ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 10

ภายในสำนักงาน เมื่อเดรกมองไปที่ไอริสครั้งแรก เขาก็ไม่ชอบเธอทันทีกับบุคลิกภาพบ้าตัณหา มันไม่น่าสงสัยเลยว่าทำไมไทร์ไม่ชอบเธอ!

“ได้โปรดนั่งลง” เดรกกล่าวจากนิสัยเฉยเมย

ไอริสรีบนั่งลงตรงข้ามเดรก เมื่อเธอนั่งลงไอริส อดทนรอไม่ไหวที่จะแนะนำตัวเอง “สวัสดี คุณลุงทัคเกอร์ ฉันชื่อ ไอริส ซี เถ้าแก่หนุ่ม ทราวิส เจนเซ่นแห่งสำนักเภสัชสมุนไพรร้อยปีเขาคือ...”

อย่างไรก็ตามก่อนที่ไอริสจะพูดจบประโยคเธอก็ถูกขัดจังหวะโดยเดรก

“ตารางงานของเราวันนี้ยุ่งมาก ดังนั้นคุณช่วยตัดบทสนทนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ออกไปที มีหลายคนที่รออยู่ด้านนอก”

ไอริสเริ่มมึนงงก่อนจะหยักหน้า “ได้เลย คุณทัคเกอร์”

หลังจากนั้นไอริสก็จ้องมองไปที่เดรกอย่างคาดหวัง เธอรอให้เขายื่นมอบสัญญาสิทธิการลงทุนให้เธอเซ็น อย่างไรก็ตามเดรกไม่ได้ทำตามที่เธอหวังไว้ เขามองกลับมาที่ไอริสและถาม “คุณซี สิ่งของที่คุณเตรียมมามันอยู่ไหน?”

“สิ่งของ? สิ่งของอะไร?” ไอริสสับสน “คุณทัคเกอร์ เราไม่ได้ส่งใครบางคนมาเพื่อมอบสิ่งของพวกนั้นไปก่อนแล้วหรอกหรอ?”

“ผมหมายถึงเอกสารที่คุณเตรียมมา คุณคงไม่สามารถคิดที่จะได้สัญญาสิทธิการลงทุนโดยไม่มีเอกสารใด ๆ เกี่ยวกับการแนะนำและข้อมูลพื้นฐานบริษัทของคุณใช่ไหม?”

“เอ่อ...” คำถามนี้ปะทะกับไอ้ริสไม่ทันตั้งตัว เธอไม่ได้มาที่นี่เพียงเพราะทำเป็นพิธีหรือ? ทำไมเธอจะต้องเตรียมเอกสารมาด้วย? ข้อตกลงไม่ได้จัดการภายในกันไปแล้วหรอกหรือ?

เดรกถอนหายใจ “คุณซี ศูนย์กลางเมืองของเรา เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมการลงทุนผู้ค้าเพราะเรามองหาบริษัทที่มีความสามารถและศักยภาพเพื่อลงทุนในกิจการ นี่มันก็เพื่อที่เราจะได้ขยายและพัฒนาศูนย์กลางเมือง คุณไม่ได้แม้กระทั่งเตรียมข้อมูลพื้นฐานของบริษัทมา และคุณคิดว่าจะได้สัญญาสิทธิการลงทุนงั้นหรือ?”

ไอริสสั่นเทาอยู่ในใจ นี่มันไม่เหมือนที่ทราวิสบอกเธอไว้ ที่เขาบอกก็แค่ให้อ้างชื่อเขาและไม่มีอะไรอีก แต่สถานการณ์ตอนนี้มันอะไรกัน? “คุณทัคเกอร์ เอิ่ม... ฉันกับทราวิส เจนเซ่น...”

“พอเท่านี้ คุณซี เชิญคุณกลับไปได้แล้ว” เดรกขัดจังหวะไอลิสอีกครั้ง “หากกลุ่มเครือซี ของคุณ อยากจะได้สัญญาสิทธิการลงทุนจริง ๆ ได้โปรดติดต่อมาในช่องทางที่โปร่งใสถูกกฎหมาย การประเมินของเราจะได้ยุติธรรมที่สุด คนต่อไป!”

“แต่ คุณทัคเกอร์...”

ไอริสลังเลที่จะยอมแพ้อย่างชัดเจน แต่เดรกนั้นรำคาญ

“คุณเข้าใจภาษาคนไหม? ออกไปเดี๋ยวนี้ มันยังมีผู้คนอีกมากมายรออยู่ข้างนอก”

ไอริสออกมาจากตึกออฟฟิศ วิงเวียนและวอกแวก จอร์จและพวกของเขา ผู้มาเฝ้ารออยู่ด้านนอกรีบเข้ามาหาเธอทันที

“เป็นไงบ้างไอลิส? เธอได้สัญญามาไหม?”

“เร็ว สัญญาอยู่ไหน? เอามาให้พวกเราดูหน่อย”

ทั้งกลุ่มเปี่ยมไปด้วยความหวัง แต่ไอริสกับดูเศร้าและหดหู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ