สายใยร้ายคู่นิรันดร์ นิยาย บท 57

เรื่องบางเรื่องก็เกิดขึ้นเร็วเกินไปจนเธอไม่คาดคิด

ถึงระหว่างเธอกับเทมป์ไม่มีอะไรกันก็จริง แต่ทันใดที่เธอเจอเทมป์ที่บริษัทแอมทีเธอก็เกิดความสงสัยในใจมากมาย และอดไม่ได้ที่จะมาหา

ซึ่งในขณะที่มีนากำลังจะลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำเพื่อดูว่าเครื่องสำอางและเสื้อผ้าของเธอเลอะเทอะหรือไม่ เธอก็ได้ยินเสียงเคาะประตูจากด้านนอก

“เข้ามาสิ” มาร์ชไม่สนใจภาพลักษณ์ของเขา เพราะว่าในสายตาของพนักงานบริษัท เขาก็เป็นเพียงแค่เครื่องประดับและคนที่โง่เขลาไม่สามารถทำอะไรได้

มีคนผลักประตู และมาร์ชยิ้มอย่างโง่เขลาให้กับคนที่เข้ามาแล้วถามว่า: “มีอะไรเหรอ?”

เทมป์หาเหตุผลบางอย่างนอกประตูเพื่อขอให้เลขาฯอนุญาตให้เขาเคาะประตู หลังจากเข้ามาเขามองไปที่รอบห้องทำงานของประธานบริษัท แล้วเห็นชายที่นั่งอยู่ที่โต๊ะใหญ่นั่งคงจะเป็นมาร์ช ประธานของบริษัทนี้

ส่วนมีนาที่เขากำลังตามหานั้นกำลังนั่งอยู่บนโต๊ะเล็กๆที่ไม่เด่นสะดุดตา ผมที่คลุมไหล่ ริมฝีปากที่สีแดงและบวม ชายเสื้อของเธอที่หลุดออกจากเอวกางเกง และมีบางกระดุมที่ไม่ได้ติด ทำให้ผิวหนังขาวเนียนนั้นถูกเปิดเผยออกมา

เทมป์ตกตะลึงอยู่สักพัก ทว่าเขาก็รู้ในสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นในห้องทำงานนี้

ทันทีที่เขามาที่บริษัทแอมทีเมื่อเช้านี้ ก็ได้ยินพนักงานใหม่คนอื่นๆ พูดถึงเรื่องที่ว่าประธานคนปัจจุบันของบริษัทแอมทีเป็นคนโง่ แต่เป็นเพราะภูมิหลังที่ดีของเขาจึงได้นั่งในตำแหน่งนี้ ดังนั้นการบริหารของบริษัทที่แท้จริงก็ขึ้นอยู่กับภรรยาของคนงี่เง่านี้ทั้งหมด

และว่ากันว่ารองประธานบริษัท เป็นลูกสาวของคนที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถพิเศษ ซึ่งสามารถบริหารจัดการบริษัทอย่างมีระเบียบ และกำลังเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ

เขาคิดมาตลอดว่าตัวเองโชคดี แม้ว่าจะถูกโอนเป็นพนักงานประจำที่บริษัทโฆษณานั้นแล้ว ทว่าเขาไม่เคยถูกให้ความสำคัญและไม่เคยได้รับทำโครงการที่สำคัญเลย ดังนั้นเขาจึงอยากเปลี่ยนงานมาเป็นเวลานาน

สัปดาห์ที่แล้ว เขาได้รับคำเชิญสัมภาษณ์งานจากบริษัทแอมที ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแฟชั่นชั้นนำในเมืองC และเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศ แล้วการได้เข้าทำงานที่บริษัทบริษัทแอมทีนั้น เป็นความฝันของผู้สำเร็จการศึกษาด้านศิลปะหลายคนเลย

ตอนที่เขาได้รับแจ้งผลผ่านการคัดเลือกแล้ว เขาก็แทบไม่เชื่อเลย เพราะบริษัทแอมทีเป็นบริษัทที่มีไม่ขาดแคลนคนมีพรสวรรค์ด้านการออก และยังมีดีไซเนอร์ชื่อดังหลายคน ทว่าเขามีผลงานที่ธรรมดาๆ และเป็นดีไซเนอร์ที่ไม่มีชื่อเสียง ดังนั้นเขาจึงไม่เคยหวังมันเลย

หลังจากยืนยันกับฝ่ายบุคลากรครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเป็นเรื่องจริงแล้ว เขาก็ลาออกจากงานในบริษัทโฆษณาทันที และเลือกทำงานในบริษัทแอมทีอย่างไม่ลังเล

แต่เมื่อเขาเห็นมีนาปรากฏตัวต่อหน้าเขาในตอนนี้ และทุกคนในบริษัทก็เรียกเธอคุณมีนา เขาก็สับสนไปหมด

การที่เขาสามารถมาทำงานที่บริษัทแอมทีได้ เป็นเพราะมีนาจัดการหรือไม่?

“ฉันต้องการพบกับคุณมีนา”

มาร์ชเล่นปากกาที่อยู่ในมือและถามว่า: “นายมีอะไรกับเธอเหรอ?”

เทมป์ไม่รู้จะตอบอย่างไรอยู่พักหนึ่ง แล้วมองไปที่มีนาอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ดูคนผิด ผู้หญิงที่ชื่อคุณมีนาคือมีนาที่เขารู้จัก

“ฉัน……”

“นายออกไปซะ” ในใจมีนากังวลมาก ทว่าเธอแสร้งทำเป็นไม่รู้จักเขาและพูดกับเขาอย่างเย็นชาว่า: “นายอยู่ในแผนกไหน? หากมีเรื่องอะไรก็ให้รายงานกับหัวหน้าแผนกโดยตรงสิ ที่นี่คือห้องทำงานของประธานนะ ไม่ใช่ว่าพนักงานใหม่อย่างนายสามารถเข้ามาได้”

“มีนานั่นเธอหรือเปล่า เป็นเธอจริงๆ เหรอ?” เทมป์ถามโดยลืมฐานะของตัวเองไปว่า: “ทำไมเธอถึงแต่งงานกับเขาล่ะ นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายใยร้ายคู่นิรันดร์