ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座) นิยาย บท 33

บทที่ 33 คำขอที่เป็นไปไม่ได้

ในคืนที่สอง ชายชุดดำก็ปรากฏในห้องของซูเฉินอีกครา

ซูเฉินนั่งรออยู่ในห้องมาชั่วครู่หนึ่งแล้ว เมื่อเห็นว่าชายชุดดำมาถึง เด็กหนุ่มก็ชี้ไปยังถ้วยชาด้านหลัง “ท่านดื่มชาเถิด เมื่อครู่ข้าอุ่นชาให้ท่านแล้ว เป็นชาเมฆาม่วงชั้นดีเชียวนะ”

ได้ยินดังนั้นชายชุดดำจึงไม่เกรงใจ เดินเข้าไปหยิบถ้วยชายกขึ้นดื่มในคราวเดียว

เห็นชายชุดดำท่าทางเช่นนี้ ซูเฉินจึงรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก รู้สึกได้ว่าเรื่องทุกอย่างย่อมต้องมีทางออกเสมอ

หลังจากชายชุดดำดื่มชาแล้ว เขาก็เอ่ยขึ้นว่า “เงื่อนไขที่เจ้าว่ามามันมากเกินควร เบื้องบนไม่อาจตอบตกลง ทว่าพวกเขามีความคิดเรื่องที่เจ้าต้องเดินทางไปยังเทือกเขาสีเลือดแล้ว หากเจ้ายอมร่วมมือ พวกข้าอาจพอช่วยเจ้าได้”

“พวกเขาว่าอย่างไร?”

ชายชุดดำรินชาให้ตนเองอีกถ้วยก่อนจะยกขึ้นดื่มแล้วพูดขึ้น “ทางองค์กรไม่เห็นด้วยเรื่องที่จะยกเครื่องมือต้นกำเนิดให้เจ้าโดยไร้สิ่งตอบแทน ทว่าหลังจากที่ทบทวนถึงอันตรายบนเทือกเขาสีเลือดแล้ว จึงตกลงจะให้เจ้ายืมของเหล่านั้นเป็นการชั่วคราว หลังจากกลับมาเจ้าต้องนำของมาคืน”

“ย่อมได้.. แต่หากได้เช่นนี้ พวกท่านไม่จ่ายน้อยไปหรอกหรือ?”

ชายชุดดำส่งเสียงฮึ่มฮั่มในลำคอ “เจ้าหนุ่ม อย่าได้โลภมากนัก เจ้าคิดหรือว่าให้เจ้ายืมเครื่องมือต้นกำเนิดไปเช่นนี้ไม่มีความเสี่ยง? หากเจ้าตายอยู่ที่นั่นแล้วพวกข้าจะได้ของคืนอย่างไร?”

“เช่นนั้นทำไมพวกท่านไม่เมตตาข้าอีกสักหน่อย ให้ของที่สามารถเพิ่มอัตราในการรอดชีวิตของข้าเล่า? อย่างไรองค์กรของท่านก็ใหญ่โตมาก ต้องมีของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ถูกวางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อยู่บ้างเป็นแน่ จะให้ทิ้งไปก็เสียเปล่า เหตุใดไม่มอบพวกมันให้กับข้า? ข้าอาจใช้ประโยชน์จากของพวกนั้นได้”

ชายชุดดำนิ่งเงียบไม่พูดไม่จาไปครู่หนึ่ง ก่อนเอ่ยขึ้น “เจ้าพูดถูกทีเดียว”

ระหว่างพูดขึ้นก็โยนถุงผ้าถุงหนึ่งไปให้ซูเฉิน

เมื่อเปิดถุงออก ซูเฉินพบกับชุดเกราะหนึ่งชุด มีดสั้นหนึ่งเล่ม ปืนสีดำหนึ่งกระบอก รองเท้าต่อสู้หนึ่งคู่ ขวดยาจำนวนมาก ไข่มุกดำสองเม็ด และมีถุงหินพลังต้นกำเนิดระดับต่ำอีกหนึ่งถุง

“ในขวดยาเหล่านั้นเป็นยาสมานแผล หากไม่ใช่บาดแผลถึงชีวิตดื่มแล้วจะรักษาแผลในทันที ทว่าของพวกนี้เป็นของที่ทดลองผิดพลาด ถึงหลังดื่มจะหายดีทว่าก็มีผลข้างเคียงเล็กน้อย ส่วนผลข้างเคียงเป็นแบบไหนแต่ละขวดมีผลต่างกันจึงอธิบายยาก บ้างท้องเสีย บ้างก็อ่อนกำลังลงหลายวัน แต่อย่างไรก็รักษาชีวิตไว้ได้…… ถึงจะเป็นของที่ผิดพลาดก็ยังมีข้อดีให้น่านับถืออยู่บ้าง”

“ไข่มุกดำสองเม็ดนั้นเรียกว่ามุกสลายวิญญาณ เมื่อแตกแล้วสามารถปล่อยการโจมตีจิตวิญญาณซึ่งสามารถโจมตีวิญญาณและสตินึกรู้ของคู่ต่อสู้ได้โดยตรง แต่มุกนี่ก็เป็นของผิดพลาดเช่นกัน ถึงจะสามารถใช้โจมตีวิญญาณได้ ผู้ใช้ก็จะได้รับผลแบบเดียวกันด้วย…… หากอยู่ในระยะ มุกสลายวิญญาณจะโจมตีทุกคนไม่ว่าอยู่ฝ่ายใด”

“ชุดเกราะพลอยม่วงเป็นชุดเกราะพิเศษที่ตีขึ้นจากแร่ อเมทิสต์ เมื่อใช้แล้วสามารถสร้างเกราะพลังต้นกำเนิด และถึงเกราะจะถูกทำลายลง ด้วยเนื้อเกราะที่ทำจากวัตถุดิบเนื้อแข็ง จึงยังสามารถใช้ในการป้องกันการโจมตีได้ ทว่าชุดเกราะพลอยม่วงนี้ก็เป็นของผิดพลาดอีกชิ้นหนึ่ง ด้านหน้าชุดเกราะได้รับความเสียหายฉะนั้นจึงป้องกันได้ไม่เต็มที่ สามารถป้องกันการโจมตีจากด้านหลังได้เพียงอย่างเดียว”

“ปืนนักล่าเพลิงกระบอกนี้เป็นชิ้นที่ผิดพลาดหนักที่สุด แต่เดิมถูกสร้างขึ้นเพื่อแปลงพลังต้นกำเนิดเป็นพลังงานจลน์ สามารถยิงได้มากสุดแปดนัดติดต่อกัน นับเป็นหน้าไม้ที่ถูกดัดแปลงเป็นพิเศษ ทว่าระหว่างการสร้างมันขึ้นมาพวกข้าพบว่ามันเสียงดังมาก แรงสะบัดสูง ที่สำคัญคือระยะโจมตีจำกัด ความแม่นยำเชื่อถือไม่ได้หากระยะเกินหนึ่งร้อยเมตร มันถูกสร้างขึ้นเป็นอาวุธระยะไกลแต่กลับสามารถใช้ได้ในการต่อสู้ระยะประชิดเท่านั้น อาจเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือต้นกำเนิดที่เส็งเคร็งที่สุดก็ว่าได้”

“รองเท้าย่ำเมฆีคู่นี้มีทักษะพลังต้นกำเนิดในตัว เมื่อใช้สามารถเพิ่มความเร็วและลอยตัวได้อย่างอิสระ ชิ้นนี้แท้จริงแล้วไม่ใช่ของมีตำหนิหรือเสียหายแต่อย่างใด ทว่ามันเก่ามากแล้ว ไม่อาจใช้งานติดต่อกันนานได้ ดังนั้นใช้ได้ไม่นานก็น่าจะพัง”

“มีดสั้นเล่มนี้คือมีดสั้นริ้วดำ ตัวมีดมีหมึกลายเมฆสลักไว้ด้วยเลือดของสัตว์อสูร หมึกลายเมฆนี้บันทึกวิชาต่อสู้พลังต้นกำเนิดไว้ นั่นคือวิชาสังหารโลหิต เมื่อใช้มีพลังมหาศาล เป็นเครื่องมือต้นกำเนิดระดับ 8 ชิ้นเดียวที่พวกข้ามี ทว่ามีดสั้นเล่มนี้ได้รับความเสียหายระหว่างการต่อสู้ ถึงจะยังใช้งานได้แต่ทุกครั้งที่ใช้จะดูดกลืนพลังปราณ ทำให้ไม่สามารถใช้ในการต่อสู้ที่มีระยะเวลายาวนานได้”

“องค์กรของท่านเห็นข้าเป็นบ่อถมขยะหรือ? โยนของที่ใช้ไม่ได้แล้วมาให้ข้าทั้งหมดเช่นนี้?” ซูเฉินหัวเราะเสียงแห้ง “ท่านส่งของมาให้หลายชิ้น ทว่าไม่มีชิ้นไหนที่ดีจริง ๆ เลยงั้นหรือ?”

“ก็มีอยู่ชิ้นหนึ่ง หินพลังต้นกำเนิดไงเล่า” ชายชุดดำตอบ

“……”

“…….”

มีเพียงผู้เชี่ยวชาญพลังต้นกำเนิดที่จะสามารถดึงพลังจากเครื่องมือต้นกำเนิดได้ พื้นฐานการบ่มเพาะพลังของซูเฉินยังไม่ถึงขั้นนั้นจึงใช้งานเครื่องมือได้ยาก เด็กหนุ่มจึงต้องใช้หินพลังต้นกำเนิดเป็นตัวให้พลังแก่เครื่องมือต้นกำเนิดแทน

หินพลังต้นกำเนิดกักเก็บพลังต้นกำเนิดไว้ สามารถใช้ควบคุมเครื่องมือต้นกำเนิดหลากหลายชนิดได้ แล้วยังสามารถใช้เติมพลังต้นกำเนิดในร่างได้อีกด้วย ทว่าพลังต้นกำเนิดในหินนั้นไม่บริสุทธิ์ จึงใช้ได้เพียงเติมพลังไม่อาจใช้ในการบ่มเพาะพลังได้

หินพลังต้นกำเนิดไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มันถูกสร้างขึ้นจากการนำพลังต้นกำเนิดภายในร่างหลอมเข้ากับหินชนิดพิเศษ จุดประสงค์คือเพื่อใช้เป็นที่กักเก็บพลังงานต้นกำเนิด

ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญพลังต้นกำเนิดทุกคนจึงสามารถสร้างหินพลังต้นกำเนิดขึ้นมาเองได้

หินพลังต้นกำเนิดระดับต่ำหนึ่งก้อน ผู้เชี่ยวชาญพลังต้นกำเนิดขั้นพลังด่านก่อเกิดลมปราณใช้เวลาประมาณหนึ่งวันในการสร้างขึ้น ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญพลังต้นกำเนิดขั้นเริ่มต้นจึงถูกตัดสินค่าตามระดับพลัง หินพลังต้นกำเนิดถูกใช้กันอย่างแพร่หลายจนค่อย ๆ กลายเป็นสิ่งของที่สามารถใช้แลกแทนเงินตรา สำหรับผู้เชี่ยวชาญพลังต้นกำเนิดแล้ว นับว่าหินพลังต้นกำเนิดระดับต่ำพวกนี้สามารถใช้แทนเงินได้

มีหินพลังต้นกำเนิดอยู่ในถุงราวหนึ่งร้อยก้อน หากไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินไปก็เกินพอ นับว่าหินพวกนี้เป็นของมีค่าที่สุดในหมู่ของที่องค์กรมอบให้เขาเลยก็ว่าได้

ถึงของที่ได้รับมาจะเป็นของมีตำหนิและทดลองผิดพลาด ซูเฉินก็ยังรู้สึกพึงพอใจ เพราะถึงอย่างไรเครื่องมือต้นกำเนิดก็ไม่ได้หามาใช้ง่าย ๆ หากไม่ใช่ของมีตำหนิ อีกฝ่ายคงไม่มอบให้เขายืมใช้โดยง่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座)