ทะลุมิติทั้งครอบครัว นิยาย บท 288

พวก​ซ่งฝูเซิงต่าง​คิด​ว่า​คุณหนู​สามสกุล​ลู่​พึ่งพา​ไม่ได้​ ถึงได้​ไม่มายุ่ง​อีก​

นาง​จะไม่สนใจ​ก็ได้​ เรื่อง​อะไรก็ตาม​ พอ​ไป​ถึงคุณหนู​ใหญ่​ พูด​สอง​คำ​ก็​จบเรื่อง​ นาง​จะทำ​อะไร​ได้​ ส่วนที่เหลือ​ก็​ต้อง​จัดการ​กันเอง​

ซ่งฝูเซิงครุ่นคิด​ ถ้าเช่นนั้น​เขา​จัดการ​แล้วกัน​ เอา​เงิน​มาลงทุน​

เอา​เงิน​สอง​ส่วน​ที่​มีอยู่​ใน​มือ​โยน​ใส่ลง​ไป​ สร้าง​ร้าน​ให้​ลูกสาว​ก่อน​

ด้วยเหตุนี้​ เขา​จึงออก​ไป​ตั้งแต่​เช้ามืด​ ลูกสาว​ของ​เขา​กับ​หมี่​โซ่ว​ยัง​ไม่ตื่น​

ไป​พร้อม​กลุ่ม​ของ​ท่าน​ยาย​กัว​ที่​เอา​ขนม​ไป​ส่งเมือง​ถงเหยา​ และ​ก็​ไป​พร้อมกับ​ขนม​ยี่สิบ​กว่า​ถาด​ บรรทุก​ท่าน​ย่า​หม่า​ที่​อยาก​จะตาม​ไป​ด้วย​ให้ได้​

ซ่งฝูเซิงเอง​ก็​ไม่ได้​ห้าม​ท่าน​ย่า​หม่า​

ท่าน​ย่า​หม่า​อยาก​ไป​ก็​ไป​ ก็​พอดี​จะได้​พา​ไป​ตรวจ​ชีพจร​ ไม่อย่างนั้น​ ถ้าบอ​กว่า​จะพา​นาง​ไปหา​หมอ​ นาง​ไม่มีทาง​ยอม​ไป​

โรคหวัด​ร้อนที่​นาง​เป็น​ จนถึง​ตอนนี้​ยัง​ไม่หาย​ ดูท่าทาง​ไม่เพียงแต่​จะไม่ดีขึ้น​ ยังมี​เค้า​ลาง​ว่า​จะเป็น​หนัก​อีกด้วย​ ไม่กล้า​ไป​ที่​ห้อ​งอบ​ขนม​แล้ว​ จามบ่อย​ พูดจา​เสียง​ก็​แหบ​ ไม่ไหว​ต้อง​ไป​จับ​ยา​กลับมา​ต้ม​กิน​สักหน่อย​

ท่าน​ย่า​หม่า​ไม่รู้​แผน​ของ​ลูก​สาม นาง​คิดในใจ​ วันนี้​ต้อง​เอา​ตัวอย่าง​ขนม​กลับมา​ วันหน้า​ยัง​ต้อง​ขึ้นราคา​อีก​ ประเดี๋ยว​โรงเตี๊ยม​กับ​หอ​นางโลม​ได้ข่าว​จะไม่พอใจ​พวกเรา​

นั่น​เป็น​แหล่ง​หาเงิน​ที่​นาง​สร้าง​มา นาง​อยาก​ไป​อธิบาย​กับ​พวกเขา​ด้วยตัวเอง​

สุดท้าย​ไม่ต้อง​สน​ว่า​ผลลัพธ์​ที่​ได้​จะเข้าใจ​ก็ดี​ ไม่เข้าใจ​ก็ช่าง​ นาง​ก็​อยาก​ออกหน้า​ นี่​คือ​ความจริงใจ​

ก็​เหมือนกับ​ที่​ลูก​สามสอน​นาง​พูด​ ก็​บอก​เขา​ไป​ตาม​ความจริง​เถอะ​

นาง​ไม่ได้​เป็น​เถ้าแก่​คนเดียว​ ตัดสินใจ​อะไร​ไม่ได้​มาก​ หลาย​เรื่อง​อย่างเช่น​ราคา​ ต้อง​สุดแล้วแต่​ทาง​เมือง​เฟิ่งเทียน​ ต่อไป​จะไป​ร่วมกัน​เปิดร้าน​กับ​คนอื่น​แล้ว​ เถ้าแก่​ใหญ่​ไม่สะดวก​ออกหน้า​ว่า​เป็น​ใคร​ แต่​ไป​สืบ​จาก​ที่ตั้ง​ร้าน​ดู​ก็​รู้​ว่า​เป็น​ของ​ใคร​

อีก​ทั้ง​เรื่อง​เกี่ยวกับ​ขนมเค้ก​วันเกิด​ ต่อไป​ก็​ทำได้​เพียง​ขายปลีก​แล้ว​

อย่างไร​เสีย​ เมื่อก่อน​จ่าย​แค่​ตำลึง​สอง​ตำลึง​ก็​ซื้อ​ขนมเค้ก​ก้อน​สิบ​หก​นิ้ว​ได้​แล้ว​ โรงเตี๊ยม​กับ​หอ​นางโลม​ได้​กำไร​ส่วน​ต่าง​ไป​มาก​โข​ ต่อไป​ก็​ไม่ต้อง​คิด​ ต้อง​สิบ​ตำลึง​

ซ่งฝูเซิงยัง​ได้​พา​หนิ​วจั่งกุ้ย​ไป​ด้วย​ เอา​เกวียน​ที่​มีวัว​เทียม​สอง​ตัว​ที่​คุณหนู​สามให้​มาแยก​เป็น​สอง​เล่ม​ วัว​หนึ่ง​ตัว​เทียม​หนึ่ง​เกวียน​

เพราะ​เขา​ไป​เมือง​ถงเหยา​ครั้งนี้​ ไม่เพียงแต่​จะไป​เอา​โมเดล​ขนมเค้ก​กลับมา​ ต้อง​ไป​ตามหา​ช่างไม้ฝีมือดี​อีกด้วย​ เพื่อ​ปรึกษา​ทำ​ป้าย​ร้าน​ ดู​ว่า​จะทำ​ตู้​โชว์​ได้​หรือเปล่า​ สั่งทำ​โต๊ะ​เก้าอี้​หลาย​ชุด​ใช้เวลา​กี่​วัน​ ทั้งหมด​เป็น​เงิน​เท่าไร​

ถ้าราคาแพง​เกินไป​ เขา​ยัง​ต้อง​ไป​ที่​อำเภอ​อื่น​อีก​ เมือง​เฟิ่งเทียน​ไม่ต้อง​เก็บ​เอา​มาพิจารณา​เลย​ ข้าวของ​เมือง​เฟิ่งเทียน​ราคา​สูงลิ่ว​

เอาเป็นว่า​ ซื้อ​ของ​ต้อง​เทียบ​ราคา​ เงิน​ใน​กระเป๋า​มีไม่มาก​ ต้อง​ใช้อย่าง​ประหยัด​

อีก​ทั้ง​ขากลับ​จะตี​รถ​เปล่า​ไม่ได้​ อยาก​ซื้อ​กระเทียม​

กระเทียม​เหลือง​ใน​แปลง​เพาะปลูก​ใต้ดิน​ งอก​อีกครั้ง​ก็​ใช้ไม่ได้​แล้ว​ ขาย​แพง​ขนาด​นั้น​ ของ​ต้อง​ดี​

คนรวย​ซื้อ​ของ​ก็​แบบนี้​

พวกเขา​ซื้อ​ของ​ราคาแพง​ได้​ แต่​ของ​นั้น​ต้อง​ดีจริง​ จะบอ​กว่า​ขาย​ราคา​ถูกๆ​ ให้​ไม่ได้​หรือ​ แต่​คนรวย​เขา​ไม่ซื้อ​ของ​ถูก​ คน​ที่​กิน​ของ​แพง​แบบ​นั้น​ได้​ เขา​จะเอา​ของ​ถูก​ทำไม​ แค่​อยากได้​ของดี​

ดังนั้น​ซ่งฝูเซิงไม่อยาก​หลอกลวง​ กระเทียม​เหลือง​งอก​อี​กรอบ​เขา​ก็​วางแผน​ว่า​จะถอน​ทิ้ง​แล้ว​ปลูก​ใหม่​

“กระเทียม​ขึ้นราคา​ก็​ยัง​ต้อง​ซื้อ​ ขึ้น​เท่าไร​ก็​ซื้อ​ ต่อให้​พวกเรา​ได้​กำไร​น้อยลง​ก็​จะอยู่​ว่าง​ไม่ได้​ เข้าใจ​ไหม​” ลุง​ซ่งตะโกน​

“รู้​แล้ว​ กลับ​ไป​เถอะ​ ลุง​แก่​แล้ว​ ไป​นอน​พัก​อีกหน่อย​”

ชาย​ชรา​ไม่กลับ​ แต่​ถือ​คบเพลิง​เดิน​ขึ้นหน้า​มาอีก​ เขา​เป็นห่วง​ “ระวัง​ด้วย​ฝูเซิง เมื่อวาน​เจ้าขุด​ร่อง​ พั่ง​ยา​เกือบ​หล่น​ลง​ไป​ ฟ้ามืด​ เดิน​ระวัง​ๆ”

“รู้​แล้ว​ คราวนี้​มีหนิ​วจั่งกุ้ย​ไป​ด้วย​ วางใจ​เถอะ​”

ซ่งฝูเซิงมีหรือ​จะรู้​ แบบนี้​เรียก​ว่า​ คน​มีบุญ​แค่​อยู่​เฉย​ๆ ก็​สมดั่ง​ใจ คน​ไร้​วาสนา​เหนื่อย​แทบตาย​ก็​ยัง​ไม่สมหวัง​

พอ​เขา​บรรทุก​แม่ออก​ไป​ คน​ของ​คุณหนู​สามก็​มา

สะใภ้เล็ก​สกุล​สวี่​ เมื่อก่อน​เป็น​สาวใช้​ใหญ่​ของ​ลู่​จือ​หว่าน​ เมื่อ​ถึงวัย​ ได้​ถูก​ปล่อยไป​ให้​แต่งงาน​กับ​หัวหน้างาน​ที่​รับผิดชอบ​งานใหญ่​ของ​ลู่​จือ​หว่าน​

สะใภ้เล็ก​นั่ง​รถ​เข้ามา​ใน​หมู่บ้าน​ ซึ่งก็​เป็นเวลา​ประมาณ​แปด​โมงกว่า​

เวลานี้​คน​ที่​เดิน​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​ย่อม​สังเกตเห็น​

เหล่า​สตรี​ตัว​ขาว​อวบอ้วน​ สอง​มือ​โผล่​ออกมา​นอก​เสื้อกันหนาว​ เดินหน้า​เข้า​ไปหา​ มอง​ด้วย​สายตา​อิจฉา​พลาง​ถาม “ท่าน​มาหา​ใคร​รึ​” ดู​บุคลิก​ท่าทาง​สิ แถมยังมี​สาวใช้​ด้วย​นะ​

สาวใช้​ที่อยู่​ข้าง​สะใภ้เล็ก​แหวก​ม่าน​ออก​ บอ​กว่า​นาง​ต้องการ​มาหา​ซ่งฝูเซิงที่อยู่​หมู่บ้าน​เห​ริน​จยา​

“ซ่งฝูเซิงหรือ​” เหล่า​สตรี​ร่าง​อวบ​ขมวดคิ้ว​ ซ่งฝูเซิงคือ​ใคร​กัน​

“คน​ที่​เพิ่ง​มาอยู่​หมู่บ้าน​ของ​พวก​ท่าน​”

“อ๋อ​ ท่าน​หมายถึง​คน​พวก​นั้น​หรือ​ เอ๊ะ​ พวก​ท่าน​มาหา​พวกเขา​ทำไม​กัน​ เป็น​ญาติ​หรือว่า​อะไร​ ทำไม​ช่วงนี้​มีรถ​มาหา​เขา​บ่อย​”

คน​พวก​นั้น​เพิ่งจะ​มาอยู่​ แล้วไป​รู้จัก​กับ​คนรวย​ได้​อย่างไร​

สาวใช้​ร้ายกาจ​ไม่เบา​ แสดง​สีหน้า​รำคาญ​ ถามทาง​ แค่​บอ​กว่า​อยู่​ไหน​ก็​พอแล้ว​ ทำไม​พูดมาก​ขนาด​นี้​ “ท่าน​รู้จัก​หรือไม่​”

เหล่า​สตรี​ร่าง​อวบ​ยิ้ม​ให้​ ไม่กล้า​ล่วงเกิน​คนรวย​ตาม​สัญชาตญาณ​ แต่​ใน​ใจกลับ​คิด​ ชิ ดูท่าทาง​อวดดี​นั่นสิ​ พวก​อาศัย​เจ้านาย​คุ้มกะลาหัว​ “แหะๆ​ ข้า​ก็​แค่​ลอง​ถามดู​เท่านั้น​ ไม่ได้​มีความหมาย​อื่น​ เอ่อ​คือ​ พวกเขา​อยู่​ริม​ฝั่งแม่น้ำ​ตรงข้าม​นู่น​แน่ะ​”

“มีคน​มา จะข้าม​แม่น้ำ​แล้ว​” ตอนเช้า​ยาม​ที่​ดวงอาทิตย์​ยัง​ไม่ขึ้น​ ล้วน​เป็น​เอ้อร์​เนียน​ปา​ที่​อายุ​มากกว่า​ซ่งจิน​เป่า​หลาย​ปี​ที่​ขยันขันแข็ง​ กลัว​ว่า​ดวงอาทิตย์​ยัง​ไม่ขึ้น​เดี๋ยว​น้อง​ซ่งจิน​เป่า​จะหนาว​ จึงปล่อย​ให้​นอน​อู้​ไป​ก่อน​

วันนี้​พอ​ทุกคน​ได้ยิน​เสียง​แจ้งเตือน​กลับ​ดู​ใจเย็น​กว่า​ปกติ​มาก​

มาก็​มาสิ ยัง​ไม่ได้​เอา​พวก​ม่าน​ผ้าห่ม​ขึ้น​สักหน่อย​ ไม่มีแดด​จะเอา​ขึ้น​ทำไม​

กลับเป็น​สะใภ้เล็ก​สกุล​สวี่​ที่นั่ง​อยู่​บน​รถ​ พอ​ผ่าน​กระท่อม​เวร​ยาม​ก็​แปลกใจ​เล็กน้อย​ นี่​มีคน​เฝ้ายาม​ด้วย​หรือ​

พอ​เห็น​ลุง​ซ่ง สะใภ้เล็ก​สกุล​สวี่​รวมถึง​สาวใช้​ที่​นาง​พา​มาก็​ไม่ได้​ทำ​ท่าทาง​หยิ่งยโส​เหมือน​ตอน​เจอ​เหล่า​สตรี​ร่าง​อวบ​ ท่าที​ดีมาก​

อีก​ทั้ง​ตอน​เห็น​บ้าน​เก่าๆ​ พวก​นี้​เป็นครั้งแรก​ ใบหน้า​ก็​ไม่ได้​แสดงอาการ​ตกใจ​แม้แต่น้อย​ คล้าย​กับ​ว่า​บ้านเรือน​พวก​นี้​ปกติ​มาก​

อันที่จริง​นับตั้งแต่​สะใภ้เล็ก​สกุล​สวี่ลง​จาก​รถ​ เข้ามา​ใน​เขต​บ้าน​ ก็ได้​สังเกตเห็น​ก้อนหิน​กองพะเนิน​ที่​เอาไว้​สำหรับ​สร้างบ้าน​แล้ว​ ลอง​สูดกลิ่น​ก็​พอ​จะรู้​ตำแหน่ง​ของ​ห้อ​งอบ​ขนม​

ตอนที่ 288 เด็ดได้ใจ 1

ตอนที่ 288 เด็ดได้ใจ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติทั้งครอบครัว