รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน นิยาย บท 101

ขณะที่คุณณัฏฐากับบัณฑิตากำลังคุยโทรศัพท์กัน คุณปู่เร็นเองก็ได้รับเอกสารสองฉบับ

นั่นคือข้อมูลของกนกอรและเทวิกาที่คุณปู่เร็นให้คนไปสืบมา

แม้นฤเบศวร์จะเป็นประธานบริษัทของRA กรุ๊ป คุณปู่เร็นเองก็ไว้วางใจและให้ความสำคัญกับเขา แต่เรื่องที่เขาหลงใหลในเปรมานั้นทำให้คุณปู่เร็นไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ครั้งนี้เรื่องของเปรมาสร้างความเดือดร้อนให้นฤเบศวร์ ทำให้RA กรุ๊ปพลอยติดร่างแหไปด้วย นี่ทำให้คุณปู่เร็นโกรธเกรี้ยวมากๆ จึงตัดสินใจจะจัดการเรื่องการแต่งงานของนฤเบศวร์

ทว่าหลายปีที่ผ่านมา ผู้หญิงที่นฤเบศวร์ข้องเกี่ยวด้วย นอกจากคนในครอบครัว ก็มีแค่เปรมาเพียงคนเดียว

นี่ทำให้คุณปู่เร็นปวดหัวมากๆ

แม้จะคลุมถุงชนได้ แต่หลานตัวเองมีนิสัยยังไง คุณปู่เร็นนั้นรู้ดีอยู่แก่ใจ

เขาสามารถบังคับให้นฤเบศวร์แต่งงาน และนฤเบศวร์ก็จะแต่งงานตามที่เขาสั่ง ทว่าภรรยาที่แต่งเข้ามาก็จะกลายเป็นหญิงม่ายแน่ ๆ นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดต่อผู้อื่น แทนที่สองตระกูลจะได้สานสัมพันธ์ก็จะกลายเป็นมีเรื่องบาดหมางกัน นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณปู่เร็นต้องการ

แต่ยังดีตรงตอนที่เขาติดตามเรื่องที่ร้านของเทวิกาถูกทุบทำลายจนเสียหาย เขาก็ค้นพบเบาะแสบางอย่าง นั่นคือหลานชายคนโตของเขาปฏิบัติตัวกับกนกอร เจ้าของร้านอีกคนของ One Day In coffee ไม่เหมือนคนอื่นๆเล็กน้อย

คุณปู่เร็นสั่งให้คนไปสืบทันที ค้นพบว่าหลานชายตัวเองยังเคยทุ่มเงินหนึ่งล้านขอให้กนกอรแกล้งเป็นแฟนเขา เพื่อประชดเปรมา

เปรมาทุบร้านทำร้ายคน มือของกนกอรบาดเจ็บ วันนี้หลานชายเขาเองก็ไปขอขมาที่บ้านตระกูลภูสิทธ์อุดม แม้จะจบไม่ดี แต่คุณปู่เร็นเองก็ยังคงมองเห็นความหวัง

นี่จึงเป็นเหตุผลที่เขาสั่งให้คนไปสืบเรื่องกนกอร

คุณปู่เร็นมองดรูปถ่ายของกนกอร พลางเอ่ยพึมพำว่า “หน้าตาสะสวยไม่เบา ก็ดูเหมาะสมกับเบศวร์ไม่น้อย”

ภูมิหลังครอบครัวของกนกอรเองก็เรียบง่ายมากเช่นกัน เป็นครอบครัวที่สุจริตซื่อตรง

แม้จะไม่เหมาะสมกับตระกูลเดชอุป แต่ครอบครัวแบบนี้ควบคุมได้ง่าย แม้กนกอรจะแต่งเข้ามาและต้องใช้ชีวิตเยี่ยงแม่ม่าย แต่ตระกูลภูสิทธ์อุดมเองก็ไม่สามารถบีบบังคับนฤเบศวร์ได้ ยิ่งไม่มีอำนาจต่อกรกับตระกูลเดชอุป ไม่มีผลกระทบอะไรกับธุรกิจของตระกูลเดชอุปด้วย

นฤเบศวร์กับกนกอรไม่ถูกกันก็จริง แต่บางครั้งเกลียดอะไรก็ได้อย่างนั้น ทะเลาะกันไปทะเลาะกันมาก็อาจจะเกิดความรู้สึกที่ดีต่อกันก็ได้

คุณปู่เร็นรู้สึกว่าหลานชายตัวเองควรเข้าหาผู้หญิงเยอะๆ แบบนี้จึงจะได้พบเจอผู้หญิงดีๆนอกจากเปรมา ไม่ เปรมาไม่ใช่ผู้หญิงที่ดี

หากในอนาคตเบศวร์ตกหลุมรักกนกอรเข้าแล้วจริงๆก็ไม่เป็นไร ด้วยอำนาจของตระกูลเดชอุป และความสามารถของนฤเบศวร์ แม้ภรรยาจะช่วยอะไรเขาในเรื่องการงานไม่ได้ แต่เขาเองก็สามารถครองตำแหน่งประธานบริษัทของRA กรุ๊ปได้อย่างมั่นคงดังเดิม

คนที่สามารถฉุดนฤเบศวร์ลงมาจากตำแหน่งประธานบริษัทได้มีเพียงเขาเท่านั้น

หากเขาไม่แตะต้องเบศวร์ คนอื่นๆแม้จะมีความสามารถหน่อยก็ไม่อาจสู้เบศวร์ได้ เบศวร์คือคนที่เขาปั้นมาเองกับมือ หลานเขาจะเก่งกาจและโดดเด่นกว่าเขา

อีกอย่าง หากกนกอรเป็นภรรยาที่ดี ส่งเสริมสามีตัวเองได้ ทำให้ชีวิตครอบครัวของเบศวร์สงบราบรื่น เบศวร์อยู่ด้านนอกก็จะสามารถเต็มที่กับการงานได้อย่างสบายใจ ทำให้RA กรุ๊ปพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

คุณปู่เร็นดูข้อมูลของกนกอรไปพลาง วางแผนปกปิดตัวตนไปทดสอบบุคลิกนิสัยที่แท้จริงของกนกอรไปพลาง หากนิสัยผ่านด่าน เขาก็จะไปสู่ขอที่บ้านตระกูลภูสิทธ์อุดมด้วยตัวเอง

เขาจะขอกนกอรแต่งเข้าบ้านแทนนฤเบศวร์ ตัดเส้นทางจับปลาสองมือของเปรมา

ไม่ หล่อนจับปลาไม่ได้สักตัวเดียว ยศพัฒน์ไม่เคยรักหล่อนเลยด้วยซ้ำ หล่อนต่างหากที่เป็นฝ่ายตื๊อตามระรานไม่เลิก ขนาดไปเมืองนอกแล้วก็ยังไม่ตายใจ ตอนนี้ย้ายกลับมาทำงานที่นี่ก็ยังอยากจะตามตื๊อยศพัฒน์ต่ออีก

หล่อนกลับมาแล้วก็ไม่มีเรื่องดีสักเรื่อง

ครองใจยศพัฒน์ไม่ได้ กลับทำให้หลานชายเขาลุ่มหลงจนทำผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เมื่ออ่านประวัติของกนกอรเสร็จ คุณปู่เร็นก็เปิดอ่านข้อมูลของเทวิกาต่อ เมื่อเห็นภาพถ่ายของเทวิกา คุณปู่เร็นก็อึ้งเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยเสียงพึมพำว่า “ทำไมเด็กคนนี้ถึงดูคุ้นตาขนาดนี้นะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน