มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1098

ที่อยู่อาศัยของบิดามารดาหลัวซิวตั้งอยู่ในสถานที่เงียบสงบ ณ สำนักเขาไท่เสวียน ทั้งยังกลายเป็นพื้นที่หวงห้าม นอกจากคนจำนวนน้อยบางคนแล้ว ห้ามผู้ใดเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

บัดนี้หลัวซิ่วเอ๋อร์มีลูกถึงเจ็ดคน ซึ่งถือว่าเป็นหลานของหลัวซิว และมีสี่คนเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ ซึ่งพวกเขาฝึกฝนอยู่ที่สำนักไท่เสวียน

หลัวซิวคือเจ้าศักดิ์สิทธิ์ไท่เสวียน ในฐานะหลานของเขาที่ฝึกฝนอยู่ในไท่เสวียน จึงมีความรู้สึกเหนือกว่าโดยธรรมชาติ

ถึงอย่างไรพวกเขาก็ไม่เหมือนกับหลัวซิวที่เกิดมาพร้อมความว่างเปล่า แต่พวกเขามีภูมิหลังที่ดีตั้งแต่กำเนิด สามารถได้รับเงื่อนไขการฝึกฝนตนเองที่เหนือกว่าได้

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลัวซิวได้ฝึกฝนด้วยใจอันลึกล้ำ เขาไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวของเขามากนัก ดังนั้นจึงไม่รู้จักชื่อของเด็กสาวซึ่งอยู่ข้างหน้าเขาตอนนี้

“แม่หนูน้อย เจ้านามว่าอะไร” หลัวซิวเอ่ยถามด้วยรอยยิ้ม

“เหอะๆ เจ้าเองก็ดูไม่ได้โต เหตุใดเจ้าจึงเรียกข้าว่าสาวน้อยเช่นคนแก่?” เด็กสาวขมวดคิ้ว “เจ้ายังมิได้ตอบคำถามข้าเลย เหตุใดเจ้าจึงทำลับๆ ล่อๆ หน้าบ้านข้า”

“ข้ายืนอยู่ตรงนี้อย่างเปิดเผย ข้าทำลับๆ ล่อๆ ที่ใดกัน?” หลัวซิวกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“เจ้ายังทำปากแข็ง หาดเจ้าไม่ยอมบอกความจริงออกมา ข้าจะจับเจ้าด้วยมือของข้าเอง!” เด็กสาวก้าวไปข้างหน้า ออร่าของพลังจิตแท้เผยออกมาจากร่างนาง

มองดูนางอายุเพียง 13 - 14 ปี แต่อยู่ในแดนฝึกจิตขั้น 5 แล้ว ความสามารถและความถนัดของนางไม่อาจเรียกได้ว่าดีนัก แต่ก็มิได้ย่ำแย่

ต้องรู้ว่าเมื่อครั้นหลัวซิวอายุ 13 ปี เขาอยู่ในแดนกลั่นร่างเท่านั้น เขาเริ่มก้าวหน้าอย่างมากหลังจากได้รับลูกแก้วความเป็นตาย

“อายุมิได้มาก อารมณ์ร้ายทีเดียว” หลัวซิวหัวเราะออกมา “ข้าเป็นญาติผู้ใหญ่เจ้า หากนับญาติกันแล้ว เจ้าควรเรียกข้าว่าอา”

ทันทีที่คำพูดเหล่านี้เอ่ยออกมา เด็กสาวที่อยู่ตรงหน้าก็สะดุ้งเล็กน้อย สีหน้านางบูดบึ้งด้วยความโมโหทันที “เจ้ากล้าล้อข้าเล่นเช่นนี้หรือ?”

ขณะที่นางกล่าว นางก็ได้ลงมือไปด้วย ผนึกรวมพลังจิตแท้กลายเป็นมือใหญ่ซึ่งมีพลังในการสังหาร

นางอยู่ในขั้นแดนฝึกจิตเท่านั้น ทักษะที่ฝึกฝนนั้นเป็นวิชายิ่งเลิศไท่เสวียนที่มีออร่าสังหารอันลึกลับอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ