สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา นิยาย บท 531

"แม้ว่าจะไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนี้ แต่ผมก็เชื่อว่าพวกเขาต้องเสียใจอย่างแน่นอน พวกเขาจะต้องเลิกติดต่อกัน พวกเรายังมีตระกูลต้วน การจัดการหยางหัวก็ยังพอมีโอกาสอยู่บ้าง รอจัดการหมอเทวดาหลินได้ ค่อยร่วมมือกับตระกูลต้วนเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการประชุม ถ้าไม่มีตระกูลซือหม่าของพวกเรา ตระกูลเฉียวและตระกูลเมิ่งก็คงไม่ได้ก้าวเข้ามาในการประชุมใหญ่ง่ายๆ เมื่อการประชุมสิ้นสุดลง พวกเราก็จะได้ทะยานขึ้นฟ้า ในเวลานั้นตระกูลเมิ่งและตระกูลเฉียวก็ทำได้เพียงแหงนมองพวกเรา จากนั้นพวกเราก็จะค่อยๆ คิดบัญชีของวันนี้กับพวกเขา!" ดวงตาของซือหม่าฉางเป็นประกายอย่างน่ากลัว

ทุกคนพยักหน้า ตั้งหน้าตั้งตารอวันนั้น

ในเวลานี้มีคนวิ่งลุกคลุกคลานเข้ามาในบ้าน

"หัวหน้าตระกูล! หัวหน้าตระกูล!"

"อาเหวินหรอ​?"

"ซือหม่าเหวิน ทำไมถึงได้ตื่นตระหนกเช่นนี้?"

ทุกคนลุกขึ้น มองไปที่ชายคนนั้นและถาม

แต่ซือหม่าเหวินหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและตะโกน: "หัวหน้าตระกูล ซือหม่าเหวินโทรหาคุณ แต่โทรไม่ติด ก็เลยวิ่งมาที่นี่เพื่อรายงานกับคุณ..."

"มีเรื่องอะไร พูดมา!" ซือหม่าฉางกำที่จับแน่น ถามอย่างจริงจัง

"ตอบกลับหัวหน้าตระกูล ผมเพิ่งได้รับข่าวมาว่า...ว่ามีสิ่งที่เรียกว่ายาอายุวัฒนะในหมู่เบื้องบนจของเยี้ยนจิง ว่ากันว่าการทานยานี้สามารถเพิ่มอายุขัยของคุณได้สิบปี" ซือหม่าเหวินพูดเสียงสั่น

"ยาอายุวัฒนะหรอ?"

ทุกคนตกใจ

"ซือหม่าเหวิน คุณไปได้ยินมาจากไหน? มีใครเชื่อเรื่องที่ไม่มีที่มาที่ไปแบบนี้บ้าง?" ซือหม่าฉางซินกระแทกเสียง

"ไม่ใช่นะท่านสอง ยาอายุวัฒนะนี้มีจริง ก่อนหน้านี้จานซือเหอ หัวหน้าตระกูลจานเสียชีวิตด้วยอาการป่วยเมื่อนานมาแล้ว เขาควรจะตาย หลานสาวของเขาให้ยาอายุวัฒนะแก่เขา จากนั้นเขาก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หมอในโรงพยาบาลยังบอกว่านี่คือปาฏิหาริย์อย่างมาก!" ซือหม่าเหวินพูด

"มีเรื่องแบบนี้จริงๆ หรอ?"

"เรื่องนี้เหมือนผมเคยได้ยินมาบ้างเหมือนกัน แต่มันลึกลับเกินไป ผมคิดว่ามันถูกสร้างขึ้นโดยคนที่ไม่มีที่มาที่ไหน ผมเลยไม่ได้สนใจอะไรมาก" คนตระกูลซือหม่าคนหนึ่งพูด

"คุณต้องการที่จะเพิ่มอายุขัยของคุณอีกสิบปีหรือไม่ นี่มันท้าทายสวรรค์เกินไป... หากมีสิ่งนั้น ตระกูลซือหม่าของพวกเราจะต้องได้มันมาบ้าง" ซือหม่าฉางหรี่ตา

"หัวหน้าตระกูล...ยาอายุวัฒนะนี่ ทุกคนได้รับ แต่...มีเพียงตระกูลซือหม่าของพวกเราเท่านั้นที่ไม่ได้!" ซือหม่าเหวินพูดเหมือนจะร้องไห้ออกมา

ทุกคนตกใจ

ซือหม่าฉางยืนขึ้นทันที พูดอย่างจริงจัง: "ทำไม?"

"เพราะ...คนที่ผลิตยาอายุวัฒนะนี่ออกมาคือหมอเทวดาหลิน!" ซือหม่าเหวินตะโกน

เกิดความเงียบขึ้นในบ้าน...

"หมอเทวดาหลินหรอ?"

ซือหม่าฉางนั่งลงบนเก้าอี้ ใบหน้าของเขาไม่มีอารมณ์ การแสดงออกของเขาแน่น และกำหมัดแน่น

หยางหัวและตระกูลซือหม่าเป็นศัตรูตัวฉกาจซึ่งกันและกัน

เนื่องจากเป็นศัตรูตัวฉกาจ ตระกูลซือหม่าจึงไม่คาดหวังที่จะได้รับยาอายุวัฒนะในชีวิตนี้แล้ว เกรงว่าต่อให้ฆ่าหลินหยางให้ตาย หลินหยางก็คงไม่ให้

"หัวหน้าตระกูลไม่ต้องกังวล ยาแบบนี้จะมีอยู่บนโลกได้ยังไง? ผมเดาว่ายาเหล่านี้ก็เหมือนกับของบำรุงร่างกายบนทีวี ส่วนมากเป็นของปลอม เขาก็แค่ใช้สิ่งนั้นเพื่อหลอกพวกอาวุโสที่อยู่ในเยี้ยนจิงแค่นั้น" คนของตระกูลซือหม่าคนหนึ่งพูด

"มีเหตุผล" ซ์อหม่าฉางซินพยักหน้า: "ผมไม่เคยเห็นอายุของใครยาวขึ้นจากการกินยาเลย ถ้าเป็นเช่นนั้น ชีวิตนี้ก็คงไมแก่แล้วมั้ง? มันเป็นของปลอมจริงๆ!"

"การแพทย์แผนจีนมีความลึกลับมากขึ้นเรื่อยๆ"

"ผมเดาว่านี่เป็นเพียงวิธีการที่หมอเทวดาหลินสร้างขึ้นเพื่อสร้างแรงผลักดันให้กับหยางหัวของตัวเอง"

"จานซือเหอและตระกูลเซี่ยมีความเชื่อมโยงกัน และตระกูลเซี่ยกับหมอเทวดาหลินมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งต่อกัน ผมคิดว่านี่เป็นละครที่จานซือเหอให้ความร่วมมือกับหมอเทวดาหลินเท่านั้น"

คนตระกูลซือหม่าพูดตามๆ กัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา