ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 339

“เจ้าอยาก​ยืม​เพลิง​ของ​ข้า​… เพื่อ​เผา​มัน​หวาน​เนี่ย​นะ​

“แน่ใจ​นะ​ว่าไม่ได้​จะล้อ​ข้า​ให้​เป็น​จำอวด​น่ะ​ เพลิง​ของ​ข้า​คือ​เพลิง​สังเคราะห์​ เป็น​เพลิง​แสน​ล้ำ​ค่าที่​ใช้หลอม​โอสถ​ทิพย์​ แต่​เจ้ากลับ​บอ​กว่า​อยาก​ใช้มัน​เผา​มัน​หวาน​เนี่ย​นะ​”

ต้วนอวิ๋น​มอง​ปู้​ฟางด้วย​ดวงตา​เบิก​กว้าง​ เขา​รู้สึก​เหมือน​กำลัง​ถูก​สุนัข​สีดำ​จำนวนมาก​วิ่ง​เข้ามา​ทึ้ง​ศีรษะ​

“ไม่ต้อง​กลัว​ไป​ ข้า​ไม่ได้​จะเอาเปรียบ​เจ้า ใน​เมื่อ​ข้า​ขอยืม​เพลิง​ของ​เจ้า ข้า​ก็​จะให้​มัน​หวาน​กับ​เจ้าครึ่ง​หัว​” เมื่อ​ปู้​ฟางเห็น​ว่า​ต้วนอวิ๋น​กำลัง​มอง​มาด้วย​สีหน้า​ประหลาด​ ชายหนุ่ม​ก็​หยุด​คิด​สักพัก​ จากนั้น​ก็​พูด​ออกมา​พร้อม​สายตา​เข้า​อก​เข้าใจ​

เมื่อ​ต้วนอวิ๋น​ได้ยิน​ข้อเสนอ​ของ​ปู้​ฟาง เขา​ก็​ชะงัก​ไป​ รู้สึก​อยาก​กระอัก​เลือด​ขึ้น​มารอมร่อ​ ไอ้​หมอ​นี่​ที่​เดินไปเดินมา​เอา​กระทะ​ฟาด​หน้า​คนอื่น​…มัน​สติ​ดี​หรือเปล่า​เนี่ย​ ข้า​ดูเหมือน​คน​ที่จะ​เอา​ศักดิ์ศรี​ของ​ตน​ไป​เปิด​ท้าย​ขายของ​เพื่อ​แลก​มัน​หวาน​รึ​

เพลิง​สังเคราะห์​นั้น​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ มัน​ล้ำค่า​มาก​เสีย​จน​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​เกียรติยศ​และ​ศักดิ์ศรี​ของ​ผู้​นั้น​เลย​ทีเดียว​ แล้ว​เขา​จะโยน​ความภูมิใจ​ของ​ตน​ทิ้ง​ไป​เพื่อ​แลก​กับ​มัน​หวาน​ไร้สาระ​อะไร​นั่น​ได้​อย่างไร​กัน​

“เพลิง​สังเคราะห์​นี้​เอาไว้​ใช้หลอม​โอสถ​ทิพย์​เท่านั้น​ ไม่ได้​เอาไว้​เผา​มัน​ ข้า​จะไม่มีวัน​ให้​เจ้ายืม​เพลิง​เป็นอันขาด​!” ต้วนอวิ๋น​กัดฟัน​กรอด​พลาง​ก่น​ด่า​เสียง​เย็น​ใน​ใจ จากนั้น​ก็​เบือนหน้า​หนี​ด้วย​ความรังเกียจ​ สีหน้า​ของ​เขา​ดูเหมือน​มีป้าย​ว่า​ “ข้า​ยอม​ตาย​ดีกว่า​ยอมจำนน​” แปะ​อยู่​บน​หน้าผาก​อย่างไร​อย่างนั้น​

ปู้​ฟางประหลาดใจ​กับ​ทัศนคติ​ของ​อีก​ฝ่าย​พอตัว​ ชายหนุ่ม​ไม่ได้​คาดคิด​ว่า​หมอ​นี่​จะหัวแข็ง​ถึงเพียงนี้​

พ่อครัว​หนุ่ม​หมุน​มันฝรั่ง​หัว​สิงโต​ทมิฬ​ใน​มือ​เล่น​ กลิ่นหอม​อ่อน​ๆ ที่​ลอย​ออก​มาจาก​หัว​มันฝรั่ง​ทำให้​เขา​หมด​ความอดทน​เล็กน้อย​

ต้วนอวิ๋น​มอง​ปู้​ฟางที่​กำลัง​หมุน​หัว​มันฝรั่ง​ใน​มือ​เล่น​เหมือน​ลูกบอล​แล้วก็​คิด​อะไร​บางอย่าง​ได้​ เขา​จ้อง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สายตา​ตื่นตกใจ​

“มัน​หวาน​ที่​เจ้าหมายถึง​นี่​…คง​ไม่ใช่มันฝรั่ง​หัว​สิงโต​ทมิฬ​หรอก​ใช่ไหม​”

“ก็​อันนี้​นี่แหละ​ ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ข้า​จะให้​เจ้าครึ่งหนึ่ง​จริงๆ​” ปู้​ฟางตอบ​เสียง​จริงใจ​

พรืด​… ต้วนอวิ๋น​กระอัก​เลือด​อยู่​ใน​ใจ นี่​มัน​สมุนไพร​ระดับ​แปด​เชียว​นะ​ เป็น​วัตถุดิบ​ชั้นสูง​ที่​หา​ยาก​ มีฤทธิ์​เป็น​ยา​ชั้นดี​ทั้ง​ช่วย​ใน​การ​บำรุง​พลัง​ชีวิต​ รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ และ​ยัง​ช่วย​เพิ่มปริมาณ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​ร่างกาย​อีกด้วย​ หาก​นำ​ไป​หลอม​เป็น​โอสถ​ทิพย์​ จะสามารถ​เพิ่ม​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​ผู้​ที่​กิน​เข้าไป​ได้​ ถือเป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ยิ่ง​

แต่​ไอ้​หมอ​นี่​กลับ​อยาก​เอา​ไป​เผา​กิน​ นี่​มัน​ใช่วัตถุดิบ​ที่​ควร​มีคน​คิด​อุตริ​เอา​ไป​เผา​หรือ​

ถ้านำ​มันฝรั่ง​หัว​สิงโต​ทมิฬ​ไป​เผา​ แล้​วจะ​รักษา​คุณสมบัติ​ใน​การ​บำรุง​ร่างกาย​ไว้​ได้​อย่างไรเล่า​ การนำ​ไป​เผา​เป็น​วิธี​ทำลาย​สมบัติ​จาก​ธรรมชาติ​ที่​เรียก​ได้​ว่า​บ้าดีเดือด​ที่สุด​เลย​ทีเดียว​

“เจ้า…เจ้ากล้า​คิด​เอา​มันฝรั่ง​นี่​ไป​เผา​ได้​อย่างไร​กัน​” ริมฝีปาก​ของ​ต้วนอวิ๋น​กระตุก​ด้วย​ความหงุดหงิด​ใจ

แควก​! ต้วนอวิ๋น​มอง​ปู้​ฟางดึง​รา​กราก​หนึ่ง​ของ​หัวมัน​ออกมา​ พลัง​ปราณ​เข้มข้น​ทะลัก​ออกจาก​รอยแยก​นั้น​ กระจาย​ตัว​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ทันที​ ดวงตา​ของ​ปู้​ฟางเป็นประกาย​ขณะ​สูดกลิ่น​ล้ำค่า​เข้า​ปอด​ด้วย​ความ​ปีติ​

หัว​มันฝรั่ง​หัว​สิงโต​ทมิฬ​เป็น​สีส้มสว่างไสว​เหนือ​ความคาดหมาย​ ดู​สวยงาม​เป็นอันมาก​ทีเดียว​

“เอ้า…​ เป็น​อะไร​เล่า​ เจ้าไม่ชอบ​มัน​หวาน​เผา​หรือ​ ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ หาก​ข้า​เอา​ไป​ต้ม​พร้อม​อาหาร​อย่าง​อื่น​ รสชาติ​ก็​ต้อง​อร่อย​ไม่แพ้​กัน​แน่​ แต่​เจ้าต้อง​ให้​ข้า​ยืม​เพลิง​ก่อน​” ปู้​ฟางเอ่ย​

เหตุผล​เดียว​ที่​ปู้​ฟางเอา​กระทะ​ฟาด​ต้วนอวิ๋นจน​สลบ​แล้ว​ลาก​อีก​ฝ่าย​มาถึงที่นี่​ เป็น​เพราะ​ชายหนุ่ม​อยาก​ยืม​เพลิง​นั่นเอง​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ปู้​ฟางได้​เห็น​เพลิง​ที่​ประหลาด​เช่นนี้​ อุณหภูมิ​ของ​มัน​สูงมาก​ทั้ง​ยัง​ตอบสนอง​ต่อ​คำสั่ง​ของ​ผู้ใช้​อีกด้วย​ อาหาร​ที่​ทำ​จาก​เพลิง​ชนิด​นี้​ต้อง​อร่อย​อย่าง​แน่นอน​

นี่​ใคร​กำลัง​คุย​เรื่อง​อาหาร​กับ​เจ้ากัน​ เมื่อ​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​ปู้​ฟาง ต้วนอวิ๋น​ก็​เริ่ม​รำคาญ​ขึ้น​มา ไอ้​หมอ​นี่​มัน​คิด​เป็น​แค่​เรื่อง​อาหาร​หรือ​ หาก​ข้า​นำ​มันฝรั่ง​นั่น​มาหลอม​โอสถ​ได้​ ข้า​อาจ​สร้าง​โอสถ​ทิพย์​ระดับ​แปด​ขึ้น​มาได้​เลย​ทีเดียว​

“เจ้าจะให้​ข้า​ยืม​หรือไม่​”

“ไม่ นี่​มัน​เป็นเรื่อง​ของ​เกียรติภูมิ​แห่ง​การ​เป็น​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ ถึงอย่างไร​ข้า​ก็​ให้​เจ้าไม่ได้​เด็ดขาด​” ต้วนอวิ๋น​ตอบ​อย่าง​ดื้อดึง​

ปู้​ฟางลุกขึ้น​ยืน​เผชิญหน้า​กับ​ต้วนอวิ๋น​ที่​ยัง​นอน​อยู่​บน​พื้น​ สีหน้า​ของ​ชายหนุ่ม​ตายด้าน​ขณะ​ค่อยๆ​ ยก​มือขึ้น​

เมื่อ​ต้วนอวิ๋น​เห็น​ปู้​ฟางขยับ​ เขา​ก็​หยี​ตา​ เจ้าอยาก​…สู้กับ​ข้า​รึ​

ฟู่…

กลุ่ม​ควัน​วนรอบ​มือ​ปู้​ฟาง จากนั้น​มีด​ทำครัว​สีดำ​สนิท​หน้าตา​เรียบง่าย​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​ชายหนุ่ม​

มีด​ทำครัว​…

ไอ้​หมอ​นี่​พยายาม​จะทำ​อะไร​กัน​ หาก​เจ้ามีปัญหา​กับ​ข้า​ก็​พูด​มาตรงๆ​ สิ จะเอา​มีด​ทำครัว​ออกมา​ทำ​บ้า​อะไร​

แสงแดด​ส่อง​สะท้อน​ปลาย​มีด​ทำครัว​คมกริบ​จน​สว่าง​วับ​ ต้วนอวิ๋น​รู้สึก​ราวกับ​รูขุมขน​ทั้งหมด​ใน​ร่าง​หด​แคบ​ลง​ชั่วขณะ​

ต้วนอวิ๋น​อยาก​จะร้องไห้​ออกมา​เสีย​เดี๋ยวนั้น​ มัน​กรรม​อะไร​ของ​เขา​กันที่​ต้อง​มาเจอ​ไอ้​เพี้ยน​นี่​ เขา​กำลังจะ​กลายเป็น​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ผู้ทรงเกียรติ​คน​แรก​ที่​ถูก​มีด​ทำครัว​แทง​ตาย​หรือ​

“อ้อ​ โทษ​ที​ ผิด​อัน​”

ใบหน้า​ของ​ปู้​ฟางแข็งทื่อ​ เขา​พึมพำ​อย่าง​เก้อเขิน​เมื่อ​เห็น​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​ มีด​นั้น​กลาย​สภาพ​กลับ​เป็นควัน​สีเขียว​ก่อน​จะหาย​ไป​

จากนั้น​เสียง​ฟู่ก็​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​พร้อม​ควัน​สีเขียว​เหมือนเดิม​ แต่​กลับเป็น​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ที่​โผล่​ขึ้น​มาแทน​ ปู้​ฟางกำ​มัน​เอาไว้​แน่น​พลาง​ยกขึ้น​เหนือศีรษะ​ต้วนอวิ๋น​

บทที่ 339 มันฝรั่งทมิฬเผาด้วยเพลิงสังเคราะห์ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD