ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 50

เสียงของไอลิสนั้นแสบแก้วหูเป็นอย่างมาก คนงานหลายคนในออทัมน์ฟิลด์ รู้สึกรำคาญในทันที แม้แต่แขกโต๊ะข้าง ๆ อีกสองโต๊ะ ก็ยังหน้านิ่วเมื่อมองไปที่เธอ

ที่ประตูทางเข้า วินนี่เฟรดเริ่มกระวนกระวาย จากทั้งหมดยี่สิบโต๊ะ โต๊ะที่แขกนั่งเต็มยังมีไม่ถึงในสามของทั้งหมด นี่มันช่างน่าอับอาย

วินนี่เฟรดควักโทรศัทพ์ออกมาอย่างไม่รู้ตัวเพื่อที่จะโทรตามแขกของเธอ แต่ไทร์ห้ามเธอไว้

"อย่าตื่นตระหนก มันยังพอมีเวลาเหลือจนกว่าการกินเลี้ยงจะเริ่มขึ้น"

"แต่ไทร์ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครเลยที่ฉันเชิญมาถึง หรือมันจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างทางที่พวกเขามาที่นี่?"

"ฮี่ฮี่ รถยนต์ขับขี่อย่างมั่นคงได้ บนทางต่างระดับแปดเลนเข้าโรงงานแห่งนี้ มันจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาได้?" ไทร์ขดริมฝีปากขณะเขากล่าว "พวกคนที่เธอได้เชิญชวนไป ส่วนใหญ่ทำการค้าขายกับซีกรุ๊ป มันยังไม่ชัดเจนอีกเหรอว่าตระกูลซีได้ไปพูดคุยกับพวกเขา?"

"อ่า..." วินนี่เฟรดเข้าใจในทันที "เธอหมายความว่ามันจะไม่มีใครที่ฉันเชิญไปมาร่วมงานเลยอย่างงั้นหรอ?"

วินนี่เฟรดรู้สึกเสียใจและโกรธเคือง เลือดข้นกว่าน้ำ แล้วทำไมพวกเธอ ญาติของฉันเองได้ถึงได้ต่อต้านฉันตลอดเวลาซ้ำแล้วซ้ำอีก? ฉันไปขโมยอะไรมาจากตระกูลซี? หรือว่าฉันไปปล้นครอบครัวซี?

"ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวทุกคนก็มา ทุก ๆ คน!"

ไม่มีทางที่ไทร์จะไม่ล่วงรู้ถึงลูกไม้ของตระกูลซี อย่างไรก็ตามตอนเช้าของเมื่อวาน เขาได้ให้แซคเคอรี่ สมิธ โทรหาพวกเขาทั้งหมดทีละคน ว่าผู้คนที่วินนี่เฟรดได้เชิญชวนจะมาแสดงความเคารพต่อสมิธกรุ๊ป? หรือซีกรุ๊ป? ถ้าหากพวกเขาไม่มาร่วมงาน นั้นคงจะหมายถึงว่าพวกเขาไม่อยากจะทำมาหากินในเมื่องคานห์อีกต่อไปแล้ว

ในอีกทางด้านหนึ่ง ทั้งตระกูลซีนั้นเบิกบานกับความสุข ตอนนี้มันใกล้จะถึงเวลาสิบเอ็ดโมงเช้าแล้ว แต่คนที่มาร่วมงานก็ยังดูบางเบาอยู่ จนถึงตอนนี้แขกที่มายังมีไม่พอนั่งให้เต็มสามโต๊ะวันนี้เป็นวันที่น่าอับอายที่สุดวันหนึ่งของออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป

"คุณปู่ คุณปู่ช่างมีบารมีเหลือหลาย เพียงแค่คำเดียวจากคุณปู่ ก็ไม่มีคู่ค้าอุตสากรรมเครื่องแต่งกายของเราคนไหนในเมืองกล้าที่จะเสนอหน้ามาที่งาน วินนี่เฟรดแกคิดว่าแกเป็นใคร? เธอกล้าดียังไงถึงมาเริ่มก่อตั้งบริษัทของตัวเอง? เธอช่างไม่รู้จักที่ทางของตัวเองเสียจริง!"

จอร์จพยักหน้าเบา ๆ "วินนี่เฟรดนั้นทำเกินไปจริง ๆ ในครั้งนี้ เธอทำฉันผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า การใช้โอกาสนี้สั่งสอนเธอคือการกระทำที่ถูกต้อง ไม่อย่างงั้นเธอคงไม่รู้จักที่ทางของตัวเอง! อย่างไรซะฉันจอร์จ ซี ก็ถือได้ว่าเป็นเจ้าสัวแห่งวงการอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายในเมืองคานห์ หลายคนก็ยังคงต้องแสดงความเคารพให้ฉันบ้าง"

ถึงอย่างไรหลังจากที่จอร์จได้ประกาศออกมาอย่างหน้าด้าน ก็มีรถยนต์ Benz และ BMW สองสามคันปรากฏตัวอยู่ที่ประตูทางเข้า และขับเข้ามาจอดในลานจอดรถ ภายในไม่กี่นาที แขกประมาณเจ็ดกลุ่มก็แสดงตัวขึ้นมา ผู้คนเหล่านี้ต่างขับรถยนต์ Benz และ BMW พวกเขานั้นจะต้องเป็นคนที่สำคัญกว่าอย่างแน่นอน

"ประธานแอเชอร์ เลวิส จากบริษัทเครื่องแต่งกายแอเชอร์ ขอมอบกระเช้าดอกไม้ร้อยขุมทรัพย์ อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์ประสบความสำเร็จ และมั่งคั่งร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้นไป!"

"ประธานจูเลียน ซิมเมอร์ จากโรงงานเครื่องแต่งกายจูเลียส ขอมอบหยกผักกาดขาว อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป กำไรงอกเงยและเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่!"

"ประธานคอรี วิลสัน จากวิลสันกรุ๊ป ขอมอบแมวกวักสีเงิน อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป ประสบแต่โชคลาภทั้งสี่ฤดู!"

"คลาร์กกรุ๊ป..."

คนแล้วคนเล่า บรรดาเจ้าของธุรกิจเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่ในเมืองคานห์ต่างเข้ามาร่วมงานด้วยตัวเอง เพื่อมอบของขวัญและคำอวยพร

จากสถานที่ซึ่งดูเงียบเหงาและรกร้างเมื่อไม่กี่นาทีก่อนกลับกลายเป็นดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาในทันที

"ท่านประธานซี ขอแสดงความยินดี! เจริญ ๆ!"

วินนี่เฟรดตกใจ แขกเหล่านี้คือคนที่เธอเชิญชวนมาก่อนหน้านี้ หรือว่าตระกูลซีไม่ได้ใช้เส้นสายอะไรอยู่เบื้องหลังที่จะห้ามไม่ให้พวกเขามาร่วมงาน? ทำไมในตอนสุดท้ายพวกเขาทั้งหมดถึงมาร่วมงาน?

ถึงแม้ว่าเธอจะสับสน วินนี่เฟรดก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เธอเร่งรีบเชิญพวกเขาเข้าไปด้านในด้วยความกระตือรือร้น

เมื่อจอร์จ, ไอริส, และคนอื่น ๆ ที่เหลือในกลุ่มเห็นภาพนี้ พวกเขาต่างฉงนมึนงง

"คุณปู่ ไหนคุณปู่บอกว่าได้ติดต่อพวกเขาไปแล้วไง? ทำไมพวกเขาถึงมาอยู่ที่นี่?"

จอร์จก็งุนงงเช่นเดียวกัน

บังเอิญพอดีที่แอเชอร์และจูเลียน กำลังเดินผ่านเข้ามา จอร์จลุกขึ้นยืนและกล่าวอย่างรำคาญใจ "ประธานเลวิส ประธานซิมเมอร์ พวกคุณมาทำอะไรที่นี่? ผมไม่ได้ติดต่อพวกคุณไปก่อนหน้านี้แล้วหรือยังไงว่าห้ามมาร่วมงานนี้? ทำไมพวกคุณถึงมาที่นี่?"

แอเชอร์และจูเลียนจ้องไปที่จอร์จด้วยท่าทางดูแคลน น้ำเสียงของพวกเขาทุ้มราวกับน้ำขุ่น! "จอร์จ ซี เราจะมาร่วมงานไม่ได้เพียงเพราะว่าคุณบอกให้เราไม่ต้องมางั้นรึ? คุณคิดว่าคุณเป็นใคร?"

จอร์จเลือดขึ้นหน้าอย่างสมบูรณ์ เมื่อวานคนเหล่านี้ได้สัญญากับเขาดิบดีว่าพวกเขาจะไม่มาร่วมงาน แต่มาวันนี้พวกเขากลับหันหลังใส่เขา จอร์จ ซี เป็นคนทรนงแต่ตอนนี้กลับไม่มีใครแสดงความเคารพให้กับเขา

"คุณปู่ อย่าเพิ่งโมโห" ไอริสเร่งรีบเข้ามาปลอบโยนเขา "พวกเขาจะทำอะไรได้ต่อให้พวกเขามาร่วมงาน? พวกเขาเทียบไม่ได้กับซีกรุ๊ปของเรา ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมาเพื่อสนับสนุนวินนี่เฟรด แต่งานเฉลิมฉลองเปิดตัวของเธอก็ยังคงเป็นเรื่องตลก!"

ขณะเธอกล่าว ไอริสกรอกสายตาก้าวร้าวไปที่ประตูทางเข้า เธอนั้นกัดฟันในความเกรี้ยวกราดเมื่อมองไปที่วินนี่เฟรดต้อนรับแขกของเธอด้วยรอยยิ้ม

"วินนี่เฟรด ซี อย่าอวดดีไปหน่อยเลย แค่นักธุรกิจที่ไม่ได้โดดเด่นไม่กี่คนพวกนี้ ที่รายได้สุทธิยังไม่ถึงสิบล้านต่อคน เธอจะภาคภูมิใจเพื่ออะไรหนักหนา? ถึงแม้ว่าคนพวกนี้จะมาร่วมงานแต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่างานเฉลิมฉลองเปิดตัวบริษัทของแกมันเปล่าเปลี่ยว เราทำถูกแล้วที่มอบนาฬิกาให้กับแก!"

ไอริสกรอกสายตามองอย่างไม่ได้ตั้งใจไปที่นาฬิกา ซึ่งวางอยู่ด้านหน้าสุดสังเกตุเห็นได้ง่ายในลานของขวัญ เธอยิ้มอย่างชอบใจ

อย่างไรก็ตาม ในเวลานั้นก็มีรถอีกสองสามคันปรากฏขึ้นมาที่ทางเข้าของบริษัท

"ทำไมถึงยังมีคนมาร่วมงานมากขึ้นอีก?"

ไอริสหน้าบูดบึ้งแต่เมื่อเธอเห็นโลโก้ของรถยนต์ เธอก็สะดุ้งตกใจ

Porsche Cayenne

Volkswagen Phaeton

Land Rover…

รถยนต์หรูกว่าสิบคันที่มีมูลค่ามากกว่าล้าน เข้ามาในลานจอดรถอย่างต่อเนื่อง ผู้โดยสารของยานพาหนะเหล่านี้ล้วนเป็นเจ้าของธุรกิจที่โดดเด่นในเมืองคานห์ โดยมีมูลค่าสุทธิส่วนบุคคลมากกว่าสิบล้านคนต่อคน

"ประธานเคน เซลเลอร์ จากเก็นติ้งกรุ๊ป ขอมอบป้ายสลักทองคำ 'กิจการรุ่งเรือง' อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป ให้เปิดตัวอย่างเป็นมงคลและกิจการรุ่งโรจน์!"

"ประธานฟีลิกซ์ คาร์เตอร์ จากแกรนเจอะพร็อพเพอร์ตี้ ขอมอบแจกันหยกขาว อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป มีธุรกิจเจริญรุ่งเรืองและมีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่!"

"ประธานโดรโก้ แฮงค์ จากดราก้อนเลควิลล่า ขอมอบม้าทองคำ อวยพรให้ออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป พบแต่ความสำเร็จที่ราบรื่นและการปราศจากความทุกข์ยาก!"

คนแล้วคนเล่า เจ้าของธุรกิจที่โดดเด่นในท้องถิ่นกว่าสิบรายนำเสนอของขวัญและความปรารถนาดี คนกลุ่มใหญ่แสดงความยินดีกับวินนี่เฟรดและทีมงานของเธอ

เช่นเดียวกับเมื่อครั้งก่อน วินนี่เฟรดต้อนรับพวกเขาอย่างกระตือรือร้น จิตใจของเธอตอนนี้เต็มไปด้วยความสับสน เคน เซลเลอร์ จากเก็นติ้งกรุ๊ป? ฟีลิกซ์ คาร์เตอร์ จากแกรนเจอะพร็อพเพอร์ตี้? แต่เธอไม่รู้จักคนเหล่านี้เป็นการส่วนตัว ทำไมพวกเขาถึงมาที่นี่?

ไอริสและทั้งตระกูลซีต่างมึนงงเช่นกัน

แกรนเจอะพร็อพเพอร์ตี้นั้นอยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในระหว่างเก็นติ้งกรุ๊ปคือผู้พัฒนาอสังหาฯบ้านพักชนบท บริษัทเหล่านี้ไม่มีวันที่จะเกี่ยวข้องทางธุรกิจอะไรกับเครื่องแต่งกาย แล้วทำไมพวกเขาถึงมาร่วมงานเฉลิมฉลองเปิดตัวของออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป? มันไม่มีอะไรที่สมเหตุสมผลเลย!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ