ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1454

ตอนที่ 1454 ความลับของเทพเจ้าแห่งทะเล

ราชินีเทพเจ็ดสมุทรถึงกับนิ่งเงียบไปพักหนึ่ง เมื่อได้ยินคำพูดที่เย่อหยิ่งอวดดีของหลี่ชิเย่ ถ้าหากหลี่ชิเย่ไม่เห็นโอรสสวรรค์ปกสมุทรอยู่ในสายตาถือเป็นเรื่องปรกติ เพราะว่าจะอย่างไรเสีย เขาก็คือคนที่สามารถแย่งชิงชะตาฟ้ากับเมิ่งเจิ้นเทียนได้

แต่ว่า พลันที่เขาพูดออกมา แม้แต่จักรพรรดิหอยสังข์ก็กลายเป็นพวกมีแต่ชื่อเสียงจอมปลอม เกรงว่าคงไม่มีคำพูดใดที่เย่อหยิ่งอวดดีมากไปกว่านี้อีกแล้ว

จักรพรรดิหอยสังข์ถึงกับฝืนยิ้มออกมา ก่อนที่จะได้พบกับหลี่ชิเย่ นางได้ยินกิตติศัพท์ต่างๆ ของหลี่ชิเย่มานานแล้ว ความเย่อหยิ่งอวดดีและพาลของหลี่ชิเย่นางได้ยินมาแล้วแต่ เมื่อได้พบกับตัวจริงของหลี่ชิเย่แล้ว จึงได้รู้ว่าเขาช่างเย่อหยิ่งอวดดีและพาลเช่นใด

ราชินีเทพเจ็ดสมุทรนิ่งเงียบอยู่ครู่หนึ่ง กล่าวอย่างช้าๆ ว่า “ข้าจะต้องได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลแน่! ข้าสามารถแผ้วถางเส้นทางนี้ได้แน่” ความหมายของนางชัดเจนมาก นางได้ปฏิเสธความหวังดีของหลี่ชิเย่แล้ว

“ข้ารู้ มีบรรพบุรุษเจ็ดคุ้มครองให้กับเจ้า บวกกับความสามารถและพรสวรรค์ของตน การที่จะเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลของเจ้ามีโอกาสสูงมาก” หลี่ชิเย่ยิ้มนิดหนึ่งและกล่าวด้วยท่าทีเฉยเมย

“แต่ว่า การเชื่อมเจ็ดกระบวนท่าเข้าด้วยกัน เจ้าเป็นได้แค่เทพเจ้าแห่งทะเล เจ้าไม่รู้สึกว่าเจ้าขาดความทะเยอทะยานมากเกินไปรึ?” หลี่ชิเย่ยิ้มนิดหนึ่ง แล้วกล่าวว่า “ต่อให้ได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลแล้ว เจ้าสามารถฝึกฝนเจ็ดกระบวนท่าจนถึงขั้นชำนาญ แต่เจ้าไม่สามารถแซงล้ำหน้าปฐมบรรพบุรุษของเจ้าไปได้”

เมื่อกล่าวมาถึงตรงนี้ หลี่ชิเย่หยุดนิดหนึ่ง แล้วกล่าวว่า “ฐานะของเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อในหอสัตตะยุทธของพวกเจ้า กระทั่งปีศาจทะเลทั้งหมดก็อยู่ในมาตรฐานที่สูงมาก คือจะล้ำหน้าเขาเกรงว่าคงยากมากๆ อย่างน้อยที่สุดข้ายังมองไม่เห็นสิ่งที่จะทำให้ล้ำหน้าเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อบนตัวของเจ้า ระดับขั้นที่เจ้าสามารถทำได้ตลอดชั่วชีวิตของเจ้านั้น หากสามารถก้าวถึงระดับของเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อ เกรงว่าก็คงจะเป็นที่สุดของเจ้าแล้ว”

“ใช่ว่าข้าดูถูกเจ้า ตามความเห็นของข้า ชั่วชีวิตของเจ้าระดับที่เจ้าสามารถไต่ไปถึงอย่างมากก็คือระดับของเทพเจ้าแห่งทะเลเซินหลัน” หลี่ชิเย่หลุดหัวเราะออกมา

คำพูดเช่นนี้ทำให้ราชินีเทพเจ็ดสมุทรถึงกับนิ่งเงียบ นางเป็นผู้ที่เชื่อมั่นในตนเอง หาใช่คนที่มองว่าตัวเองไร้ค่าอย่างเด็ดขาด สำหรับอนาคต นางมั่นใจว่าสามารถกลายเป็็นเทพเจ้าแห่งทะเลได้แน่ ขอเพียงนางไม่ถูกผู้ดำรงอยู่ในฐานะเช่นจักรพรรดิหอยสังข์ลอบสังหารเสียก่อน

แต่ว่า ถ้าหากหลังจากที่นางได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลแล้ว ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด แล้วสามารถเคียงบ่าเคียงไหล่กับเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อ ปฐมบรรพบุรุษของหอสัตตะยุทธนั้น นางไม่มีความมั่นใจจริงๆ

เหมือนอย่างที่หลี่ชิเย่ได้พูดเอาไว้ กรณีของเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อ อย่าว่าแต่หอสัตตะยุทธของพวกเขาเลย กระทั่งเผ่าปีศาจทะเลทั้งหมด เขาก็ครองอยู่ในระนาบเดียวกัน เป็นระดับที่ไม่สามารถก้าวล้ำไปได้

ควรจะทราบว่า เคยมีตำนานเล่าว่า แม้ในมือของเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อไม่มีทวนสามง่าม ก็สามารถตีเสมอกับราชันเซียนมู่จั๋วที่อยู่ในยุคเดียวกันได้ เรียกได้ว่า เทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อคือผู้ดำรงอยู่ใยฐานะสามารถฝึกเคล็ดเจ็ดกระบวนท่าจนถึงระดับสูงสุด

เนื่องเพราะเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อประสบความสำเร็จที่สูงส่งเช่นนี้ เขาจึงถูกเผ่าปีศาจทะเลมองว่าเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลที่แข็งแกร่งที่สุด กระทั่งถูกเผ่าปีศาจทะเลยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลอันดับหนึ่ง

ต่อมาภายหลัง เทพเจ้าแห่งทะเลเจินหวู่ ชั่วชีวิตของเขานับว่ามีความปราดเปรื่องน่าทึ่งยิ่งนัก เคยมีผลงานการสู้รบที่สูงสุด กระทั่งสามารถตีเสมอราชันเซียนหมิงเหรินได้ ความสำเร็จชั่วชีวิตของเชานั้น สุดท้ายแล้ว เผ่าปีศาจทะเลเห็นว่าแค่สามารถเคียงบ้าเคียงไหล่กับเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อเท่านั้นเอง

ควรจะทราบว่า ราชันเซียนหมิงเหรินคือราชันเซียนคนแรกของยุคเหล่าราชัน เคยบุกเบิกยุคสมัยที่สุดยอดมากขึ้นมา

“ชั่วชีวิตของเจ้าไม่สามารถแซงหน้าปฐมบรรพบุรุษของเจ้าได้อยู่แล้ว” จังหวะที่ราชินีเทพเจ็ดสมุทรกำลังอยู่ในอาการนิ่งเงียบ หลี่ชิเย่หัวเราะและกล่าวออกมา

หลังจากผ่านไปชั่วครู่ใหญ่ ราชินีเทพเจ็ดสมุทรกล่าวขึ้นมาอย่างช้าๆ ว่า “เช่นนั้นท่านจะช่วยข้าอีกแรงได้อย่างไร? หรือว่าท่านสามารถช่วยให้ข้าก้าวข้ามที่สุดของข้าไปได้ กลายเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าอย่างนั้นรึ?”

“หากข้าลงมือ เจ้าต้องได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลแน่นอน เป็นเรื่องที่ปราศจากข้อสงสัย” หลี่ชิเย่ยิ้มนิดหนึ่ง แล้วกล่าวว่า “ที่ข้าเลือกเจ้า นอกเหนือจากที่เจ้าเป็นทายาทของเทพเจ้าแห่งทะเลเทียนสื่อแล้ว ที่สำคัญมากกว่าก็คือ เจ้ามีความเชื่อมั่น มีจิตที่แข็งดั่งหินดวงหนึ่ง แต่ว่า หากเจ้าคิดจะแซงล้ำหน้าปฐมบรรพบุรุษของเจ้า เส้นทางนั้นยังคงต้องเจ้าเป็นคนก้าวเดินออกมา”

“แล้วมันมีข้อแตกต่างตรงไหน?” ราชินีเทพเจ็ดสมุทรกล่าวว่า “หากไม่มีจักรพรรดิหอยสังข์ลอบสังหารข้า ข้ามั่นใจตนเองว่าสามารถเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลได้ หากบรรพบุรุษเจ็ดกลับสู่ยุทธภพ ข้าคงไม่ต้องหวาดหวั่นต่อการลอบสังหารของจักรพรรดิหอยสังข์แล้ว!”

“อย่างนั้นรึ?” หลี่ชิเย่หลุดหัวเราะออกมา กล่าวว่า “เห็นทีสิ่งที่เจ้ารู้นั้นมีน้อยนิดเหลือเกิน ตาเฒ่าเจ็ดนี่ปิดปากเงียบดีจริงๆ ดูท่าเขามีความกังวลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว”

“ขอพี่หลี่ได้โปรดชี้แนะทางสว่างให้ด้วย” ราชินีเทพเจ็ดสมุทรเอ่ยขึ้นอย่างช้าๆ คำพูดนี้นางพูดได้จริงใจมาก เพราะคำพูดของหลี่ชิเย่ทำให้นางรู้สึกประหลาดใจ

“เจ้าเคยคิดหรือไม่ว่า เพราะอะไรปีศาจทะเลของพวกเจ้าเป็นได้แค่เทพเจ้าแห่งทะเล ทั้งที่อาศัยอยู่ใต้ฟ้าเดียวกันในแดนวิญญาณสวรรค์ ทำไมปีศาจทะเลพวกเจ้าจึงไม่สามารถเหมือนเช่นเผ่าวิญญาณเทพกลายเป็นราชันเซียน หรือว่าเป็นความจริงรึที่เผ่าวิญญาณเทพเป็นลูกรักของสวรรค์อย่างนั้นรึ?” หลี่ชิเย่เอ่ยขึ้นมาอย่างช้าๆ

ราชินีเทพเจ็ดสมุทรถึงกับหวั่นไหวเมื่อได้ยินเช่นนี้ ความจริงแล้วปัญหาข้อนี้นางเคยมีอยู่ในใจ เพียงแต่นางไม่สามารถหาคำตอบได้ ดังนั้นจึงไม่ไปสืบเสาะปัญหาข้อนี้

“เจ้าเคยคิดบ้างไหม เพราะอะไรเทพเจ้าแห่งทะเลพวกเจ้าจำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากทวนสามง่าม!” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวว่า “แล้วทวนสามง่ามมาจากที่ใด ทวนสามง่ามได้ซ่อนความลับอะไรเอาไว้กันแน่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล