สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา นิยาย บท 193

ชวี่หนานตงและชวี่เย้าเหนียนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล หลินหยางส่งให้หม่าไห่ส่งบอดี้การ์ดไปรักษาความปลอดภัยพวกเขา หลังจากนั้นกลับมาที่บริษัท หลับตาลงแล้วครุ่นคิด

"ตอนนี้ยืนยันได้แล้วว่าเป็นฝีมือของฝ่ายใต้" หม่าไห่พูดด้วยน้ำเสียงที่เคร่งขรึม

"สถานการณ์ของหนานเฉินเป็นยังไงบ้าง?" หลินหยางถาม

"ถ้าหากชวี่เทียนไม่โดนจับ ฝ่ายใต้คิดจะทำให้สถานการณ์ของหนานเฉินมั่นคง อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาสามปี และยังต้องขึ้นศาลนับร้อยครั้ง จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรทางการเงินจำนวนมหาศาล สำหรับฝ่ายใต้ไม่ใช่เรื่องดีอะไรเลย แต่ถ้าหากชวี่เทียนโดนจับตัว…เพียงแค่สามวันพวกเขาก็สามารถจัดการทุกอย่างได้แล้ว" หม่าไห่พูดด้วยน้ำเสียงที่เคร่งขรึม

ตั้งแต่ชวี่เทียนและหยางหัวกรุ๊ปร่วมมือกัน หยางหัวกรุ๊ปขยายตลาดไปถึงเมืองหนานเฉิน ชวี่หนานตงเรียกได้ว่าสร้างผลประโยชน์ให้กับหยางหัวกรุ๊ปจำนวนมหาศาล แต่ตอนนี้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ตลาดทางหนานเฉินเรียกได้ว่าสามารถประกาศปิดตัวได้แล้ว แล้วหม่าไห่ก็รู้สึกปวดใจกับเรื่องนี้มาก…

หลินหยางขมวดคิ้วแน่น "ฝ่ายใต้ลงมือกับชวี่หนานเป็นเพราะผมจริงเหรอ?"

"เมื่อก่อนผมก็คิดว่าเป็นแค่การแก้แค้นอย่างเดียว แต่ตอนนี้ดูเหมือนมันจะไม่ได้เป็นแบบนั้น ฝ่ายใต้ต้องเกิดความโลภอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นพวกเขาคงไม่ส่งผลกระทบมากขนาดนี้ แน่นอน สิ่งที่ฝ่ายใต้ได้เปรียบที่สุดก็คือทักษะการแพทย์ของพวกเขา พวกเขาเป็นพรรคแพทย์แผนจีนที่มีชื่อเสียงภายในประเทศ" หม่าไห่ถอนหายใจ "ยิ่งไปกว่านั้นผมรู้สึกกังวลว่าเมื่อไหร่ที่ฝ่ายใต้เอาเมืองหนานเฉินลง เกรงว่าต่อไปก็คงจะเป็นเมืองเจียงเฉินของเรา หยางหัวกรุ๊ปของเรา…"

"ไม่ใช่เกรงว่า แต่แน่นอน"

หลินหยางหลับตาทั้งคู่ลง ครุ่นคิดสักพักแล้วพูด "คุณรู้ที่ทำการหลักของฝ่ายใต้อยู่ไหนหรือเปล่า?"

"ประธานหลิน คุณคิดจะทำอะไร?" หม่าไห่หน้าถอดสีทันที รีบพูดขึ้น "คุณจะทำอะไรวู่วามไม่ได้เด็ดขาด สถานที่แบบนั้นไม่ใช่ที่ที่พวกเราควรจะไปส่งเดช มันไม่เป็นผลดีต่อใครเลย!"

"ฮืม? ฝ่ายใต้มีอิทธิพลมากขนาดนั้นเลยเหรอ? ทำได้แต่ปล่อยให้พวกเขาลงมือกับพวกเรา แต่พวกเราทำอะไรพวกเขาไม่ได้เหรอ?" หลินหยางพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา

"ประธานหลิน คุณเข้าใจเกี่ยวกับฝ่ายใต้น้อยเกินไปแล้ว" หม่าไห่พูดอย่างช่วยไม่ได้ หลังจากนั้นเริ่มเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับฝ่ายใต้ให้หลินหยางฟัง

"ฝ่ายใต้เป็นพรรคแพทย์แผนจีนขนาดใหญ่ อันที่จริงแพทย์แผนจีนของประเทศเราแบ่งออกเป็นหลายพรรค กลุ่มที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงก็มี ฝ่ายใต้ ฝ่ายเหนือ ฝ่ายโบราณ และกลุ่มที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวตน ฝ่ายใต้ ฝ่ายเหนือล้วนแต่เป็นพรรคที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในปัจจุบัน พรรคที่พวกเขาพูดถึง อันที่จริงมันก็เป็นเหมือนกับสมาคมการแพทย์อะไรประเภทนี้ แต่สมาคมพวกนี้มีอิทธิพลมากกว่าสมาคมการแพทย์"

"ฝ่ายใต้ถูกก่อตั้งขึ้นเกือบจะครบหนึ่งร้อยปีแล้ว และในเวลาเกือบหนึ่งร้อยปี ฝ่ายใต้มีการรวบรวมกลุ่มอิทธิพลไม่น้อย คุณก็น่าจะรู้ดี ขอเพียงแค่เป็นมนุษย์ก็จะต้องเจ็บไข้ได้ป่วย ส่วนเจ็บไข้ได้ป่วยก็ต้องไปหาหมอ คุณเองก็ป่วยได้เหมือนกัน บุคคลสำคัญหรือกลุ่มอิทธิพลก็ล้วนแต่ป่วยได้เหมือนกัน แต่มีผู้มีอิทธิพลบางคนที่ป่วยเป็นโรคแปลกประหลาดที่พบเห็นได้ยาก โดยทั่วไปแล้วโรคพวกนี้จะรักษาไม่หาย มีเพียงฝ่ายใต้เท่านั้นที่สามารถรักษาได้ แต่ฝ่ายใต้มีกฏอยู่ข้อหนึ่ง พวกเขาแทบจะไม่รับเงินจากคนไข้ แต่พวกเขาจะรับเป็นหนี้บุญคุณแทน!"

"หนี้บุญคุณ?" หลินหยางรู้สึกอึ้งเล็กน้อย

"ถูกต้อง" หม่าไห่พูดด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง "โดยทั่วไปแล้วพวกเขาไม่ค่อยรักษาให้กับชาวบ้านทั่วไป มีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงหรือไม่ก็คนของกลุ่มอิทธิพลเท่านั้นถึงจะยอมรักษา ต้องบอกก่อน ฝ่ายใต้อยู่มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งร้อยปีด้วยการทำธุรกิจแบบนี้ ในเวลาหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา มีผู้คนเป็นหนี้บุญคุณพวกเขามากเท่าไหร่ เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เข้าใจได้ คิดจะลงมือกับฝ่ายใต้ จุดจบสุดท้ายต้องจบไม่สวยแน่นอน! พวกเขากลายเป็นกลุ่มอิทธิพลขนาดใหญ่ไปแล้ว ประธานหลิน ผมรู้ว่าคุณมีความสามารถ แต่หยางหัวกรุ๊ปมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณอายุยังน้อย ถ้าหากคุณไปยุ่งกับฝ่ายใต้ เกรงว่า…เกรงว่าสิ่งที่พวกเราทำมาทั้งหมดมันจะสูญเปล่า…"

พูดถึงตรงนี้ หม่าไห่ถอนหายใจ ทำหน้าช่วยไม่ได้

หลินหยางรู้สึกอึ้ง เขาไม่เคยคิดเลยว่าฝ่ายใต้จะมีอิทธิพลมากขนาดนี้

"ทางชวี่เทียนผมจะหาวิธีซื้อตัวเขากลับมาเอง เป้าหมายของพวกเขาคือหนานเฉิน ผมคิดว่าพวกเขาก็คงไม่น่าจะทำอะไรชวี่เทียน แต่เกรงว่าทางหนานเฉินคงจะต้องหลีกทางให้คนอื่นแล้ว ประธานหลิน คุณคิดว่ายังไง?" หม่าไห่ถาม

"ทำตามที่คุณบอกก็แล้วกัน สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือช่วยคน เรื่องอื่นไม่สำคัญ"

"ครับ ผมจะรีบส่งคนไปหนานเฉินเดี๋ยวนี้" หม่าไห่พูด

"อืม"

หลินหยางพยักหน้า

ทันใดนั้น เขาเหมือนนึกอะไรขึ้นได้อย่างกะทันหัน จึงพูดขึ้น "คุณยังไม่ได้ตอบคำถามของผมเลย ตกลงที่ทำการหลักของฝ่ายใต้อยู่ไหน?"

"เมืองฉางหลิง สถาบันการแพทย์ฝ่ายใต้" หม่าไห่ลังเลสักพักแล้วพูด

"เมืองฉางหลิง"

หลินหยางขมวดคิ้ว หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดสักพักแล้วพูด "ผมจำได้ว่าทุกสามปีเมืองฉางหลิงจะจัดการประชุมราชาแพทย์อะไรสักอย่าง ฝ่ายใต้เป็นคนจัดหรือเปล่า?"

"ใช่ครับ"

หม่าไห่พยักหน้า "งานประชุมราชาแพทย์เป็นทดสอบรับสมัครสมาชิกคนใหม่เข้าฝ่ายใต้ ขอเพียงแค่ผ่านบททดสอบของฝ่ายใต้ในงานประชุมราชาแพทย์ ก็จะได้เข้าร่วมกับฝ่ายใต้ งานประชุมราชาแพทย์ที่จัดขึ้นทุกสามปีคึกคักมาก นักศึกษาที่จบจากสถาบันการแพทย์หรือแพทย์แผนจีนส่วนใหญ่มักจะลองไปทดสอบดู เมื่อไหร่ที่ได้เข้าร่วมกับฝ่ายใต้ ไม่เพียงแต่มีงานทำเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสวัสดิการอีกมากมาย ในอนาคตถ้าหากเกิดเรื่องอะไรขึ้น ฝ่ายใต้ก็จะออกหน้าช่วยแก้ปัญหา เรียกได้ว่าเข้าร่วมกับฝ่ายใต้ มีข้าวกินไปทั้งชีวิต!"

"ขนาดนั้นเลยเหรอ?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา