ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座) นิยาย บท 32

บทที่ 32 ต่อรอง(2)

“หากข้าตายไป แผนชั่วของผู้อาวุโสซางย่อมถูกเปิดโปง”

ซูเฉินกล่าวอีกประโยค แทงเข้ากลางใจคนฟัง

คนชุดดำพ่นลมออกทางจมูกแต่ไม่ได้กล่าวอันใดอีก

จะให้กล่าวอันใดได้อีกเล่า? ตั้งแต่เรื่องจดหมายไปจนถึงการกระทำของตัวเขา ซูเฉินได้คาดการณ์และควบคุมทุกอย่างไว้หมดแล้ว

ในตอนนี้ คนชุดดำได้แต่รู้สึกซาบซึ้งใจที่ซูเฉินระวังตนมากพอจนรับรู้ถึงเขาที่ซ่อนตัวอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นแล้วหากสังหาร ซูเฉินไป แผนการทั้งหมดจะถูกเปิดโปง ยิ่งทำให้เรื่องราวยุ่งยากมากขึ้นไปอีก

คิดได้ดังนั้นคนชุดดำจึงเอ่ยขึ้น “หากเจ้ารับปากว่าเรื่องเมื่อวานจะไม่แพร่งพรายออกไป ข้าจะไว้ชีวิตเจ้า”

ใบหน้าซูเฉินพลันเปลี่ยนเป็นเย้ยหยัน “ท่านนี่โง่เสียจริง”

“เจ้าว่าไงนะ?” คนชุดดำเริ่มโกรธขึ้นมา

ซูเฉินพูดต่อ “ท่านคิดจริง ๆ หรือว่าที่ข้าเตรียมการมาทุกอย่างนี้ เพียงเพื่อไม่ให้ท่านสังหารข้า? ถ้าเป็นเช่นนั้นข้าคงป่าวประกาศเรื่องนี้ไปตั้งแต่ต้น หากเรื่องรั่วไหลออกไปแล้ว สังหารข้าไปก็ไร้ประโยชน์”

คนชุดดำอึ้งไป แต่ก็ยังพูดต่อ “เช่นนั้นแล้วเจ้าก็จงใจจะล่วงเกินพวกข้า”

ซูเฉินยิ้มเยาะ “ท่านพูดราวกับว่ามันต่างกัน”

คนชุดดำพูดอะไรไม่ออกไปชั่วขณะ

ถูกต้องแล้ว ซูเฉินล่วงเกินพวกเขาหรือไม่ต่างกันอย่างไร?

ไม่ว่าจะอย่างไหน เขาก็ถูกส่งมาสังหารซูเฉินอยู่แล้ว แล้วเหตุใดซูเฉินจะลงมือก่อนไม่ได้เล่า?

ในที่สุดคนชุดดำก็รู้ตัวว่าตนกำลังเผชิญหน้าอยู่กับเด็กหนุ่มที่ไม่ธรรมดาคนหนึ่ง คนผู้นี้มีแผนการชัดเจนอยู่ในสมองแล้ว คนชุดดำจึงละทิ้งทิฐิ ถามขึ้นเสียงขรึม “เจ้าต้องการอะไร?”

ในที่สุดซูเฉินก็วางถังทองแดงลง

เขาหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมา ส่งให้คนชุดดำ “ข้าต้องการสิ่งที่อยู่ในกระดาษแผ่นนี้”

คนชุดดำเหลือบมองกระดาษแผ่นนั้น “พิษงูแขยงหนึ่งขวด ไม้เนื้อเหล็กหนึ่งท่อน เครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 9 สี่ชิ้น ชิ้นหนึ่งใช้ในการต่อสู้ระยะไกล ชิ้นหนึ่งใช้ในการต่อสู้ระยะประชิด ชิ้นหนึ่งเป็นชุดเกราะ และรองเท้าที่ใช้ในการต่อสู้อีกหนึ่งคู่…. นี่มันกรรโชกทรัพย์กันชัด ๆ!”

ทั่วทั้งร่างของคนชุดดำสั่นเทิ้มด้วยความโกรธเกรี้ยว

เครื่องมือต้นกำเนิดคืออะไรงั้นหรือ?

มันคือเครื่องมือที่สามารถใช้พลังต้นกำเนิดได้อย่างไรเล่า!

ตั้งแต่สมัยโลกยุคก่อนกาล เครื่องมือต้นกำเนิดถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกันกับพลังต้นกำเนิดเพื่อใช้ประโยชน์และควบคุมพลังต้นกำเนิด ประวัติศาสตร์เป็นเช่นนั้นตลอดมา ตั้งแต่เผ่าพันธุ์ต้นกำเนิดและเผ่าพันธุ์เทพอสูรบรรพกาล มาจนถึงจักรวรรดิอาร์คานา จนกระทั่งตอนนี้เหล่าสายเลือดผสมก็ยังใช้มัน นอกจากการบ่มเพาะพลังและความรู้ต่าง ๆ แล้ว เครื่องมือต้นกำเนิดนับเป็นวิธีการดึงพลังต้นกำเนิดมาใช้ปกป้องชีวิตตนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

เครื่องมือต้นกำเนิดชั้นเยี่ยมสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ใช้ได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าที่แห่งไหนต่างก็มีราคาสูง กระทั่งตระกูลซูยังมีเครื่องมือต้นกำเนิดเพียงแค่สามชิ้นเท่านั้น คือเครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 9 สองชิ้น และเครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 8 หนึ่งชิ้น

คือเครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 9 คือระดับที่อ่อนแอที่สุด ส่วนคือเครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 1 คือระดับที่แข็งแกร่งที่สุด ที่เหนือไปกว่าเครื่องมือระดับ 1 คือยุทธภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน

ซูเฉินกล่าวว่าตนต้องการเครื่องมือต้นกำเนิดถึงสี่ชิ้นนับว่าเป็นการก้าวล่วงอีกฝ่าย นับว่าโลภมากแล้ว ยังไม่ต้องกล่าวถึงพิษงูแขยงหนึ่งขวดและไม้เนื้อเหล็กอีกหนึ่งท่อนเลย

พิษจากงูแขยงซึ่งเป็นอสูรกายนั้นล้ำค่ามาก เนื่องจากมันสามารถใช้ในการทำให้เกิดภาพหลอนได้ ขวดแก้วขนาดธรรมดาหนึ่งขวดที่ซูเฉินร้องขอไป อาจต้องใช้เวลาในการสกัดพิษจากงูแขยงหนึ่งตัวถึงครึ่งปี หรือต้องสังหารงูแขยงหลายสิบตัว เนื่องจากงูแขยงแต่ละตัวมีพิษจำกัด ส่วนไม้เนื้อเหล็กที่แข็งแกร่งนั้นใช้เวลาเจริญเติบโตนานมาก หากมีอายุไม่ถึงหนึ่งพันปีจะไม่มีค่า ดังนั้นไม้เนื้อเหล็กท่อนหนึ่งจึงต้องใช้เวลากว่าพันปีในการได้มา เป็นวัตถุดิบที่หาได้ยากยิ่งจนคนไม่อาจวาดฝันถึง

มองในมุมหนึ่งแล้ววัตถุดิบล้ำค่าหายากสองชิ้นนี้มีมูลค่ามากกว่าอาวุธต้นกำเนิดเสียอีก อย่างน้อยเครื่องมือต้นกำเนิดยังสามารถค้นพบได้ แต่ไม้เนื้อเหล็กพันปีกับพิษงูแขยงนั้นหาได้ยากยิ่งนัก

จึงไม่แปลกที่คนชุดดำจะโกรธเสียขนาดนั้น เขาเอ่ยขึ้นพร้อมรอยยิ้มเย็น “ต้องการมากขนาดนี้ ไม่เกรงว่าจะมากเกินไปหรือ?”

“หากท่านหาของมาให้ข้า ข้าก็กล้าใช้เช่นกัน” ซูเฉินตอบตามตรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座)