ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 43

ยี่สิบล้าน! สำหรับตระกูลซีที่มีเพียงทรัพย์สินไม่ถึงร้อยล้าน ยี่สิบล้านจึงนับเป็นเงินก้อนใหญ่ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรวบรวมเงินยี่สิบล้านในเวลาอันสั้นเช่นนี้

ในขณะนั้น จอร์จดูเหมือนจะอยู่ได้อีกไม่นาน เมื่อไม่กี่วันก่อนซีกรุ๊ปนั้นมีชีวิตชีวามาก แต่ตอนนี้พวกเขาดิ่งลงสู่พื้นดินในระยะเวลาอันสั้น

ลิเลียนกล่าว “ทำไมเราไม่พาวินนี่เฟรดกลับมาล่ะ? ถ้าเธอกลับมา ความร่วมมือของเรากับสมิธกรุ๊ปก็จะกลับมาเช่นกัน!”

“ไม่!” ไอริสที่เงียบอยู่นาน จู่ ๆ ก็ระเบิดเสียงออกมาทันที “ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะนังวินนี่เฟรดตัวร้ายนั่น เธอแค่อยากเห็นตระกูลซีของเราถูกทำลาย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่มีมาทางขอให้นังตัวร้ายนั่นกลับมาที่นี่ได้!”

ตระกูลซีทั้งหมดตกอยู่ในความเงียบงัน ถ้าเป็นเมื่อก่อน พวกเขาคงจะร่วมมือกับไอริสด่าวินนี่เฟรดอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ไม่มีใครพูดต่อจากเธอ พวกเขาไม่ใช่คนงี่เง่า หลายคนคาดเดาบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ได้ อย่างไรก็ตาม ตระกูลซีถูกต้อนให้จนมุมแล้ว และคนที่สามารถจะช่วยพวกเขาให้ลุกขึ้นจากเถ้าถ่านนี้ได้ก็คือวินนี่เฟรดหรือไม่ก็ไอริส

ดังนั้น พวกเขาเหล่านี้จึงไม่กล้าล่วงเกินทั้งสองคน

“ไอริส ถ้าเราไม่พาวินนี่เฟรดกลับมา แล้วเธอมีความคิดอื่นอีกไหม” แจ็คสันถาม “ทำไมเธอไม่ให้ทราวิสช่วยจัดการเรื่องนี้? เขามีครอบครัวและภูมิหลังที่แข็งแกร่ง เราขอยืมเงินเขาได้ไหม”

ไอริสลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แต่ก่อนที่เธอจะกดโทรออก ทราวิสมาถึงพอดี “ทราวิส คุณอยู่ที่นี่! ดีมากเรามีเรื่องจะคุยกับคุณ”

ตระกูลซีทั้งหมดต้อนรับเขาอย่างกระตือรือร้นราวกับว่าเป็นผู้กอบกู้พวกเขา

ทราวิสรู้ดีถึงสถานการณ์ปัจจุบันของตระกูลซี และได้เตรียมแผนไว้ก่อนที่จะมาที่นี่ ตระกูลซีหวังว่าตระกูลเจนเซ่นจะจัดสรรเงินจำนวนยี่สิบล้านเพื่อช่วยให้พวกเขาผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้เหรอ? ฝันไปเถอะ! ให้ตระกูลเจนเซ่นจ่ายเงินยี่สิบล้านเพื่อซื้อที่ดินของตระกูลซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ยังเป็นไปได้มากกว่า

อย่างไรก็ตามโรงงานส่วนใหญ่ของซีกรุ๊ป ล้วนตั้งอยู่ในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ ที่ดินผืนนั้นเป็นรากฐานของตระกูลซี หากรากฐานของพวกเขาสูญหาย ตระกูลซีจะถูกทำลาย ที่ดินผืนนั้นมีมูลค่าอย่างน้อยหกสิบล้าน ถ้าครอบครัวเจนเซ่นบอกว่าพวกเขาต้องการซื้อที่ดินนี้ในราคายี่สิบล้านดอลลาร์ สมาชิกในตระกูลซีอาจจะทุบทราวิสให้ตายก็ได้

ดังนั้นเขาจึงต้องใช้วิธีอื่น!

“คุณปู่ คุณลุง...ขอให้ใจเย็น ๆ ก่อน ผมได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์ในตระกูลซีแล้ว ที่วินนี่เฟรดทำมันมากเกินไป เธอเป็นสัตว์ร้ายที่ช่างเนรคุณ! เธอกล้าดียังไงมาทรยศ!”

จอร์จตัวสั่นขณะที่เขาพูด “ทราวิส มันไม่มีประโยชน์แล้วที่จะพูดตอนนี้ ฉันตาบอดเอง ที่มองไม่เห็นสัตว์ร้ายในตัววินนี่เฟรด ซีกรุ๊ปของเราต้องใช้เงินยี่สิบล้านเพื่อแก้ไขสถานการณ์ปัจจุบันของเรา ตระกูลเจนเซ่นสามารถให้เรายืมได้ไหม? ไม่ต้องกังวล เราจะจ่ายดอกเบี้ยให้คุณด้วยเมื่อเราคืนเงินให้คุณ!”

ทราวิสรีบตอบกลับ “คุณปู่ไม่ต้องกังวล พวกเราคือครอบครัว ถ้าตระกูลซีมีปัญหา ผมทราวิส เจนเซ่น ก็พร้อมที่จะยื่นมือช่วย!”

เมื่อได้ยินคำพูดของทราวิส ตระกูลซีก็ดีใจมาก ทุกคนเริ่มชื่นชมเขา

“ทราวิสน่าเชื่อถือที่สุด ในยามจำเป็นมีเพียงทราวิสเท่านั้นที่ช่วยเราได้”

"ใช่! หากตระกูลซีของเราสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ ทราวิสจะเป็นผู้มีพระคุณที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา!”

“ทราวิส ครอบครัวของคุณพร้อมโอนเงินได้เมื่อไหร่”

ทราวิสส่ายหัวแทนทันที “ญาติที่รักของผม คุณอย่าเพิ่งเข้าใจผิด ครอบครัวของเราไม่สามารถรวบรวมเงินสดยี่สิบล้านได้ในเวลาอันสั้นเช่นนี้เช่นกัน!”

“แล้ว?”

“แต่เราสามารถกู้เงินได้!”

แจ็คสันกล่าวว่า “ทราวิส เราก็คิดที่จะกู้เช่นกัน แต่บริษัทของเรากำลังจะจมลงดิน ฉันไม่คิดว่าจะมีธนาคารไหนให้เรากู้ได้มากขนาดนั้น”

ทราวิสตอบกลับ “ผมมีไอเดียสำหรับเรื่องนี้ ลุงคนที่สามของผมคือฟอร์ด เจนเซ่น เป็นผู้บริหารแผนกสินเชื่อของธนาคารโบตั๋นทองคำ ผมได้บอกลุงของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว และเขาก็ตกลงที่จะให้เงินกู้แก่ตระกูลซี”

"จริงเหรอ?"

"ถูกต้อง แต่ลุงของผมมีเงื่อนไข”

“เงื่อนไขอะไร?”

ทราวิสเงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดขึ้นว่า “พวกเขาต้องการให้ตระกูลซีใช้ที่ดินในเซาท์ฮิลล์เพลนส์เป็นหลักค้ำประกัน”

ด้วยเหตุนี้ สมาชิกตระกูลซีทุกคนถึงกับคอตก

จอร์จพูดทันที “เราจะทำแบบนั้นได้ยังไง? นั่นคือรากฐานของตระกูลซี ถ้าหากเราใช้เป็นหลักประกัน แล้วเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ครอบครัวของเราจะพินาศ ทราวิสคุณช่วยหาทางอื่นได้ไหม”

ทราวิสดูกระวนกระวาย “คุณปู่ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากนี้แล้ว ผมต้องอ้อนวอนลุงของผมเป็นเวลานานก่อนที่เขาจะตกลง มันเป็นเพียงแค่สิ่งจำนอง เมื่อเรื่องนี้ได้รับการแก้ไขและเราคืนเงินตรงเวลา ที่ดินนั้นจะยังคงเป็นของตระกูลซีใช่ไหม? ไม่เพียงเท่านั้น ผมจะให้ลุงลดดอกเบี้ยให้เหลือน้อยที่สุด!”

จอร์จตกอยู่ในความเงียบ มันดูขัดแย้งกันมากเมื่อชั่งน้ำหนักของข้อดีและข้อเสีย

“คุณปู่อย่าจมปลักอีกเลย ฉันคิดว่าทราวิสพูดถูก เราใช้เป็นหลักประกันไม่ได้ขาย ตอนนี้ทางธนาคารยินดีที่จะให้เงินกู้แก่เราแล้ว อย่าลังเลเลย เอาเงินมาก่อน!”

ด้วยการโน้มน้าวใจของไอริส สมาชิกตระกูลซีเริ่มพยักหน้าเห็นด้วย พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่และต้องการเงินสดจำนวนยี่สิบล้านเหรียญเพื่อผ่านพ้นอุปสรรคนี้ การกู้เงินจากธนาคารย่อมดีกว่าการกู้เงินนอกระบบ! แม้ว่าจอร์จจะเป็นกังวล แต่เขาไม่มีทางเลือกอื่น ดังนั้นเขาจึงกัดฟันและตกลงตามนั้น!

บ่ายวันนั้น ไอริสนำโฉนดที่ดินของตระกูลซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ตามทราวิสไปที่ธนาคารโบตั๋นทองคำ

ฟอร์ด เจนเซ่น ลุงของทราวิสได้ร่างสัญญาไว้แล้วเมื่อไปถึง สัญญานี้มีมากกว่าสิบหน้าและข้อกำหนดและเงื่อนไขนับไม่ถ้วน รวมถึงคำที่ซับซ้อนมากมาย เป้าหมายของสิ่งนี้คือ เพื่อให้พวกเขาสามารถดึงกลอุบายบางอย่างในสัญญาได้ นอกจากนี้ฟอร์ด เจนเซ่น ยังเชี่ยวชาญในการบิดเบือนจุดนี้และจุดนั้นภายในสัญญา ดังนั้น แม้ว่าตระกูลซีจะจ้างทนายความมืออาชีพมาวิเคราะห์สัญญาก็ตาม คนธรรมดาจะมองไม่เห็นข้อบกพร่อง

เมื่อไอริสลงชื่อในนามของตัวแทนตระกูลซีแล้ว ที่ดินของตระกูลซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ จะหายไปในอีกไม่ช้า และเมื่อธนาคารโบตั๋นทองคำปกคลุมที่ดินผืนนั้นได้ ฟอร์ดสามารถใช้เงินยี่สิบล้านดอลลาร์เพื่อโอนโฉนดนี้ให้ตระกูลเจนเซ่น

เมื่อถึงตอนนั้นตระกูลเจนเซ่น ไม่เพียงแต่จะสามารถซื้อที่ดินของตระกูลซีได้ในราคาที่ต่ำมาก แต่ฟอร์ดยังสามารถทำรายได้มหาศาลเพื่อชดเชยเงินกู้และดอกเบี้ยจำนวนยี่สิบล้าน มันเป็นสถานการณ์ที่เสมอกันสำหรับพวกเขา มีเพียงตระกูลซีเท่านั้นที่ต้องถึงจุดจบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ