PLAYBOY คุณพ่อฝึกหัด นิยาย บท 15

Pream Part

.

“เราจะแต่งงานกัน รวมถึงจดทะเบียนด้วย!”

“วะ...ว่ายังไงนะ...!?” ฉันเอ่ยถามออกไปโดยอัตโนมัติทั้ง ๆ ที่ได้ยินคำที่เขาพูดชัดเจน ก็มันน่าเหลือเชื่อเกินไป เขานี่นะจะแต่งงานกับฉัน

ฉันยอมรับว่าหลังจากที่ได้กลับมาเจอกับคริสอีกครั้งตอนที่ไปเยี่ยมคุณย่าที่โรงพยาบาล ฉันก็เริ่มค้นหาตัวตนของคริสว่าเขาคือใคร ชีวิตของเขาเป็นแบบไหน และนั่นก็ทำให้ฉันได้รู้ว่าผู้ชายคนนี้เจ้าชู้มากแค่ไหน เขาไม่เคยควงผู้หญิงซ้ำ ไม่เคยคบกับใครจริงจัง ผู้หญิงในสายตาเขามีค่าแค่เวลาที่แก้ผ้าอยู่บนเตียง ฉันเองเป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ผ่านเข้าไปในคืน ๆ หนึ่งของเขาก็แค่นั้น ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย เพราะแบบนี้ตอนที่รู้ว่าท้องฉันถึงหนีมา เพราะถ้าเขารู้ ผู้ชายที่ไม่เคยคิดจะหยุดอยู่ที่ใครแบบเขาต้องไม่ยอมรับแน่ ๆ

เมื่อวานที่ฉันเจอเขา ฉันคิดว่าเขามาเพื่อรับผิดชอบลูกในเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะถูกแม่ของฉันบังคับมา และยอมให้ใช้ชื่อว่าเป็นพ่อเด็ก แต่ไม่คิดว่าเขามาเพื่อพูดเรื่องแต่งงานแบบนี้

“เราจะแต่งงานกันโดยเร็วที่สุด”

“ล้อเล่นหรือเปล่า”

“เรื่องแต่งงานไม่ใช่เรื่องล้อเล่น”

ฉันเงียบไปเมื่อเขาตอบออกมาแบบนั้น ในหัวเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายที่ยุ่งเหยิงไปหมด ฉันไม่เคยเตรียมใจว่าพ่อของเด็กจะมารับผิดชอบ แต่อีกใจหนึ่งฉันก็ยินดี...

ฉันเองก็ไม่อยากให้ลูกเกิดมาไม่มีพ่อ ฉันอยากให้พวกเขามีครอบครัวที่สมบูรณ์ แม้ฉันอาจจะต้องทุกข์ใจเพราะไม่ได้มีความรู้สึกรักกับสามี แต่เพื่อลูก ฉันพร้อมที่จะทนได้

แต่ว่า...

“นายไม่พร้อมจะแต่งงานหรอก”

“ทำไมเธอถึงคิดแบบนั้น”

“ใคร ๆ ก็รู้ว่านายเป็นคนเจ้าชู้ นายไม่มีทางหยุดที่ใครง่าย ๆ แต่งงานทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รักเพื่อให้ลูกมีครอบครัวที่สมบูรณ์ฉันรับได้ แต่ฉันไม่อยากใช้สามีร่วมกับใคร ไม่อยากเป็นเมียหลวง ฉันอยากเป็นเมียแค่คนเดียว เหตุผลแค่นี้เพียงพอไหม” ฉันพูดจบก็หอบออกมาน้อย ๆ ตั้งแต่ท้องก็รู้สึกว่าทำอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เหนื่อยไปหมด ฉันละสายตาจากเขามาสนใจงานทั้ง ๆ ที่ไม่มีสมาธิเลยซักนิด “นายกลับไปเถอะ”

“เธอรู้ได้ยังไงว่าฉันไม่มีทางหยุดอยู่ที่ใคร”

“ฉันแค่เชื่อในสิ่งที่นายเป็น”

“แล้วฉันต้องทำยังไง เธอถึงจะยอมเชื่อว่าฉันพร้อมที่จะเป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี และจะไม่ออกนอกลู่นอกทางแบบที่เธอกำลังกังวล”

คำพูดที่แสนหนักแน่นนั้นทำให้ฉันเงยหน้าขึ้นมองเขาอีกครั้ง ตอนที่เจอกันครั้งแรกคริสมีแววตาที่เจ้าชู้อย่างเห็นได้ชัด สายตาของเขาร้อนแรงและพร้อมจะกลืนกินผู้หญิงทุกคนที่ถูกใจ และเพราะสายตานั้นเองที่ทำให้ฉันเดินเข้าไปหาเขา ฉันไม่อยากโทษแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์เป็นเหตุผลแค่เพียงบางส่วน แต่วันนั้น... ฉันลุ่มหลงสายตาของเขา และกลายเป็นแมงเม่าที่ยอมบินเข้ากองไฟด้วยตัวเอง...

แต่ในตอนนี้แววตาของเขากลับมีแต่ความเด็ดเดี่ยว ฉันไม่เห็นแววตาขี้เล่นอย่างที่เคย เหมือนว่าเขาจะจริงจังกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มาก ฉัน...จะเชื่อมันได้แค่ไหน

“พรีม เธอไม่อยากให้ลูกมีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตาเหรอ” คริสเริ่มใช้ไม้อ่อนกับฉัน และเขาจี้ถูกจุดพอดีเหมือนรู้ใจ เพราะฉันอยากให้ลูกมีครอบครัวที่พร้อมหน้าพร้อมตานี่ไง ฉันถึงได้ลังเลอยู่แบบนี้ “ฉันจะไม่ทำให้เธอผิดหวัง ให้โอกาสฉันซักครั้ง...ได้ไหม”

.

.

“กลับมาได้แล้วเหรอ” ฉันส่งค้อนให้กับเพื่อนสนิทที่เพิ่งยอมกลับมา ตอนนี้สามทุ่มแล้ว ไม่รู้ว่าทั้งวันแซนดี้ไปอยู่ไหนมา แต่ดูก็รู้ว่าจงใจหลบหน้าฉันชัด ๆ เพราะเธอรู้ดีว่าตั้งแต่ท้องฉันเข้านอนเร็ว นี่คงคิดว่าฉันนอนไปแล้วล่ะซิถึงได้ยอมกลับมา

“อ้าว...ยังไม่นอนหรอกเหรอ”

“ยัง รอจัดการคนทรยศก่อน”

“หู้ยยย” แซนดี้เอาของไปวางบนโต๊ะกินข้าว ก่อนจะเดินกลับมาหาฉันที่นั่งอยู่บนโซฟา “ฉันแค่หวังดีกับเพื่อน ไม่ได้ทรยศซักหน่อย”

“เหอะ!”

“ไม่เอาน่า คุณแม่ทำไมขี้งอนแบบนี้” แซนดี้เข้ามากระแซะ เธอกอดแขนฉันพร้อมวางศีรษะลงบนไหล่ฉันเหมือนต้องการจะอ้อน

“หนัก”

“แรงงงงงงงงงง” แซนดี้รีบเด้งตัวออกไปทันที “พูดเรื่องหนัก ๆ กับฉันนี่ใจร้ายมากเลยนะ”

ฉันได้แต่ขำออกมา เพราะตอนนี้แซนดี้กำลังลดน้ำหนักอย่างจริงจัง อันที่จริงแล้วเธอไม่ได้อ้วนเลย หุ่นกำลังดีด้วยซ้ำ แต่พอเห็นว่าว่าที่คุณแม่ลูกสองแบบฉันยังตัวเล็กทั้ง ๆ ที่ตั้งท้องอยู่ก็เลยเกิดฮึดขึ้นมา ทั้ง ๆที่ฉันบอกแล้วว่าท้องแค่สองเดือนกว่าก็ตัวไม่ใหญ่อยู่แล้วแต่เธอก็ไม่ฟัง ดันทุรังไปวิ่งทุกเย็น กินอาหารคลีน งดขนม งดของหวานทุกอย่าง พอพูดถึงเรื่องหนัก ๆ หน่อยก็จะร้อนตัวแบบนี้

“ไม่ต้องมาเปลี่ยนเรื่อง ทำไมวันนี้ถึงปล่อยให้ผู้ชายคนนั้นเข้ามาในบ้านได้ ถ้าเขาทำร้ายฉันขึ้นมาล่ะ”

“เขาเป็นสามีเธอนะ จะทำร้ายเธอทำไม”

“สามีอะไรกัน” ฉันดันไหล่ของเพื่อนออกห่าง “แค่พ่อของลูก”

“ก่อนจะเป็นพ่อของลูกก็ต้องเป็นสามีก่อนอยู่แล้วนี่นา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: PLAYBOY คุณพ่อฝึกหัด