สามหนูน้อยอัจฉริยะ:มาเฟียคลั่งรัก นิยาย บท 467

ลิฟต์ร่วงลงไปจากชั้นสิบหก แต่ยังดีที่หยุดลงที่ชั้นสาม

เฟิงเชียนเสวี่ยวิ่งลงบันไดไปถึงชั้นหนึ่งอย่างรวดเร็ว และวิ่งกลับขึ้นมาที่ชั้นสาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่เทคนิคไปถึงที่นั่นในทันที เมื่อเปิดลิฟต์ออกก็พบว่าเกาถิงสลบไปแล้ว

“ถิงถิง...” เฟิงเชียนเสวี่ยอยากจะพุ่งตัวเข้าไปหาเธอ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสองคนขวางไว้

ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกสองคนก็เข้าไปพาเกาถิงออกมา ตรวจสอบดูและพบว่าเธอไม่มีบาดแผลอะไร

เพียงไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง พวกเขาพาเกาถิงและเฟิงเชียนเสวี่ยไปที่โรงพยาบาลพร้อมกัน

ขณะเดินทาง เฟิงเชียนเสวี่ยจับมือเกาถิงไว้แน่น และบอกกับตัวเองย้ำๆ ว่าเธอต้องไม่เป็นอะไร ต้องไม่เป็นอะไร...

ที่โรงพยาบาล หลังจากแพทย์ตรวจดูแล้วก็บอกกับเฟิงเชียนเสวี่ยว่า “คนไข้เพิ่งจะลดน้ำหนักมา บวกกับเจอเรื่องตกใจจึงทำให้เป็นลมไป พักผ่อนสักหน่อยก็จะดีขึ้นค่ะ”

เฟิงเชียนเสวี่ยถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก ผู้จัดการที่อยู่ข้างๆ ก็โล่งอกไปด้วย

เฟิงเชียนเสวี่ยถามด้วยความโมโห “ผู้จัดการหวังคะ ทำไมจู่ๆ ลิฟต์ถึงมีปัญหาขึ้นมาได้ล่ะคะ โชคดีที่ลิฟต์ติดอยู่ที่ชั้นสาม ถ้าเกิดร่วงลงไปจึงพื้นเพื่อนของฉันคงจะตายไปแล้ว!”

“ต้องขอโทษจริงๆ ครับ คุณเฟิงระงับความโกรธก่อน” ผู้จัดการรีบอธิบาย “พวกเราตรวจสอบลิฟต์กันทุกวันครับ ทุกวันก็ปกติดี ที่วันนี้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นพวกเราก็รู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล จึงได้ส่งคนไปตรวจสอบแล้วครับ จะต้องมีคำอธิบายมาให้คุณอย่างแน่นอน”

ขณะที่กำลังพูดอยู่ โทรศัพท์ของผู้จัดการก็ดังขึ้น เขารีบรับสายทันที ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายพูดว่าอะไร แต่สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปในทันที เขารีบออกคำสั่ง “รีบแจ้งความเดี๋ยวนี้!”

หลังจากออกคำสั่งไปเขาก็กดวางสาย เขาเหลือบไปมองเฟิงเชียนเสวี่ยและพูดขึ้น “เราสืบเจอว่ามีคนจงใจทำให้ลิฟต์เกิดการขัดข้อง พวกเราได้แจ้งความไปแล้วครับ”

“จงใจ?” เฟิงเชียนเสวี่ยตะลึง “ถ้าอย่างนั้นลิฟต์ตัวอื่นๆ มีปัญหาไหมคะ หรือว่าเป็นแค่ลิฟต์ตัวนั้นตัวเดียว”

“หลังจากเกิดเรื่องขึ้นพวกเราก็จัดการให้ไปตรวจสองลิฟต์ตัวอื่นๆ ดูแล้วครับ ทุกตัวปกติหมด มีแค่ตัวที่ตึกของพวกคุณที่มีปัญหาครับ” ผู้จัดการพูดขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สามหนูน้อยอัจฉริยะ:มาเฟียคลั่งรัก