ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 21

เนื่องจากเหตุการณ์นั้นเมื่อหกปีที่แล้ว วินนี่เฟรดจึงกลายเป็นเป้าหมายของการดูถูกบ่อย ๆ มันเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ตอนนี้วินนี่เฟรดไม่มีสถานะใด ๆ ในตระกูลซีอีกต่อไป แม้แต่สมาชิกในครอบครัวเครือญาติก็ยังเยาะเย้ยเธอได้

ตอนนี้ไอริสได้ครอบครองชายที่ประสบความสำเร็จอย่างทราวิสแล้ว เธอจึงกลายเป็นบุคคลที่มีค่าที่สุดในตระกูลซี วินนี่เฟรดไม่มีทางเอาชนะเธอได้เลย และดังนั้น เรื่องนี้ก็ถูกตัดสินเช่นเดียวกัน ในที่สุดวินนี่เฟรดก็ได้รับมอบหมายงานที่เป็นไปไม่ได้ นั่นคือการเจรจาโครงการนี้กับสมิธกรุ๊ป

ไอริสยังบังคับให้วินนี่เฟรดให้คำมั่นสัญญาว่าหากข้อตกลงไม่ประสบความสำเร็จ วินนี่เฟรดจะต้องถูกไล่ออกจากซีกรุ๊ป

ในวันรุ่งขึ้น ภายในห้องส่วนตัวของร้านอาหารสุดหรู เลียม สมิธ กำลังนั่งหมุนแก้วไวน์แดงในมือของเขา

เขารอมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าเขาจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ แต่ก็ไม่มีสิ่งใดสามารถปกปิดรูปลักษณ์ที่น่าเกลียดของเขาได้ ผู้ชายคนนั้นหน้าเหมือนหนู ตอนที่เลียมยังเด็ก เขาเคยเป็นโรคอีสุกอีใส ดังนั้นตอนนี้ใบหน้าของเขาจึงเต็มไปด้วยรอยแผลเป็น ถ้าเขาต้องแสดงในภาพยนตร์สยองขวัญ เขาจะไม่ต้องแต่งหน้าเลยด้วยซ้ำ

ทันใดนั้น ประตูห้องส่วนตัวก็เปิดออก วินนี่เฟรดเข้ามาในชุดสูทกระโปรงทำงานอย่างเป็นทางการ เธอดูกังวลใจ ยังไงเสีย ชื่อเสียงที่โด่งดังของเลียมก็เป็นที่รู้จักกันทั่วทั้งเมือง

เมื่อเธอเข้าไป เลียมก็เหล่ตามองขณะที่เขาสแกนใบหน้าและร่างกายของวินนี่เฟรดอย่างละเอียด ทันทีที่เขาสบตากับเธอ เลียมก็ถูกดึงดูดด้วยใบหน้าที่สวยงามของวินนี่เฟรดและรูปร่างที่เย้ายวนของเธอ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เลียมมีผู้หญิงมากมาย แต่เขาไม่เคยพบใครที่งดงามเท่าวินนี่เฟรด แววตาชั่วร้ายฉายในดวงตาของเลียม!

“ฉันขอโทษค่ะ มิสเตอร์สมิธ ระหว่างทางมีการจราจรหนาแน่น ฉันจึงล่าช้า โปรดยกโทษให้ฉันด้วย”

“ฮ่า ฮ่า ไม่เป็นไร การได้รอคอยสาวงามอย่างมิสซี ถือเป็นเกียรติของผม”

วินนี่เฟรดนั่งลงและหายใจเข้าลึก ๆ ในใจพยายามที่จะไม่รู้สึกประหม่า “มิสเตอร์สมิธ วันนี้ฉันมาที่นี่ด้วยความหวังที่จะพูดคุยเกี่ยวกับบริษัทของคุณที่กำลังมองหาหุ้นส่วนทางธุรกิจซีกรุ๊ปของเราได้ร่วมมือกับสมิธกรุ๊ปมาระยะหนึ่งแล้ว เราได้ยินมาว่า สมิธกรุ๊ปสามารถลงทุนในใจกลางเมืองได้ และได้รับโครงการความร่วมมือระยะยาวกับกุชชี่แบรนด์สุดหรูของอิตาลีอีกด้วย ตอนนี้ บริษัทของคุณกำลังมองหาหุ้นส่วนทางธุรกิจ ด้วยความสามารถของซีกรุ๊ป หากเราสามารถร่วมมือกับสมิธกรุ๊ปในการลงทุนนี้ได้ ฉันแน่ใจว่าเราทั้งคู่จะสามารถทำกำไรได้ มิสเตอร์สมิธ นี่คือเอกสารที่ฉันเตรียมไว้ โปรดดูเถอะ!” ขณะที่เธอพูด วินนี่เฟรดได้ผลักดันพอร์ตโฟลิโอของซีกรุ๊ป ที่เธอเตรียมไว้อย่างพิถีพิถันสำหรับเลียม

อย่างไรก็ตาม เลียมกลับส่ายหัวด้วยรอยยิ้มแทน เขาปัดเอกสารพวกนั้นกระจายออกไปและแตะมือของวินนี่เฟรด “มิสซี ผมแน่ใจว่าคุณทำการบ้านมามากพอแล้วก่อนที่จะมาที่นี่ หากเป็นเช่นนั้น คุณควรทราบเงื่อนไขแรกในการเจรจาธุรกิจกับฉันก่อน”

วินนี่เฟรดขมวดคิ้วและดึงมือกลับทันที “มิสเตอร์สมิธ คุณเข้าใจเจตนาของฉันผิด”

“หืมม?” เลียมก็ขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนจะรินไวน์หนึ่งแก้วให้วินนี่เฟรด “ มิสซี ทำไมเราไม่ดื่มกันก่อนล่ะ?”

“ฉันขอโทษค่ะ มิสเตอร์สมิธ ฉันดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้”

“คุณเพียงแค่ต้องเรียนรู้ ดื่มแก้วนี้ก่อน แล้วเราค่อยมาคุยกัน”

“มิสเตอร์สมิธ…”

“มันเป็นเพียงแค่จิบเล็ก ๆ คุณจะไม่ให้เกียรติผมขนาดนั้นเลยเหรอ?”

วินนี่เฟรดรู้สึกหมดหนทาง เธอจึงยกแก้วไวน์ขึ้นแนบริมฝีปาก เธอวางแผนที่จะจิบเพียงเล็กน้อยเมื่อเลียมลุกขึ้นยืนอย่างกะทันหัน เข้ามาบีบกรามของเธอ ในขณะที่มืออีกข้างของเขายกแก้วไวน์ขึ้นเพื่อบังคับให้กลืนไวน์ลงไปคอของวินนี่เฟรด วินนี่เฟรดเริ่มไอและสำลักไวน์ ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ทำให้เธอหน้าแดงและเธอรู้สึกเริ่มเมา

“มิสเตอร์สมิธ คุณ…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ