ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 105

ไอริสเคยอิจฉาวินนี่เฟรดมากที่มีแฟนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ เธอพยายามเย้ายวนใจคริสด้วยเมื่ออยู่ลับหลังวินนี่เฟรด ทว่าในตอนนั้น คริสมองแค่วินนี่เฟรดเท่านั้นและไม่ได้คิดถึงไอริสเลย ดังนั้นไอริสจึงทำได้เพียงถอยออกไป

ไอริสไม่เคยรู้มาก่อนว่าคริสจะปฏิเสธเธอในตอนนั้น ไม่ใช่เพราะเขาดูเป็นคนที่มีเกียรติ กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นคนเจ้าเล่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ ตอนนั้นเขาไม่ได้จับตัววินนี่เฟรดเลย ดังนั้นเขาจึงระวังตัว ถ้าวินนี่เฟรดยอมมอบตัวเธอเองให้กับเขา บางทีคริสอาจจะตามล่าหาไอริสในอีกสองสามวันต่อมาเป็นรายต่อไปด้วย ท้ายที่สุดเขาไม่ใช่คนที่ดีเลย นอกจากนี้ มันจะทำให้เขาตื่นเต้นมากขึ้นหากเธอเป็นญาติของวินนี่เฟรด!

“นายน้อยฮิลล์ ดูเหมือนนายจะอารมณ์ไม่ดีเช่นกัน นายต้องการให้ฉันคุยกับนาย แต่นายล่ะ ทำไมนายไม่บอกฉันเกี่ยวกับปัญหาของนายก่อน?”

คริสหัวเราะคิกคัก “แน่นอน ตอนนี้เราทั้งคู่รู้สึกแย่ ดังนั้นเราจะคุยกัน เธอคิดว่าดีไหม?”

“เยี่ยม!” ไอริสเขย่าแก้วในมือของเธอก่อนที่จะชนกับของคริส!

ครึ่งชั่วโมงต่อมา คริสและไอริสก็เข้าไปนัวเนียกันในห้องน้ำของบาร์ ทั้งสองเป็นเหมือนเปลวไฟที่รวมเข้าด้วยกัน ห้องน้ำทั้งห้องเต็มไปด้วยความเร่าร้อนและความปรารถนาอันแรงกล้า

ขณะที่คริสกำลังจะเข้าไปนัวเนียกับไอริสมากขึ้น ไอริสก็คว้ามือของเขาไว้ทันที

“นายทำไม่ได้!”

“อะไร?” คริสขมวดคิ้ว ราวกับว่าเขาถูกสาดด้วยน้ำเย็น

ไอริสส่ายหัว “นายน้อยฮิลล์ ฉันไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้น”

“ฮะ?” คริสรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย เธอล้อเล่นเหรอ ไอริส ซี? เธอล้อฉันเล่นหรือเปล่า? ฉันจะไม่รู้ความคิดของเธอว่าเป็นผู้หญิงแบบไหนได้ยังไงกัน? ตอนที่ฉันอยู่กับวินนี่เฟรด เธอเอาแต่วางแผนจะนอนกับฉัน กล้าดียังไงมาทำตัวเป็นสาวบริสุทธิ์ตอนนี้?

คริสหัวเราะคิกคักโดยคิดว่าไอริสแค่แสดงละคร เขากระโจนเข้าหาเธออีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ไอริสผลักเขาออกไปก่อนจะเดินออกจากห้องน้ำ

คริสไล่ตามเธอ หัวใจของเขารู้สึกสับสน เธอเล่นตัวสินะ? ยิ่งได้ของมายากเท่าไหร่ ก็ยิ่งน่าปรารถนามากขึ้นเท่านั้น

ไม่จำเป็นต้องพูดเลยว่า ไอริสนั้นเล่นเกมของเธอได้ดีทีเดียว เธอกระตุ้นความสนใจของคริสได้สำเร็จ

ทั้งสองกลับไปที่เลานจ์ของบาร์ ไอริสกำลังหมุนแก้วไวน์ของเธอ จิบเครื่องดื่มของเธอทีละนิด คริสให้ความสนใจไปกับไอริสทั้งหมด เขาเริ่มสนใจผู้หญิงคนนี้มากขึ้น

“นายน้อยฮิลล์ ฉันไม่ใช่โสเภณี ถ้านายต้องการฉันจริง ๆ เรามาเริ่มด้วยการเดทกัน”

คริสประคองคางของเขา ดูเหมือนจะสนใจในขณะที่เขาครุ่นคิด หลังจากนั้น เขาก็พูดอย่างมีความหมายว่า “ออกเดทเหรอ? แน่นอน!”

ไอริสมีความยินดี แต่ภายนอกเธอยังคงสงบนิ่ง ไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ “ความรู้สึกของนายมีต่อฉันจริงหรือเปล่า?”

“ยิ่งกว่าเพชรซะอีก” คริสยื่นมือไปสัมผัสคางของไอริสด้วยนิ้วของเขา “จู่ ๆ ฉันก็รู้ว่าเธอมีเสน่ห์มากกว่าวินนี่เฟรดเสียอย่างนั้น”

“จริงเหรอ?” ไอริสรู้สึกปลาบปลื้มใจ การที่สามารถผลักวินนี่เฟรดลงและเหยียบเธอได้นั้นเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไอริสเสมอ “นายน้อยฮิลล์ นังตัวดีอย่างยัยวินนี่เฟรดไม่รู้ว่าอะไรดีสำหรับเธอ แต่ฉันไม่ได้ตาบอดเหมือนเธอ นายยินดีจะเป็นแฟนฉันจริง ๆ เหรอ?”

“แน่นอน ไอริส ฉันรู้ว่าตอนนี้ฉันรักเธออย่างสุดซึ้ง แต่เธอจะรังเกียจไหมที่ว่าฉันเคยแต่งงานมาก่อน ฉันรับรองได้เลยว่าอีกไม่นาน ฉันจะหย่ากับชาร์ล็อท ฟิชเชอร์ หญิงบ้าคนนั้น แล้วแต่งงานกับเธอในพิธีแต่งงานอันน่าสรรเสริญ”

คริสเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความรักอย่างแท้จริง เพียงไม่กี่คำก็เพียงพอที่จะทำให้ไอริสตัวลอยไปยังก้อนเมฆ เขาใช้คำโรแมนติกนี้กับผู้หญิงนับไม่ถ้วนตลอดหลายปีที่ผ่านมา และใช้ได้ผลกับพวกเธอทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ไหมที่เขาจะหย่ากับ ชาร์ล็อท ฟิชเชอร์? มันเป็นไปไม่ได้! เขาไม่ต้องการและเขาก็ไม่กล้าด้วย!

“อย่ามาโกหกฉันนะ คริส ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดาและเคยเจ็บมาครั้งหนึ่ง ฉันไม่อยากเจ็บปวดได้อีกแล้ว”

ไอริสแทบคลั่งจากความสุขอยู่ข้างใน! เมื่อคิดว่าอีกไม่นานเธอจะกลายเป็นเมียน้อยของครอบครัวที่ร่ำรวยได้แบบไหนกัน หัวใจของเธอก็สั่นสะท้าน เธอถึงกับลืม ทราวิส เจนเซ่น! ลืมวินนี่เฟรด ซี! ลืม ไทร์ ซัมเมอร์! เมื่อถึงเวลานั้น ไอริสเหยียบย่ำพวกเขาลงไปที่พื้นจนพวกเขาไม่สามารถลุกขึ้นได้อีก

คริสยิ้มและจับมือไอริส “ไอริส ความรู้สึกของฉันที่มีต่อเธอนั้นจริงใจ ฉันจะโกหกเธอได้ยังไง? เธอบอกว่านายน้อยของศูนย์ยาสมุนไพรเซ็นจูรี่ อย่างทราวิส เจนเซ่น ได้หลอกความรู้สึกของเธอและยึดครองที่ดินของครอบครัวของเธอด้วยกลอุบายที่หลอกลวงงั้นเหรอ?”

“ใช่”

เมื่อพูดถึงทราวิส ไอริสก็กัดฟันของเธอ ชายที่ไร้ยางอายและน่ารังเกียจคนนี้ได้ล้อเล่นกับความรู้สึกของเธอ ไอริสต้องการจะถลกหนังเขาทั้งเป็นและดื่มเลือดทั้งหมดของเขา!

“ในบ่ายวันนี้ เขาจะพาใครคนบางคนมาบังคับครอบครัวของฉันให้เซ็นสัญญาซื้อที่ดิน นี่คือเหตุผลที่ฉันมาที่นี่เพื่อดื่มความเศร้าของฉัน”

คริสพยักหน้า “มีฉันอยู่ที่นี่ ไม่มีใครรังแกเธอหรือครอบครัวเธอได้”

ดวงตาของไอริสเป็นประกาย “คริส นายหมายถึง…”

“เราไปกันเถอะ ไปบ้านเธอกัน ฉันต้องการดูว่า ทราวิส เจนเซ่น คนนี้กล้าที่จะโกงที่ดินของครอบครัวเธอได้ยังไง”

ตระกูลฮิลล์เป็นกลุ่มคนชั้นยอดที่ศูนย์ยาสมุนไพรเซ็นจูรี่ไม่สามารถล่วงเกินได้ สำหรับคริสที่จะใช้ตัวตนของเขาในฐานะนายน้อยของตระกูลฮิลล์เพื่อกดดันให้ทราวิสล้มเลิกแผนนี้เป็นเพียงงานเล็กน้อยสำหรับคริส กระนั้น สำหรับตระกูลซีและไอริส มันเป็นความปราถนาดีที่ยิ่งใหญ่

ด้วยสิ่งนี้ ไอริสจะกลายเป็นอาหารจานหลักในคืนนี้ ไม่เพียงแต่ไอริสจะตกหลุมพรางของเขาเท่านั้น แต่คริสยังคิดแผนลับ ๆ ในใจของเขาอีกด้วย เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ เขาก็อดที่จะเลียริมฝีปากไม่ได้!

หลังจากนั้น ภายในอาคารซีกรุ๊ป ผู้บริหารครอบครัวซีทั้งหมดก็นั่งอยู่ในห้องประชุมด้วยสีหน้าเศร้า แม้แต่แจ็คสันและลิเลียนก็ดูสิ้นหวัง

ในช่วงสองวันที่ผ่านมา พวกเขาได้ลองใช้ทุกวิธีและใช้ทุกการเชื่อมต่อและทุกเครือข่ายเพื่อกอบกู้ที่ดินของครอบครัวซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์กลับมาให้ได้ แต่ผลที่ได้ก็ไม่น่าพอใจ

ตระกูลซีได้จ้างทนายความมืออาชีพมาวิเคราะห์สัญญา สรุปได้ว่าในแง่ของกระบวนการทางกฎหมาย ครอบครัวซีจะสูญเสียที่ดินไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เว้นแต่ครอบครัวซีจะสามารถใช้อุบายอื่นได้ อย่างเช่น การค้นหาการสนับสนุนที่มีอำนาจซึ่งสามารถกดดันธนาคารโบตั๋นทองคำให้ทำให้สัญญานี้เป็นโมฆะ

ทว่า แม้ว่าตระกูลซีอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่สามารถได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งเช่นนี้ น้อยกว่านี้มากเมื่ออยู่ในสภาพที่ลำบากในปัจจุบัน!

ทันใดนั้น ประตูบริษัทถูกผลักเปิด ราวกับยมทูตเปิดประตูสู่ขุมนรก ฟอร์ดและทราวิสต่างแบกเอกสารสัญญาหลายกองเข้ามา พวกเขายิ้มขณะเดินมาพร้อมกับชายร่างใหญ่สองสามคนที่พาเข้ามาด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ