สายใยร้ายคู่นิรันดร์ นิยาย บท 44

มีนาก็รู้สึกว่าคงไม่ใช่เขาหรอกที่ช่วยอาบน้ำให้เธอ

คุณชายใหญ่ที่ไม่เคยผ่านความยากลำบากมาก่อนอย่างเขาคงจะไม่มีวันช่วยอาบน้ำให้ผู้อื่นหรอก

แต่สำหรับเรื่องที่ป้าเค้กช่วยอาบน้ำให้เธอนั้น เธอจำไม่ได้เลยแม้แต่น้อย จึงถามว่า “ป้าเค้กเหรอ? เมื่อคืนคุณเรียกเธอเข้ามาในห้อง งั้นเธอก็คงรู้แล้วว่าฉันเมาเหล้า? และรอยฟกช้ำตามร่างกายของฉันเธอก็คงมองเห็นทั้งหมดแล้ว......”

“ถ้าไม่เรียกเธอเข้ามาช่วยอาบให้ หรือว่าคุณยังอยากจะให้คุณย่าหรือผมมาอาบให้คุณด้วยตัวเองงั้นหรือ?” มาร์ชสะบัดผ้าห่มบนโซฟาอย่างโกรธจัด ยืนขึ้นแล้วพูดว่า “คุณลงไปเป็นเพื่อนคุณย่าก่อน เดี๋ยวผมจะลงไปทีหลัง”

มีนาจะกล้าคิดแบบนั้นได้อย่างไร ตอนนี้เธอรู้สึกกลัวเขาจากก้นบึ้งของหัวใจเลยทีเดียว เดิมทีเธออยากจะบอกว่าตัวเองยังไม่ได้ล้างหน้าล้างตาเลย แต่ก็กลัวว่าจะเกิดความขัดแย้งและเขาก็จะพุ่งเข้ามาอีกครั้ง และรีบบอกว่า “โอเค”

เธอกำลังจะเปิดประตูออกไป เมื่อมาร์ชนึกถึงอะไรบางอย่างและถามว่า “คุณขอให้ชาร์วีปล่อยผู้หญิงคนนั้นไปเหรอ?”

“อืม เธอยังมีลูกอยู่ที่บ้าน ถ้าพวกเขาทั้งสองคนถูกคุมขัง เด็กก็จะถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง แล้วถ้าหากเด็กอดตายขึ้นมาจะทำอย่างไร?” มีนายอมรับพร้อมกับก้มหน้าลงว่า

มาร์ชรู้สึกตลกและพูดว่า “คุณรู้เรื่องครอบครัวของพวกเขามากแค่ไหน พวกเขาถูกกักขังทั้งคู่ ก็จะไม่มีญาติดูแลลูกๆ ให้แล้วงั้นเหรอ?”

“ไม่รู้เรื่อง” มีนาไม่มีคำพูดใดที่จะตอบโต้ไปชั่วขณะหนึ่ง และกระซิบว่า “ใครจะไปเป็นเหมือนคุณแอะอะอะไรก็จะไปสืบค้นพบบรรพบุรุษสิบแปดรุ่นของผู้อื่น”

“คุณพูดว่าอะไรนะ?”

“ฉันไม่ได้พูดอะไร?” มีนาใช้โอกาสที่จะพูดว่า “มีบางอย่างผิดปกติกับเรื่องของกอล์ฟ ในนั้นมีหลายสิ่งแปลกๆ คุณมีเวลาที่จะไปสืบค้นคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำไมคุณไม่ช่วยสืบค้นเรื่องนี้ให้ชัดเจนล่ะ? สืบดูว่าสินค้าชุดที่พวกเขาช่วยทำให้กับบริษัทแอมทีนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

“ลงไปอยู่เป็นเพื่อนคุณย่า” มาร์ชพกเฉยต่อคำพูดของเธอ และก็สั่งเธอด้วยน้ำเสียงที่ทำให้เธอตกใจ

มีนาหันหลังไปเปิดประตูทันที รีบเดินออกจากห้อง มาถึงที่ชั้นหนึ่ง เมื่อเธอเห็นนายท่านกำลังนั่งๆฟังโอเปร่าปักกิ่งบนเครื่องเล่นแผ่นเสียงแบบเก่าที่ชั้นหนึ่ง เธอถึงรู้สึกว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว

นายท่านเหลือบมอง และเห็นว่ามีเพียงมีนาลงมาชั้นล่างเพียงลำพัง และยังคงฟังโอเปร่าปักกิ่งต่อไป

มีนารู้สึกผิดเล็กน้อย เมื่อนึกถึงเมื่อคืนนี้ป้าเค้กเป็นคนอาบน้ำให้เธอ ป้าเค้กรู้เรื่องระหว่างเธอกับมาร์ชไปแล้วใช่ไหม และมันก็ไม่ได้สงบอย่างที่เห็นบนผิวเผิน

เธอเดินเข้าไปในครัวอย่างชาญฉลาด และเห็นว่าป้าเค้กกำลังยุ่งอยู่กับสาวใช้สองคนของตระกูลธวัชพลังกร เธอจึงริเริ่มที่จะเดินเข้าไปช่วย

“นายหญิง คุณเข้ามาในครัวทำไม? รีบออกไป ออกไป” ป้าเค้กเห็นมีนาหั่นผักอย่างรวดเร็ว และอยากจะห้ามไว้

มีนาใช้ร่างกายขวางทางป้าเค้กแล้วพูดว่า “ไม่เป็นไร ให้ฉันทำเถอะ ป้าเค้ก เรื่องเมื่อคืนขอบคุณมาก”

“เอ่อ นายหญิง ขอบคุณอะไรฉันเหรอ?” ป้าเค้กถามด้วยความงุนงง

เมื่อเห็นว่ามีคนรับใช้คนอื่นอยู่ มีนาก็ไม่สามารถพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในเมื่อคืนนี้ได้ เธอยิ้มแล้วพูดว่า “ไม่มีอะไร ป้าเค้ก บนเตาต้มอะไรอยู่เหรอ มันเดือดแล้วใช่ไหม?”

ป้าเค้กรีบมองไปที่ยาบำรุงที่กำลังเคี่ยวอยู่บนเตา เบาไฟลงและพูดว่า “เป็นยาบำรุงที่นายท่านสั่งต้มให้นายหญิงเป็นพิเศษ”

“ต้มให้ฉันงั้นเหรอ?” มีนาดมกลิ่นอย่างระมัดระวัง รู้สึกได้กลิ่นยาจีนโบราณ “นี่มันกลิ่นอะไรกัน? กำลังต้มยาบำรุงอะไรอยู่เหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายใยร้ายคู่นิรันดร์