ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 51

"คุณปู่นี่มันเกิดอะไรขึ้น?" ไอริสหน้าบึ้งมองไปที่จอร์จ หวังว่าจะได้คำตอบจากเขา

แต่จอร์จก็ไม่รู้เช่นกัน เขาส่ายหัวไม่สามารถเข้าใจได้ว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวินนี่เฟรดหรือโจเซฟ เขาก็เข้าใจทั้งคู่เป็นอย่างดีว่าทั้งคู่คงไม่มีวันที่จะเชิญชวนเจ้าของธุรกิจที่มีชื่อเสียงมาได้ด้วยเครือข่ายที่ไม่มีอะไรโดดเด่นของพวกเขา

"หรือออทัมน์ฟิลด์ อาจจะให้เงินพวกเขาเพื่อมาเติมเต็มในฉากนี้? ใช่ มันต้องใช่แน่ เธอเพิ่งจะได้เงินกู้มาหนึ่งร้อยล้าน ซึ่งมันก็มากพอสำหรับเธอที่จะฟุ่มเฟือย"

การที่เห็นโต๊ะครึ่งหนึ่งในยี่สิบโต๊ะได้เติมเต็ม ไอริสก็ร้อนรนในความโมโห เธอไม่มีทางเลือกที่จะต้องปลอบใจตัวเองด้วยข้ออ้าง

"ฮื้ม! แล้วยังไงถ้าหากจะมีคนมาร่วมงานมากมาย? ถ้าซีกรุ๊ปของเราจัดงานเลี้ยง เราก็สามารถเชิญชวนเจ้าของธุรกิจที่มีชื่อเสียงแบบนี้ได้เหมือนกัน"

แจ็คสัน, ลิเลียน,และคนอื่น ๆ พยักหน้า "เธอพูดถูกแล้ว ไอริส ซีกรุ๊ปของเราก็สามารถเชิญแขกระดับนี้มาได้เช่นกัน และเราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินเลย"

"เฮอะ!" ไอริสยิ้มเยาะ "เมื่อไหร่ที่วินนี่เฟรดใช้เงินร้อยล้านฟุ่มเฟือยจนหมด มาดูกันว่าเธอจะหาทางคืนเงินกู้นั่นยังไง ฉันรับประกันว่าออทัมน์ฟิลด์จะปิดตัวลงภายในสามเดือน"

"ใช่ ใช่! ฉันไม่คิดว่าพวกเขาจะอยู่รอดได้ถึงสามเดือน พวกเขาคงจะปิดตัวลงภายในหนึ่งเดือน!"

บรรดาสมาชิกตระกูลซี เริ่มกลับมาเย้ยหยันและหยามเหยียดอีกครั้ง

"มันเกือบจะถึงเวลาเที่ยงวันแล้ว แต่พวกเขาประเมินตัวเองสูงเกินไป และจัดเตรียมไว้ถึงยี่สิบโต๊ะ หนึ่งในสามของมันยังคงว่างเปล่า ช่างน่าอับอายอะไรเยี่ยงนี้..."

"ฮื้ม! พวกนักแสดงเหล่านี้คนที่ขับรถ Porsches และ Land Rovers จะต้องเป็นแขกคนใหญ่คนโตที่สุดของพวกเขา ไม่ว่าวินนี่เฟรดจะเสแสร้งมันอย่างไร นี่ก็เป็นสิ่งที่เธอทำดีที่สุดแล้ว น่าขำสิ้นดี!"

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ตระกูลซีเยาะเย้ย รถหรูก็ยังขับเข้ามาให้เห็นได้อีกครั้ง

มีรถยนต์ประมาณยี่สิบคันในชุดของผู้ที่เข้าใหม่ก่อร่างเป็นแถวยาวเหยียด มีรถ Lincoln, Maserati, Lamborghini, Hummer, Bentley, และอื่น ๆ อีกสารพัด

คันแล้วคันเล่า รถยนต์หรูหราโดดเด่น แต่ละคันมูลค่าหลายล้าน ขับเข้ามาในลานจอดรถที่ประตูทางเข้า มันเหมือนกับงานสำหรับแสดงรถหรู

ทันใดนั้นตระกูลซีทั้งหมดก็ลุกขึ้นยืน

"นี่มันเป็นไปไม่ได้ เกิดอะไรขึ้น?"

"ได้ยังไง... มีรถหรูขับเข้ามามากมายได้ยังไง?"

"ใครก็ตามที่เป็นเจ้าของรถเหล่านี้จะต้องมีรายได้สุทธิมากกว่าพันล้าน!"

ถึงตอนนั้น รถหรูบางคันได้เข้ามาในลานจอดรถและพบที่จอด ประตูเปิดออกขณะแขกก้าวลงมา

"ประธานแซคเคอรี่ สมิธ จากสมิธกรุ๊ป ขอมอบเจ้าแม่กวนอิมพันมือมงคล อวยพรให้บริษัทใหม่ของมิสซี เปิดตัวอย่างเจริญรุ่งเรืองและพบกับความมั่งคั่งมหาศาล!"

"เจด ลอเรล จากหอคอยมรกต ขอมอบต่างหูหยกเลือดแดงพม่า อวยพรให้บริษัทใหม่ของมิสซี ดำเนินกิจการลื่นไหลและสำเร็จทุกประการ"

"เฮนรี่ วอคเกอร์ จากวอคเกอร์มีเดีย ขอมอบรูปปั้นเทพเจ้ากวนอู อวยพรให้มิสซีร่ำรวยและมั่งคั่งมั่นคง"

"ท่านประธานสาขา ฮัดสัน ซีเกลเลอร์ จากธนาคารโบตั๋นทองคำขอเสนอ..."

ในทันทีทันใดสถานที่ก็เสียงดังระงม แต่ละคนคือบุคคลอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรมที่พวกเขาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกใครออกมาจากกลุ่ม บุคคลนั้นจะต้องมีรายได้อย่างน้อยเป็นพันล้าน!

ถ้าจะให้บอกว่าโดรโก้ แฮงค์ นั้นถูกจ้างมาเป็นพิเศษโดยวินนี่เฟรดเพื่อมาอวดเบ่ง แล้วคนพวกนี้ล่ะ? หรือว่าคนพวกนี้ถูกวางยา? พวกเขามาเพื่อแสดงให้เธอดูโดยเฉพาะสำหรับเงินขี้ปะติ๋วอย่างนั้นเหรอ? คำอธิบายเดียวของคนพวกนี้คือพวกเขามาเพื่อแสดงความนับถือให้กับออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป

โจเซฟและเกรแฮมอ้าปากค้างด้วยความตกใจ ในความเป็นจริงเมื่อโดรโก้และเคนปรากฏตัวก่อนหน้านี้ พวกเขาก็ตกตะลึงเกินคำบรรยายแล้ว สำหรับพวกเขาคนอย่างโดรโก้และเคนก็โดดเด่นมาพออยู่แล้ว พวกเขาไม่เคยคิดแม้กระทั่งบุคคลอันดับต้น ๆ ในเมืองคานห์ อย่างแซคเคอรี่ สมิธ และเจด รอเรล จะมาร่วมงาน

การมาของแซคเคอรี่ นั้นพอจะสมเหตุผล เพราะออทัมน์ฟิลด์ทำงานร่วมกันกับบริษัทของเขา แต่มันเกี่ยวอะไรกับเจดและเฮนรี่? ทำไมพวกเขาจะต้องมาแสดงความนับถือกับออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป?

"วินนี่เฟรด ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่าเธอรู้จักกับคนที่มีชื่อเสียงขนาดนี้" โจเซฟและเกรแฮมอุทาน พวกเขาเกรงขามในเครือข่ายของวินนี่เฟรด

อย่างไรก็ตาม วินนี่เฟรดกลับกลายเป็นสับสนมากกว่า "แต่คุณปู่สี่ ฉันไม่ได้เป็นคนเชิญคนพวกนี้มา"

"ไม่ใช่เพราะเธอเหรอ?"

"ใช่ มันไม่ใช่ฉัน..."

วินนี่เฟรดตอบสนองหันไปมองที่ไทร์ ไทร์กลับยิ้มและยักไหล่แทน "ไม่แน่มันอาจจะเป็นเพราะ แซคเคอรี่ เป็นคนโทรชวนพวกเขามา"

ในเวลานั้นตระกูซีงงงวย สีหน้าท่าทางของพวกเขาเหมือนกับคนเพิ่งได้ทานของเสีย พวกเขาดั้นด้นมาที่นี่ก็เพื่อจะมาดูวินนี่เฟรดทำตัวเองขายขี้หน้า แต่ตอนนี้สถานที่แห่งนี้กลับดูยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวินาที ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นส่วนเกิน

"นี่มันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน! ที่นี่มันเกิดอะไรขึ้นจริง ๆ กันแน่? ทำไมคนอย่างเจดและเฮนรี่ถึงมาร่วมงามเฉลิมฉลองเปิดตัวออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป?"

ไอริสทำใจเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ เธอรู้สึกเหมือนว่าได้สูดอากาศอัดเข้าไปมหาศาล และปอดของเธอกำลังจะระเบิด เธอนั้นจงใจมาที่นี่โดยเฉพาะเพื่อดูวินนี่เฟรดทำตัวเองอับอาย ไม่ใช่เพื่อมาเห็นความรุ่งโรจน์อย่างที่พวกเขาเป็น

รถหรูก็ยังหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด และโต๊ะทั้งยี่สิบโต๊ะที่จัดเตรียมไว้เกือบจะเต็มหมดแล้ว เสียงก็จอแจขึ้นมาและสถานที่ก็ดูโชติช่วง

ทันใดนั้นจากลานจอดรถก็มีน้ำเสียงโกรธกริ้วดังออกมา "คนไม่มีสามัญสำนึกพวกนี้มันเป็นใคร ถึงมาจอดรถขวางที่จอดหกคันด้วยรถสามคันของพวกเขา?"

เสียงนี้เป็นของชายผู้ที่มั่งคั่งที่สุดในเมืองคานห์ เดรก ทัคเกอร์ ตอนที่เขานั้นกำลังเดินทางมาที่นี่ ไทร์ได้ส่งข้อความหาเขาเกี่ยวกับลานจอดรถ!

ตระกูลซีตื่นตระหนกในทันที! นั่นคือเดรก... เดรก ทัคเกอร์! ชายผู้มั่งคั่งที่สุดในเมือง เดรก ทัคเกอร์นั้นมาอยู่ที่นี่จริง ๆ!

ลานจอดรถในตอนนี้แน่นขนัดไม่มีที่เหลือ แต่รถราคาถูกสามคันของตระกูลซี นั้นจอดขวางที่จอดรถถึงหกคัน

แจ็คสันและเจเรด ผลีผลามลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าซีดเสียวหวาดหวั่น จอร์จนั้นตัวสั่นเบา ๆ "พวกแกจะยืนอยู่เฉย ๆ ทำไมล่ะ? ไปขยับรถออกมาเร็วเข้า!"

แจ็คสันนำสมาชิกตระกูลซีอีกสองคนออกไปขณะที่พวกเขารีบวิ่งอย่างวิตกมุ่งหน้าไปที่ลานจอดรถ

"ผมขอโทษคุณทัคเกอร์ รถพวกนี้เป็นของตระกูลซี เราไม่ทันได้คิดว่าจะมีรถมามากมายขนาดนี้ เราเลยไม่ได้สนใจตอนที่เราเข้ามาจอดรถ ได้โปรดใจเย็นก่อน!"

"นายหมายความว่ายังไง ว่ามันคงจะมีรถมาไม่เยอะ?" เดรกอารมณ์ร้อนขึ้น "นายตาบอดรึไง? นายมองไม่เห็นเหรอว่าผู้ทรงเกียรติทั้งหมดในเมืองคานห์ได้มาที่นี่เพื่อร่วมฉลองในงานเฉลิมฉลองเปิดตัวออทัมน์ฟิลด์? นายพยายามที่จะดูถูกพวกเราอย่างเปิดเผยโดยการมาจอดรถราคาถูกไว้ที่นี้งั้นหรอ?"

แจ็คสันขวัญหนีดีฝ่อ เขาเอาแต่ขอโทษขอโพยก่อนจะขยับรถของเขาออกไปท่ามกลางความตื่นตระหนกวุ่นวาย

ทันใดนั้นก็มีหัวโพล่ออกมาจากรถ Hummer ด้านหลังรถ Lincoln ของเดรก นั่นคือ โดนัล เลวิส

"ใครอนุญาตให้แกมาจอดรถในลานจอด? รถกำลังตามมาข้างหลังเต็มไปหมด เร็วเข้าและรีบขยับรถราคาถูกของแกไปจอดที่ข้างถนนโน้น"

แจ็คสันงุนงง จอร์จและสมาชิกตระกูลซีคนอื่น ๆ ตอนนี้หน้าแดงลามลงไปยันคอ

เมื่อเขาได้จอดรถ เดรกก็เข้าไปหาวินนี่เฟรดและไทร์ในทันที "ประธานเดรก ทัคเกอร์ จากทัคเกอร์กรุ๊ป ขอมอบหม้อใหญ่บรรพกาล อวยพรให้มิสซีแห่งออทัมน์ฟิลด์กรุ๊ป มีอำนาจเหนือเมืองคานห์และอำนาจที่ทะยานยิ่ง ๆ ขึ้นไป!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ