รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน นิยาย บท 166

“วิกาสืบทอดต่อครึ่งหนึ่ง และจะต้องดูแลทรัพย์สินที่เธอสืบทอดครึ่งหนึ่งด้วยตัวเอง เธอจะต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยสักพัก พักอยู่ที่บ้านสองปี ผมกับพ่อของผมสามารถสอนเธอได้”

“ถ้าพูดถึงธุรกิจ ผมก็สามารถสอนวิกาได้”

ประยสย์หลังจากเงียบครู่หนึ่งแล้วจึงกล่าวขึ้น:“หากว่าคุณพัฒน์ไม่อยากแยกอยู่กับวิกาละก็ งั้นก็เข้ามาพักที่บ้านของพวกเรากับวิกาด้วยกันเลย ถึงยังไงบ้านของพวกเราก็กว้างใหญ่ เพิ่มคุณอีกสักคนก็คงไม่เบียดเสียด”

ยศพัฒน์:“……”

“ผมจึงบอกกับคุณก่อน รอให้ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาแล้ว ผมจะบอกให้คุณพ่อของผมมาที่นี่ เมื่อขอความคิดเห็นของวิกาแล้ว ค่อยพาเธอกลับเมืองซูเพร่า หลังกลับไปแล้ว ยังจะต้องทำการตรวจดีเอ็นเออีกสองสามครั้ง ส่วนเรื่องที่วิกากลับไปแล้วจะพักนานเท่าไรนั้น พวกเราค่อยหารือกันทีหลังนะ”

ประยสย์ชื่นชมยศพัฒน์มาก มีน้องเขยแบบนี้ เขาสามารถยกน้องสาวให้กับยศพัฒน์ได้อย่างสบายใจหายห่วงหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์

เพียงแต่ว่า พวกเขาสองพี่น้องพลัดพรากจากกันยี่สิบกว่าปี ซ้ำคุณแม่ยังต้องมาเสียสติด้วยเรื่องน้องสาวอีก จึงต้องให้น้องสาวกลับมาอยู่ข้างกายคุณแม่สักช่วงก่อน

เขาก็ไม่อยากจากน้องสาวเช่นกัน

ยศพัฒน์ก็รู้ว่าเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ในตอนนี้ จึงพยักหน้าแล้วกล่าว:“ค่อยพูดทีหลังแล้วกัน แต่ผมหวังว่าก่อนที่คุณประยสย์จะทำการสิ่งใด ๆ ต้องถามความคิดเห็นของวิกาก่อน หากเธอไม่เห็นด้วย คุณจะบังคับเธอไม่ได้”

เขาขมขื่นในใจ

ตอนที่เขายังไม่ได้แต่งงานกับเทวิกานั้น เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับชเนนทร์ ทันทีที่ความสัมพันธ์กลายเป็นพี่ภรรยากับน้องเขย ชเนนทร์ก็เปลี่ยนไปเลย

มักจะใส่ร้ายเขาต่อหน้าวิกากับพ่อตาแม่ยาย และมักจะคอยถ่วงเขาไว้

ลำพังชเนนทร์คนเดียว ยศพัฒน์ยังพอรับมือได้

ใครจะไปรู้ว่าวิกายังมีพี่ชายแท้ ๆ อีกหนึ่งคน พี่ชายแท้ ๆ ที่รับมือยากว่าชเนนทร์ เพราะเป็นนายน้อยของตระกูลใหญ่ ที่ทุก ๆ ด้านไม่ได้ด้อยไปกว่าเขาเลย ต่อไปนะ เขาคนเดียวต้องรับมือกับพี่ชายภรรยาถึงสองคน

ยศพัฒน์รู้สึกขมขื่นใจเมื่อนึกถึงเรื่องนี้

กว่าจะตั้งหน้าตั้งตารอให้วิกาเติบโตขึ้น กว่าจะได้สาวงามมาอยู่ในอ้อมกอด สุดท้ายกลับเป็นด่านพี่ภรรยาที่ยากที่สุดในการเอาชนะ

“ผมย่อมต้องเคารพความต้องการของน้องสาวของผมอยู่แล้ว ไม่มีทางบังคับเธอแน่นอน”

ประยสย์ตามหาน้องสาวเจออย่างยากลำบาก รักแทบจะตาย จะบังคับให้น้องสาวทำเรื่องที่ไม่ชอบได้อย่างไร

“วันนี้ ความปลอดภัยของภรรยาผมต้องมอบให้คุณรับผิดชอบแล้วนะ”

ประยสย์รับปาก:“วางใจเถอะ ตราบใดที่มีผมอยู่ ผมไม่ทางให้เธอได้รับบาดเจ็บแน่นอน”

ไม่เพียงแต่น้องสาว ยังมีคุณแม่ด้วย

ล้วนเป็นคนที่เขาต้องปกป้อง

พึ่งคุณพ่อไม่ได้ เขาจึงต้องเป็นที่พึ่งของคุณแม่กับน้องสาว

ประยสย์อยู่ในโอเอ กรุ๊ปขยันขันแข็งมาก ไม่เพียงแต่เพราะเขาเป็นนายน้อย ต้องรับผิดชอบหน้าที่มากมาย ยังเป็นเพราะเขารู้ว่า มีเพียงตัวเองแข็งแกร่งเท่านั้น ถึงจะปกป้องคนที่เขาอยากปกป้องได้

หากว่าเขาอ่อนแอไร้ความสามารถ คุณแม่อาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตแล้วก็ได้

ถึงแม้ตอนนี้คุณพ่อกับพลอยกำลังรักกันอย่างแน่นแฟ้น แต่ประยสย์ยังคงมีความรู้สึกอยากขอบคุณคุณพ่อ ที่ทิ้งสิ่งเหล่านี้ไว้ อย่างน้อยด้านการอบรมสั่งสอน คุณพ่อก็เป็นคนจัดการด้วยตัวเอง โดยไม่ยอมให้ใครเข้ามาแทรกแซง

ไม่เช่นนั้น พวกโลภมากเหล่านั้นจะต้องเลี้ยงเขาอย่างเหลวแหลกตั้งนานแล้ว

“วิกาตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมของอร่อย ๆ ให้กับพวกคุณสองคนแม่ลูก คุณกลับไปทานเถอะ อย่าทำลายน้ำใจของวิกา ผมเป็นสามีของเธอ อยากจะทานอาหารเช้าฝีมือเธอ ยังต้องแบ่งปันกับพวกคุณเลย”

“แต่ว่า ซุปที่ผมทานเป็นซุปถ้วยแรก รสชาติไม่เลว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน