทวดาค่งผิดปกติ ผมดูท่าว่าคุณบ้าไปแล้วหรือเปล่า!”

แม้จะพูดว่าผู้เป็นหมอไม่สามารถรักษาให้ตัวเองได้ แต่นั่นก็เป็นคำพูดเก่าๆไปแล้ว เงื่อนไขการรักษาในปัจจุบันนี้ก็ก้าวหน้าขนาดนี้แล้ว เพียงแค่หมอมีทักษะทางการแพทย์ ตรวจโรคให้ตนเองก็ไม่มีปัญหา ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงที่ยอดเยี่ยมอย่างหมอเทวดาค่ง จะมีโรคได้ยังไงกัน?

ฉินจุนมองขึ้นบนลงล่างตรวจสอบค่งฝานหลินทีหนึ่ง หลังจากนั้นก็พูดว่า

“โรคความผิดปกติทางทวารทั้งร่าง ติดต่อในผู้หญิงไม่ติดต่อผู้ชาย ในร่างกายผู้ชายไม่ได้แสดงอาการอะไร ไม่แตกต่างอะไรกับคนร่างกายแข็งแรง แต่บนร่างกายของผู้หญิงก็ไม่แน่ ไม่ทราบว่าหมอเทวดาค่งท่านนี้มีลูกสาวหรือไม่…”

ได้ยินคำพูดแล้ว สีหน้าของค่งฝานหลินก็เปลี่ยนไปอย่างมาก

“คุณรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง!”

ทักษะทางการแพทย์ที่ลึกล้ำเช่นนี้ ขนาดเขาก็ยังต้องค้นหาในหนังสือโบราณจำนวนมาก ผ่านมาการทำความเข้าใจมาหลายวิธี ถึงจะสามารถฝืนทนเดาออกมาได้

แต่เพราะไม่มีประสบการณ์การทดสอบทางการแพทย์ ดังนั้นทฤษฎีข้อนี้จึงไม่สามารถเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางได้

แต่ฉินจุน แค่คำพูดไม่กี่คำก็สรุปรวบยอดผลลัพธ์ทั้งหมดที่เขาค้นคว้ามาได้ พูดได้ถูกต้องและได้ใจความอย่างที่สุด กระทั่งทำให้เขานึกออกได้อย่างฉับพลัน

โดยเฉพาะประโยคนั้นที่บอกว่าติดต่อในผู้หญิงไม่ติดต่อในผู้ชาย ก็ได้คลายความสงสัยในตลอดหลายปีของเขา

แต่… เขายังอายุน้อยเช่นนี้ ทำไมถึงได้รู้เรื่องพวกนี้ได้?

ฉินจุนไม่ได้ตอบอะไรไป ทักษะทางการแพทย์ของเขาล้วนร่ำเรียนมากับอาจารย์ ในส่วนที่ว่าอาจารย์ร่ำเรียนกับใครนั้น เขาก็ไม่สามารถรู้ได้

อารมณ์ของค่งฝานหลินเปลี่ยนไปเป็นมีความตื่นเต้นอยู่บ้าง สายตาจับจ้องอยู่ที่ฉินจุนอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่วินาทีหลังจากนั้น เขาก็พูดว่า

“ผมมีลูกชายหนึ่งคนลูกสาวหนึ่งคน ลูกชายร่างกายแข็งแรง ไม่มีอาการของโรคอะไร”

“แต่ลูกสาว… ปีนี้อายุสิบหกปี มักจะปวดหัวหน้ามืดตาลายอยู่บ่อยๆ อัมพาตไปครึ่งร่าง มีหลายครั้งตอนที่ข้ามถนนเท้าขวาพลันผิดปกติ ล้มลงไปนอนอยู่บนพื้น เกือบจะเกิดเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่”

ฉินจุนพูดพึมพำว่า “อายุสิบหกปี… ยังรักษาได้อยู่”

ได้ยินคำพูดของฉินจุน สีหน้าของค่งฝานหลินก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ในใจราวกับเกิดคลื่นที่โหมซัดสาดอย่างบ้าคลั่งอย่างไรอย่างนั้น ยินดีอย่างที่สุด

เดินขึ้นหน้าก้าวหนึ่ง โค้งเอวก้มลง แสดงความเคารพอยู่ตรงหน้าของฉินจุนอย่างนอบน้อม

“ขอให้คุณผู้ชายสอนสั่งผมด้วย!”

นี่…

การกระทำของค่งฝานหลิน ทำให้ทุกคนงงงันกันไป

ไม่ใช่พูดไว้อย่างดีหรือว่าจะให้ค่งฝานหลินสั่งสอนฉินจุนน่ะ ทำไมครู่เดียว ก็เปลี่ยนเป็นขอให้สั่งสอนแล้ว?

ทั้งสองคนเพียงแค่ยืนอยู่ตรงนี้พูดคุยกันไม่กี่ประโยค พูดคำพวกโรคภัยสักพักหนึ่ง ผลสุดท้ายค่งฝานหลินก็แพ้แล้ว? โค้งเอวขอให้สั่งสอน?

จินซานหลงเองก็มองอย่างโง่งมแล้ว แน่นอนว่าเขาไม่รู้ถึงทักษะทางการแพทย์ระดับสูงที่สามารถมองเพียงครั้งเดียวก็มองออกว่าค่งฝานหลินมีโรคเกี่ยวกับความผิดปกติทางทวารทั้งร่าง เขาเพียงรู้แค่ว่า ค่งฝานหลินเป็นหมอเทวดา เวลานี้ควรจะทำให้ฉินจุนอับอายขายหน้าอย่างหนักถึงจะถูก!

“หมอเทวดาค่ง! นี่คุณทำอะไรน่ะ เขาก็เป็นแค่เด็กธรรมดาคนหนึ่ง ทำไมคุณถึงโค้งให้เขา?”

ค่งฝานหลินขมวดคิ้ว “ความรู้ไม่มีขอบเขต ผู้ที่บรรลุเข้าใจได้ก่อนก็สมควรนับถือ ถ้าคุณผู้ชายฉินสามารถรักษาโรคของลูกสาวผมให้หายดีได้จริงๆ อย่าพูดแค่โค้งตัวเลย แม้คำนับกราบเป็นอาจารย์ ผมก็ไม่มีปฏิเสธเป็นอื่น!”

ฉินจุนโบกมือ หัวเราะเรียบๆ

“กราบอาจารย์นั้นก็ช่างมันเถอะ คุณยังขาดความฉลาดมากเกินไป”

ทุกคน “…”

คำพูดนี้เองก็โอ้อวดเกินไปหรือเปล่า?

หมอเทวดาค่งขาดความฉลาดมากเกินไป?

ความหมายก็คือหมอเทวดาค่งที่เป็นคนเก่งกาจเช่นนี้ กราบคุณเป็นอาจารย์ ก็ยังมีคุณสมบัติไม่พอใช่ไหม?

เย่อหยิ่ง เย่อหยิ่งมากเกินไปแล้ว!

หมอเทวดาค่งมีฐานะอะไร?

ปราชญ์ทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงในมณฑล แม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงมากก็ยังมาขอให้หมอเทวดาค่งสอนสั่งทักษะทางการแพทย์ ฉินจุนคุยโวโอ้อวดเช่นนี้ ก็เหมือนกับการหาเรื่องตายชัดๆ!

เห็นว่าฉินจุนทำให้ทุกคนเกิดความสงสัย จู้ซานเตาก็พูดว่า

“ผมเคยบอกไว้แล้วว่า ทักษะทางการแพทย์ของเสี่ยวจุนเก่งกาจยอดเยี่ยม ไม่กี่วันก่อนผมนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ผู้อำนวยการหลิวของโรงพยาบาลเพื่อประชาชนก็ยังบอกว่าคงจะช่วยผมกลับมาไม่ได้แล้ว เสี่ยวจุนใช้เวลาไม่กี่นาที ก็ดึงผมกลับมาจากประตูผีมาได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผู้รักษาสุดแกร่ง