ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก นิยาย บท 191

ในทางตรงกันข้าม เซลีนเป็นคนที่ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด ท้ายที่สุดละครก็ยังคงอยู่ในช่วงถ่ายทำและแม้กระทั่งตัวอย่างก็ยังไม่ปล่อยออกมา การเยี่ยมชมของสื่อมวลชนในระหว่างการถ่ายทำขึ้นอยู่กับการเผยแพร่ข่าวทุกประเภท ดังนั้นเซลีนจึงเริ่มสวมหน้ากากในรูปแบบของนางฟ้าผู้อ่อนโยนในช่วงเวลาที่สื่อปรากฏตัว

“พี่ฉากต่อไปมีความสำคัญที่สุดในละครทั้งหมด พี่ต้องทำให้ดีและไม่รั้งเราไว้ทั้งหมด” เนลล์เหลือบมองเธอและใส่มันอย่างอ่อนโยน

"บอกตัวเองเถอะ!" เซลีนยิ้มพึมพำ

“แน่นอนว่าฉันจะทำได้ดีกับนักข่าวมากมายในสถานที่และคุณ ... อย่าคิดว่าแม้แต่วินาทีเดียวการแสดงของคุณจะดีพอเพียงเพราะคุณแสดงตัวตนได้ดีในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

“มันไม่ได้เกี่ยวกับความพยายามในการแสดง ความสามารถพิเศษก็มีส่วนเช่นกัน ฉากในวันนี้เรียกร้องให้มีการประหารชีวิต ผู้คนสามารถบอกได้ว่าเมื่อใดที่การแสดงของคุณไม่ถูกจุด ฉันอดไม่ได้ที่จะมีข่าวซุบซิบกระจายออกไป”

เนลล์จ้องมองเธอด้วยความห่างเหินราวกับว่าเธอเป็นเรื่องตลก ความเงียบทำให้เซลีนคิดว่าเนลล์ได้รับผลกระทบจากคำพูดของเธอ เธอหันไปอย่างยิ้มแย้มแจ่มใสและจากไป

“ไฟ กล้อง ... ทุกคนเราพร้อมที่จะถ่ายแล้ว”

ในฉากนี้ตัวเอก เมย์ แซนเดอร์ รับบทโดยเนลล์ในที่สุดก็ได้ขึ้นครองบัลลังก์จักรพรรดินีหลังจากผ่านความยากลำบากอย่างแสนสาหัส

เมื่อได้สัมผัสกับอุบายของเธออดีตจักรพรรดินีแมกโนเลียวูล์ฟได้เก็บเกี่ยวสิ่งที่เธอหว่านและสูญเสียความไว้วางใจของจักรพรรดิ เธอถูกปลดและถูกจับเข้าคุก

จักรพรรดิองค์ใหม่ และจักรพรรดินีที่ถูกขับออกมาพบกันในพระราชวังที่สงวนไว้สำหรับผู้ที่ไม่พอใจโดยเฉพาะ จักรพรรดินีองค์ใหม่ได้ให้ไวน์อาบยาพิษแก่เธอเพื่อเอาชีวิตของเธอเองด้วย

ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจักรพรรดินีที่ถูกขับไล่ไม่ยอมให้จักรพรรดินีองค์ใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป ดังนั้นเธอจึงเปิดเผยผู้กระทำความผิดที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมหมู่ครอบครัวของเธอ แท้จริงแล้วคือจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน

มันเป็นพล็อตที่เรียบง่ายแม้ว่าการบิดจะทำให้หัวใจเต้นแรง ฉากนี้เป็นจุดเด่นของบทภาพยนตร์ทั้งหมด

ดังนั้นทุกคนจึงเตรียมการล่วงหน้า

เมื่อคืนทิมโทรหาเนลล์ตอนเที่ยงคืนเพราะเขากังวลว่าเธออาจจะทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมาในฉากได้และต้องการให้ข้อมูลเชิงลึก แม้ว่าเธอจะแสดงได้ยอดเยี่ยม แต่ฉากเหล่านั้นก็ค่อนข้างเป็นกลางในด้านอารมณ์ซึ่งแตกต่างจากพล็อตในวันนี้ที่กระตุ้นความรู้สึกที่รุนแรงขึ้น

ในทางกลับกันการอภิบายในช่วงเที่ยงคืนเปิดโอกาสให้ผู้อื่นตั้งขึ้น ทิมรู้สึกมืดมนทำให้ฉากนั้นขุ่นมัวด้วยความหนักอึ้งในอากาศ

การถ่ายทำเริ่มขึ้นเมื่อพวกเขาพร้อม

ความเยือกเย็นที่ล้อมรอบพระราชวังที่พังทลายของความไม่พอใจด้วยลานภายในนั้นเต็มไปด้วยวัชพืชและต้นวิลโลว์ที่เหี่ยวเฉาแขวนอยู่ที่มุมระหว่างกำแพง ใบไม้ของมันเป็นสีเหลืองแม้ว่าฤดูใบไม้ผลิจะมาถึงและดอกไม้ก็บานสะพรั่ง ดูเหมือนว่าไม่มีใครมีแนวโน้มที่จะไปที่สวนอิฐบนพื้นมีมอสสะสมอยู่

มันง่ายที่จะลื่นและล้มหากไม่ระวัง กลิ่นเหม็นอับที่คละคลุ้งอยู่ในอากาศทำให้ต้องกลั้นจมูกจากความเปียกชื้นที่มาพร้อมกับการบุกรุก

เนลล์สงสัยว่าทีมงานถ่ายทำอย่างไรในการค้นหาสถานที่รกร้างเช่นนี้ ลานไม่ได้ใหญ่โต เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงประตูสาวใช้สองคนที่ตามมาข้างหลังก็ออกมาผลักประตูให้เปิดออก ขันทีผู้คุ้มกันก้มตัวลงและประกาศว่า

“สมเด็จพระจักรพรรดินีมาแล้ว!” อย่างไรก็ตามไม่มีใครออกมาทักทายเธอ

แสงสลัวช่วยเพิ่มความน่ากลัวในพระราชวัง ประตูเปิดออกเพื่อรับฝุ่นและความอับชื้นที่เข้ามา เนลล์ขมวดคิ้วขณะที่สาวใช้ในวังสองคนข้างเธอพุ่งไปข้างหน้าเพื่อพัดอากาศเพื่อพยายามหลีกเลี่ยงกลิ่นที่เจาะออกไป เธอยกแขนขึ้นเพื่อหยุดพวกเขาก่อนจะยกกระโปรงขึ้นเพื่อก้าวเข้ามา

ความรกร้าง และความทรุดโทรมสามารถสัมผัสได้จากภายนอก แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายที่สุดภายในวัง ชั้นฝุ่นหนา ๆ เกาะอยู่รอบ ๆ ใยแมงมุมจำนวนนับไม่ถ้วนแขวนอยู่ทุกมุมห้อง มีแมลงวันแห้งติดอยู่กับใยแมงมุมและแมลงตัวเล็ก ๆ ที่คลานผ่าน

ห้องค่อนข้างว่างมีเพียงโต๊ะและเก้าอี้บางตัวที่ทิ้งลงบนพื้น เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ขาดขาหรือหักมุม เห็นได้ชัดว่าการตกแต่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลิ่นเหม็นอับเข้ามาในห้อง มุมหนึ่งไปทางทิศตะวันออกวางเตียงไม้เรียบง่ายและมีคนนอนแผ่กิ่งก้านสาขาอยู่บนเตียง

บางทีอาจเป็นเพราะเสียงฝีเท้าคน ๆ นั้นรวบรวมกำลังของเธอเพื่อลุกขึ้น เครื่องแต่งกายของจักรพรรดิสีน้ำเงินที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสีฟ้าของเธอนั้นสกปรกมากสีดั้งเดิมของมันซ่อนอยู่หลังสิ่งสกปรกในขณะที่ผมของเธอยุ่งเหยิง ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความเกลียดชังเมื่อกลุ่มนี้เกิดขึ้น

"เจ้ามาทำอะไรที่นี่?" เนลล์โบกแขนของเธอเพื่อให้ข้ารับใช้ของจักรพรรดิก้าวถอยหลัง จากนั้นเธอก็เดินไปพร้อมกับรอยยิ้มจาง ๆ บนใบหน้าของเธอ

“หม่อมฉันได้ยินมาว่าจักรพรรดินีไม่สบายก็เลยมาเยี่ยม มีอะไรผิดปกติ? จักรพรรดิของท่านประหลาดใจหรือไม่” มันเป็นการแทงในใจของเซลีนที่ถูกกล่าวถึงในฐานะ

"องค์จักรพรรดิ"

ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นจักรพรรดินีเบื้องบน ผู้หญิงที่โดดเด่นที่สุดในอาณาจักรทั้งหมดที่มีโลกอยู่ในอุ้งมือของเธอ พี่ชายของเธอเป็นนายพลระดับสูงในการบัญชาการกองทัพชั้นยอด แม้แต่จักรพรรดิก็ยังเคารพการปรากฏตัวของเธอ

ผู้หญิงคนนี้ก่อนหน้าเธอเป็นเพียงสาวใช้ในวังที่ไม่มีนัยสำคัญมดใต้เท้าของเธอที่สามารถบดขยี้ได้ด้วยการใช้กำลังเพียงเล็กน้อย แต่ตอนนี้ผู้หญิงคนนี้ได้เข้ามาแทนที่เธอและกลายเป็นจักรพรรดินีคนใหม่

ในทางกลับกันเธอถูกลดชั้นให้อยู่ในวังที่ปรักหักพังแห่งนี้และยังคงเป็นภรรยาที่ถูกทอดทิ้งซึ่งทุกคนสาปแช่ง

ฮ่าฮ่าฮ่า …

น่าเศร้าและน่าขบขันขนาดไหน! เซลีนหัวเราะเบา ๆ อย่างสิ้นหวังสะท้อนความเศร้าในเสียงหัวเราะของเธอ

ใช้เวลาสักครู่ก่อนที่เธอจะหยุดหัวเราะ เธอจ้องมองมาที่เนลล์อย่างเย็นชาเธอยิ้มเยาะ

“เจ้าทำหรือทำลาย ข้าก็ไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว หากเจ้ามาที่นี่เพื่อดูฉันเล่นเป็นคนโง่ก็สมปรารถนาแล้ว หายห่วงได้เลย!”

"เจ้ากล้าดียังไง! ระวังคำพูดกับพระนาง!” เนลล์ยกมือขึ้นเพื่อตัดคำตำหนิของข้ารับใช้ของจักรพรรดิ เธอจ้องมองไปที่ผู้หญิงคนนั้นอย่างแผ่วเบาเธอเข้ามาใกล้ทีละก้าว

"เจ้าจะเป็นคนโง่อะไรอีก?"

สปอตไลท์เดินตามรอยเท้าของเนลล์เข้าไปทีละนิ้วจนกระทั่งเธออยู่ห่างจากเซลีนหนึ่งฟุต เนลล์โน้มตัวไปจับคางเธอไว้แน่น เธออาจมีรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอ แต่ดวงตาของเธอไร้ซึ่งเสียงหัวเราะ เมื่อเทียบกับสปอตไลท์ความเย็นชาเปล่งประกายออกมาจากภายใน เซลีนถูกจับที่คางจึงถูกบังคับให้เงยหัวขึ้น

เธอไม่สามารถยอมรับการถูกทำให้อยู่ในสถานะดูถูกเช่นนี้ได้ เธอต่อสู้ดิ้นรน แต่ก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากความเข้าใจได้ ความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่คางของเธอซึมเข้าไปในกระดูกของเธอและส่งผ่านไปยังสมองของเธอทำให้ภาพลวงตากระดูกของเธอกำลังจะแหลกสลาย

เนลล์พึมพำทีละคำ

“เจ้ามีค่าน้อยกว่าสุนัข เจ้าคิดว่าข้าจะสนใจสุนัขที่น่าสงสารไหม? หืม?”

เสียงต่ำและสงบของเธอคล้ายกับพื้นผิวน้ำแข็งในทะเลสาบทำให้กระดูกสันหลังของเธอหนาวสั่น หน้าอกของ เซลีน แน่นขึ้น เช่นเดียวกับสายลมความกลัวที่ไม่อาจพรรณนาได้เข้าปะทะกับร่างกายของเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก