ทาสรัก นิยาย บท 40

EP39

ก่อนที่นิวาจะก้าวขาเดินออกจากห้องไป ทิศเหนือก็พูดประโยคสุดท้ายขึ้น เขาคงไม่มีโอกาสไปบอกลูกเอง แต่เขาอยากบอกให้แม่ของลูกรู้เท่านั้นว่าเขารู้สึกผิดมากแค่ไหน…

“…แกคงอยากได้ยินจากคุณเองนะคะ บางทีแกอาจจะให้อภัย” ทิ้งท้ายไว้แค่นั้นนิวาก็ยกมือขึ้นปิดปากกลั้นเสียงสะอื้นเอาไว้ จากกันทั้งที่ยังรักมันแสนจะทรมาน ทั้งที่ใกล้กันแค่เอื้อมแต่มันก้าวถอยหลังกลับไปไม่ได้แล้ว…

นิวาทิ้งเพียงความเสียใจเอาไว้ตรงนี้แล้วเดินออกมาจากห้อง เหมือนเอาหัวใจมาเจ็บอีกรอบทั้งที่แผลมันกำลังจะเริ่มหายดีแล้วแท้ๆ…

ทิศเหนือที่ฝากเอาไว้เพียงคำขอโทษกอดผ้าห่มเอาไว้แน่น ทุกวันนี้ที่ทนอยู่เพราะอยากกลับไปเริ่มต้นใหม่กับผู้หญิงที่ตัวเองรัก แต่ตอนนี้เธอไปรักคนอื่นแล้ว…

ไปรักคนอื่นทั้งๆที่เขารักเธอไปหมดหัวใจ ให้เธอไปทั้งชีวิตมาตลอด…

“แล้วฉันจะอยู่ยังไง…” นํ้าเสียงสั่นเครือเอ่ยถามกับตัวเองเบาๆ ก่อนที่มือหนาจะเลื่อนมาปลดสายนํ้าเกลือออก ทิศเหนือตัดสินใจเดินออกมาจากห้องและขึ้นลิฟต์มายังชั้นบนของดาดฟ้า…

ร่างกายที่ไร้เรี่ยวแรงเดินไปที่ราวกั้นอย่างเชื่องช้า ดวงตาเหม่อลอยเหม่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เขาได้แต่พร่ำขอโทษวิญญาณของทารกน้อยที่ยังไม่แม้แต่ลืมตาดูโลก…

ถ้าเขายอมแลกด้วยชีวิต นิวาจะยอมให้อภัยบ้างมั้ย…

ชายหนุ่มคิดอยู่เพียงลำพังแล้วก้มหน้ามองพื้นข้างล่างที่สูงหลายชั้น ถ้าตกลงไปทุกอย่างคงจบ นิวาคงเริ่มต้นใหม่โดยที่ไม่มีเขา…

“พี่ไม่รู้…พี่ไม่รู้จะมีชีวิตต่อไปทำไมแล้ว” ภาพตรงหน้ามันเริ่มพล่าเบลอขึ้นเรื่อยๆ มันแทบขาดใจอยู่แล้ว ความรู้สึกทรมานจนไม่อยากอยู่มันเป็นแบบนี้นี่เอง “พี่อยู่ไม่ได้นิ…พี่อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ”

มือหนาทุบกำปั้นลงบนราวกั้นซ้ำๆมองไปทางไหนมันเจอแต่ความว่างเปล่าไปหมด เหมือนโลกทั้งใบมันหยุดลงตรงนั้น…

พรึบ !

ตุบ…!?

“กรี๊ดดดดดดดด…!!!” ร่างของผู้ชายในชุดคนไข้ห้องพิเศษล่วงหล่นลงมาจากตึกบนที่สูงด้วยสภาพคว่ำหน้า ศพเละจนมองใบหน้าไม่ออก เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากทำเอาคนที่อยู่บริเวณนั้นต่างตกใจต้องรีบเรียกรถฉุกเฉินมาดู…

ไม่นานหน่วยงานเกี่ยวข้องต่างๆก็มาถึงภายในเวลาไม่ถึงห้านาที ศพถูกเอาผ้าสีขาวคลุมเอาไว้ รวมถึงตำรวจที่ตอนนี้กำลังตรวจดูภาพวงจรปิดเพื่อตรวจเช็คดูว่าเจ้าของร่างนิรนามนั้นคือใคร…

เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนทุกอย่างถูกจัดการเสร็จเรียบร้อยแต่ยังไม่ได้ผลสรุปของผู้เสียชีวิต อิฐที่พาสีจันทร์และแก้วตามาส่งจึงเดินมาดูคราบเลือดที่นักข่าวกำลังถ่ายรูปกันอยู่…

“เกิดอะไรขึ้นกัน”

“สงสัยคนไข้คงกระโดดตึกฆ่าตัวตายหน่ะครับ ป้ารีบขึ้นไปดูนายนั้นเถอะ”

“ค่ะ ขอบคุณนะคะที่พาเราสองคนไปเลี้ยงข้าวเพื่อเปิดโอกาสให้สองคนได้คุยกัน…” สีจันทร์เอ่ยขอบคุณพร้อมกับมองไปยังเหตุการณ์น่าสลดตรงหน้า กลิ่นคาวเลือดทำให้เธอชวนวินเวียนอยากจะอาเจียนออกมา…

“ไม่เป็นไรครับ”

“ขับรถดีๆนะคะคุณอิฐ ไปเถอะค่ะป้า” อิฐยกมือไหว้ลาทุกคนแล้วเดินผ่านตรงนั้นมา ส่วนสีจันทร์และแก้วตาก็เดินเข้ามาในตึก หวังจะรีบขึ้นไปดูแลทิศเหนือต่อ ทวากลับไม่รู้เอาซะเลยว่าชายหนุ่มนั้นไม่อยู่ให้ดูแลแล้ว…

“ป้าว่าคุณเหนือจะยอมคุยกับพวกเรามั้ย”

“น่าจะคุยบ้างแหละ”

“ดีนะที่คุณอิฐฝากกับข้าวมาให้คุณเหนือด้วย คุณเหนือจะได้ไม่เบื่ออาหารเดิมๆ” สองป้าหลานคุยกันแล้วมาหยุดอยู่หน้าห้องก่อนจะเปิดประตูเข้าไปก็พบเพียงความว่างเปล่า…

“ไปดูในห้องน้ำหน่อยเผื่อคุณเหนือไปเข้าห้องน้ำ”

“จ้ะป้า” แก้วตาเอาถุงกับข้าวไว้แล้วเดินไปเคาะที่ห้องน้ำพอตั้งใจฟังการเคลื่อนไหวกับไร้ร่องรอย…

“เจอมั้ยแก้ว”

“ไม่เจอจ้ะหรือมีคนพาไปตรวจร่างกาย”

“แต่ตอนที่หนูนิโทรมาบอกคุณอิฐ เธอยังบอกอยู่เลยว่าคุณเหนือนอนอยู่ห้อง ไหนจะสายน้ำเกลือนั้นอีกถ้าไปตรวจจริงๆมันจะเหมือนถูกดึงออกขนาดนั้นเลยหรอ…”

สีจันทร์พูดออกมาพร้อมกับครุ่นคิด ทำให้แก้วตาเบิกตากว้างมือยกขึ้นมาปิดปากตัวเองเอาไว้ แววตาสั่นระริก แล้วถ้าสิ่งที่เธอคิดมันเป็นจริงขึ้นมาล่ะ…

“ป้า…หรือว่าคุณเหนือ…จะฆ่าตัวตาย”

“ขออย่าให้เป็นแบบนั้นทีเถอะ…” ร่างของสีจันทร์ทรุดลงบนโซฟาแก้วตาจึงรีบลนลานหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาเกรียงไกรทันที ไม่นานปรายสายก็กดรับ…

ตี้ด…

( มีอะไรรึเปล่าแก้ว )

“คุณไกรคะ…คือ…คุณเหนือหายตัวไปค่ะ แล้วมีคนที่ตึกนี้กระโดดตึกลงมาด้วย…”

( รายงานเรื่องนี้กับคุณหมอ เดี๋ยวฉันจะรีบกลับไป )

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทาสรัก