รักหวานอมเปรี้ยว นิยาย บท 276

ณที่งานแถลงข่าว การแถลงข่าวก็ยังคงดำเนินต่อไป

นักข่าวคนนั้นยังคงตามถามต่อไปว่า:“ประธานเปปเปอร์ครับ ทำไมคุณถึงบอกว่าคุณส้มเปรี้ยวมีจิตใจที่ชั่วร้ายละครับ?เป็นเพราะคุณส้มเปรี้ยวทำอะไรไปหรือเปล่าครับ?คุณพูดรายละเอียดให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ?”

นักข่าวและผู้ชมในห้องถ่ายทอดสดนั้น ต่างก็มองดูเปปเปอร์ด้วยความคาดหวัง

สำหรับพวกเขา นอกจากชอบพูดนินทาเรื่องในวงการบันเทิงแล้ว เรื่องของคนไฮโซและคนรวยนั้นก็เป็นที่พวกเขาชอบนินทากันมากที่สุด

เนื่องจากติดต่อไม่ได้ เลยอยากรู้มาก

เปปเปอร์เม้มริมฝีปากบางของเขา "ไม่ได้ พวกคุณแค่รู้เหตุผลที่แท้จริงที่ผมถอนหมั้นก็พอแล้ว ที่เหลือไม่จำเป็นต้อง แค่นี้แหละ งานแถลงข่าวในวันนี้จบลงเพียงเท่านี้!"

หลังจากพูดเสร็จ เขาก็วางไมโครโฟนลง เอามือล้วงกระเป๋ากางเกง แล้วเดินออกจากห้องประชุม

เหตุผลที่เขาไม่ต้องการที่จะเปิดเผยเรื่องที่น่าขยะแขยงส้มเปรี้ยวนั้น หลักๆแล้วก็เป็นเพราะว่าเขาไม่อยากผลักดันมายมิ้นท์ให้ตกอยู่ในที่ที่อันตราย

แม้ว่ามายมิ้นท์จะเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องที่ส้มเปรี้ยวเคยทำนั้น แต่บางคนที่มีเจตนาอื่น ก็จะเดาไปมั่วว่าเป็นเพราะมายมิ้นท์ทำอะไรลงไปหรือเปล่า จึงทำให้ส้มเปรี้ยวปฏิบัติต่อเธอเช่นนั้น

การจากไปของเปปเปอร์ ทำให้ผู้ชมในห้องถ่ายทอดสดและสื่อในงานแถลงข่าวนั้นรู้สึกอึดอัดมาก

กระตุ้นความอยากรู้ของพวกเขา แต่ก็เดินจากไปอย่างไม่สนอะไร มันช่างไม่ใช่เรื่องที่คนจะทำได้จริงๆเลย

แต่พวกเขาก็ไม่กล้าไปขวางเปปเปอร์ ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้เพียงหันไปหาผู้ช่วยของเปปเปอร์ โดยหวังว่าผู้ช่วยของเปปเปอร์จะอธิบายให้พวกเขาสักหน่อย

ผู้ช่วยเหมันตร์มองดูสายตาของคนพวกนี้ แล้วฝืนยิ้ม

เขาดูออกว่าคนพวกนี้คิดอะไรอยู่

พูดตามตรง เขาเองก็รู้สึกว่าเจ้านายของเขาทำเรื่องอะไรที่ไม่ใช่คนทำลงไปได้จริงๆเลย อุบไว้แล้วจากไป สุดท้ายก็ทิ้งให้เขาต้องเป็นคนจัดการเอง

แอบถอนหายใจ ผู้ช่วยเหมันตร์หยิบไมโครโฟนขึ้นมาและเริ่มรับมือกับสื่อ

แน่นอนว่า เป็นไปไม่ได้หรอกที่สื่อเหล่านี้จะรับรู้อะไรจากปากเขา

สุดท้ายไม่รู้จะทำไงต่อดี สื่อเหล่านี้ก็ออกจากบริษัทตระกูลนวบดินทร์และไปที่เอสซีกรุ๊ป ต้องการจะไปสัมภาษณ์เยี่ยมบุญ เพื่อดูว่าจะสามารถได้เบาะแสอะไรจากทางเยี่ยมบุญหรือไม่

แต่เยี่ยมบุญไม่ยอมรับการสัมภาษณ์ เพียงแค่โพสต์วิดีโออันหนึ่งลงบนเว็บไซต์ทางการเท่านั้น

ในวิดีโอ ดวงตาของเยี่ยมบุญแดงไปหมด สีหน้ากังวล ซึ่งสมเป็นภาพที่ทำหน้าเศร้าเนื่องจากลูกสาวเกิดอุบัติเหตุ

เขามองกล้องแล้วพูดว่า:“สวัสดี ชาวเน็ตทุกคน ผมคือเยี่ยมบุญ ในช่วงสองวันที่ผ่านมานี่ มีข่าวที่อยู่ท็อปๆบนอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับลูกสาวผม ผมขอโทษที่ใช้ทรัพยากรเครือข่ายไปมาก ในขณะเดียวกัน ผมก็หวังให้ชาวเน็ตเลิกสนใจเรื่องนี้อีกต่อไป ลูกสาวผมเป็นผู้เสียหาย ตอนนี้เธอยังอยู่ในหอICUไม่ตื่นเลย ถ้าเธอตื่นมาเห็นคนอื่นพูดถึงความเศร้าของเธอทางเน็ตมากมายขนาดนี้ หล่อนจะเสียใจมากขนาดไหน!"

พูดถึงตรงนี้ เขายกมือขึ้นและเช็ดน้ำตาที่หางตา แล้วพูดต่อว่า:“สำหรับคำที่ประธานเปปเปอร์พูดในงานแถลงข่าวว่าลูกสาวของผมมีจิตใจที่ชั่วร้าย นี่มันเป็นการใส่ร้ายชัดๆ ผมยอมรับว่าลูกสาวของฉันมีข้อบกพร่องบางอย่างในตัวเธอ แต่มันไม่ถึงเหมือนที่ประธานเปปเปอร์พูดหรอกครับ อีกอย่างเธอทำร้ายใครเหรอ?ทุกคนก็ยังดีๆอยู่ไม่ใช่เหรอ?ดังนั้นผมเลยอยากขอให้ทุกคนอย่าเชื่อคำพูดของประธานเปปเปอร์ครับ และอย่าโพสต์ความคิดเห็นที่ทำให้คนเสียใจบนอินเทอร์เน็ตเลยครับ พวกคุณต้องรู้ว่าความคิดเห็นของพวกคุณนั้น อาจกลายเป็นมีดด้ามหนึ่ง ที่ฆ่าลูกสาวผมทิ้งได้!”

เยี่ยมบุญสูดหายใจเข้าลึกๆ และจ้องไปที่กล้องราวกับว่าเขากำลังจะเห็นใครบางคนผ่านกล้อง "ผมไม่รู้ว่าทำไมประธานเปปเปอร์ถึงพูดลูกสาวผมส้มเปรี้ยวเช่นนี้ แต่ผมคิดว่า อย่างน้อยพวกคุณทั้งสองก็เคยรักกัน มาก่อน คุณมาพูดฝ่ายหญิงแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลยนะครับ แน่นอนว่าผมเองก็รู้ว่าส้มเปรี้ยวถูกรังแกและมันก็ทำให้คุณขายหน้า ดังนั้นคุณจึงอยากถอนหมั้นกับเธอเร็วๆ ผมเข้าใจและยอมรับมัน ต่อจากนี้ไปทั้งตระกูลนวบดินทร์และตระกูลภักดีพิศุทธิ์จะไม่มีความเกี่ยวข้องกันอีกต่อไป โอเคครับ ที่ผมต้องพูดมีเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักหวานอมเปรี้ยว