ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 9

เดรกเข้าใจทันทีในความหมายของไทร์ ทราวิส เจนเซ่น และไอริส ซี ทั้งคู่คงได้ไปล่วงเกินไทร์ เดรกไม่กล้าที่จะขัดคำสั่ง เขาจึงรีบตอบตกลงกับคำแนะนำของไทร์

ไทร์กล่าวต่อ "อีกอย่างหนึ่ง นายเคยเห็นรูปของภรรยาฉันแล้ว วินนี่เฟรด ซี มอบสิทธิสัญญาการลงทุนให้กับเธอสำหรับกลุ่มเครือซี และให้เธอเป็นคนเซ็นสัญญา"

“เข้าใจแล้วครับ ลูกพี่ไทร์”

หลังจากมื้อเช้า ไทร์ไปเข้าร่วมมหกรรมการลงทุนผู้ค้ากับวินนี่เฟรด ระหว่างเดินทางไป วินนี่เฟรดรู้สึกประหม่าเหมือนกับว่าเธอกำลังจะไปสอบในสนามสำคัญ

“อย่ากังวลไปเลย วินนี่เฟรด เธอจะต้องได้ร่วมทำสัญญาอย่างแน่นอน”

“จริงหรือ?”

“ใช่ เชื่อฉันสิ”

งานมหกรรมการลงทุนผู้ค้านี้จัดขึ้นที่ตึกออฟฟิสชั้นนำที่เดรกเป็นเจ้าของ ในตอนที่ไทร์และวินนี่เฟรดไปถึง คนก็แน่นเต็มงาน ลานจอดรถด้านนอกเต็มไปด้วยรถยนต์หรูหรามากมายหลายแบบ และคนที่ออกมาจากรถเหล่านั้นต่างเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีรายได้สุทธิแต่ละคนเป็นหลักสิบถึงร้อยล้าน เมื่อเทียบกับคนพวกนั้นแล้ว ไทร์และวินนี่เฟรดที่เดินทางมาโดยรถแท็กซี่นั้น ก็ดูยาจกขึ้นมาทันที

“ว้าว วินนี่เฟรด เธอมาจริง ๆด้วย” ที่ด้านหลังของพวกเขา ไอริสและทราวิสลงมาจากรถ Mercedes Benz ร่วมด้วยจอร์จและแจ็คสัน ซี

เครื่องสำอางของไอริสในวันนี้ดูเปร่งปลั่งและมีมนต์สะกด ทำให้เธอดูเปล่งประกาย

ถึงแม้เธอจะมีทราวิสเป็นแฟนอยู่แล้ว เธอก็ยังคงนึกถึงนายน้อยคนนั้นอยู่ ถ้าหากนายน้อยคนนั้นสนใจในตัวไอริส เธอคงจะถีบหัวส่งทราวิสอย่างไม่ลังเล

“ฉันถามหน่อยเถอะวินนี่เฟรด เธอเสียสติไปแล้วหรือเธอแค่โง่? เธอไม่ได้กลายเป็นบ้าจากการเฝ้ารอกับตำแหน่งประธานแผนกมากเกินไปใช่ไหม? ทุกคนเขารู้ว่าที่คุณปู่พูดไปในวันนั้นก็เพื่อจะปกปิดให้ฉัน เธอคงไม่ได้คิดไปจริง ๆใช่ไหม ทำไมเธอไม่กลับไปส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเองล่ะ? เธอมันประเมินตัวเองสูงไป” ไอริส แสดงสีหน้าแผลงฤทธิ์ ขณะปากพล่อยพูดอย่างไม่คิดถึงความรู้สึกของวินนี่เฟรด

เมื่อจอร์จและแจ็คสันเดินเข้ามา วินนี่เฟรดรีบกล่าวทักทายเรียกพวกเขา’คุณปู่’และ’คุณลุง’ ถึงอย่างไรชายสองคนนั้นต่างทำเป็นไม่ได้ยินและไม่แม้แต่จะเหลือบสายตามองมา

“ทราวิส โอกาสของเราที่จะได้ครอบครองสิทธิการลงทุนในครั้งนี้มีมากแค่ไหน?”จอร์จกล่าวถาม

ทราวิสตบเข้าไปที่อกของตัวเองอย่างมั่นใจและรับประกัน “ไม่ต้องห่วงครับคุณปู่ มันจะไม่มีปัญหาใด ๆ แน่นอน ด้วยกำลังของตระกูลเจนเซ่น นี่ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เงินสามล้านที่คุณปู่เตรียมมาได้ส่งมอบเรียบร้อย และผมได้คัดสรรยาพิสดารจากสำนักเภสัชสมุนไพรร้อยปีเป็นของขวัญ พวกเขาได้รับมอบของขวัญทุกอย่างเรียบร้อย ดังนั้นข้อตกลงนี้ถือว่าลงตัว และดูทรงแล้วว่านายน้อยที่อยู่เบื้องหลังของศูนย์กลางเมืองเหมือนจะชื่นชอบกับของขวัญของเรา เราอาจจะได้เข้าถึงตัวเขาและพัฒนาความสัมพันธ์กันในอนาคตต่อไป”

จอร์จพยักหน้าตื่นเต้นพร้อมรอยยิ้มเบิกบาน “ทราวิสทั้งหมดนี่ต้องขอบคุณนายมาก นายคือลูกเขยที่เยี่ยมที่สุดของตระกูลซี”

“คุณปู่นี่มันแค่เรื่องเล็กน้อยมากไม่จำเป็นต้องยกยอ นี่มันคือสิ่งที่ผมควรจะทำ”

ไทร์นั้นตะลึงมึนงงขณะได้ยินทราวิส เจนเซ่น คนนี้นั้นเหี้ยมโหดจริง ๆ เดรกบอกชัดเจนว่าพวกเขาได้รับเงินเพียงแค่สองล้าน ซึ่งนี่หมายถึงเด็กคนนี้หักเงินไปหนึ่งล้านสำหรับค่าคอมมิชชั่น กล้าดียังไง! ในระหว่างที่จอร์จถูกหลอก มันคือการเหยียดหยามที่ผู้อาวุโส เขายังต้องแสดงความยินดีซาบซึ้งกับทราวิส! แจ็คสันก็ด้วย ยิ้มแฉ่งขณะที่เขาขอบคุณทราวิส หลังจากนั้นแจ็คสันก็หันมาหาไทร์และวินนี่เฟรด แต่รอยยิ้มของเขานั้นถูกแทนที่ด้วยสายตาดูแคลน

“พวกเธอสองคนควรจะกลับไปได้แล้ว ในเมื่อทราวิสได้จัดการข้อตกลงนี้ภายในเพื่อเราเรียบร้อย มันก็ไม่มีประโยชน์หากพวกเธอสองคนจะเข้าร่วม” จากที่กล่าวไปเขาเสริม “แบบนี้พวกเธอก็จะไม่ทำให้ตระกูลซีขายขี้หน้า”

วินนี่เฟรดนั้นเศร้าหมอง แต่ไทร์ก็ฮึดฮัดแทน “คุณลุง ก่อนที่ทุกอย่างจะถูกตัดสิน อย่าเพิ่งด่วนสรุป หากไอลิสไม่สามารถปิดสัญญานั้นได้ในภายหลัง เราก็คงจะไม่มีโอกาสอีก?”

หลังจากไทร์กล่าว ทุกคนมีสีหน้าเคร่งขรึม

ไอริสชายตามองด้วยความโมโหเป็นฟืนเป็นไฟไปที่ไทร์และกล่าว “ไอ้ขยะ นี่แกแช่งกลุ่มเครือซี หรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ