ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 93

ไอริสคิดว่า เธอทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของบริษัท เธอคิดว่าเธอคือฮีโร่ของซีกรุ๊ป เธอยังถูกจับเพราะเห็นแก่ซีกรุ๊ปอีกด้วย เธอไม่เคยคิดว่า จะไม่มีใครในซีกรุ๊ปมารับเธอเลย หลังจากที่เธอได้รับการปล่อยตัว มันทำให้เธอโกรธมาก

รถเบนซ์ของทราวิส มารออยู่ที่ชั้นล่างภายในบ้านของไอริสแล้ว ทันทีที่ไอริสเข้ามาถึง เธอก็เริ่มตะโกนใส่ทราวิสทันที “ทราวิส เจนเซ่น ทำไมนายถึงไม่ไปรับฉัน? นายหนีไปอยู่ที่ไหนมา?”

การได้เห็นไอริสทำตัวอวดฉลาด ทำให้ทราวิสรู้สึกรังเกียจเธอยิ่งนัก ถ้าเป็นเมื่อก่อน เขาจะสรรหาวิธีต่าง ๆ และมอบของขวัญให้เธอเพื่อทำให้เธอมีความสุข แต่ตอนนี้ ทราวิสเพียงแค่ยิ้มอย่างเย็นชา

ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึง ในที่สุดฉันก็สามารถบอกลาผู้หญิงที่น่ารังเกียจคนนี้ได้ วันนี้จะเป็นวันสิ้นสุดของซีกรุ๊ป!

การได้เห็นทราวิสเงียบแต่กลับยิ้มออกมา ทำให้ไอริสหงุดหงิดยิ่งกว่าเดิม เธอผลักเขาและตะคอกใส่ทันที “ทำไมนายไม่พูดอะไร ฉันทนทุกข์ทรมานมากอยู่ในนั้นคนเดียว แล้วทำไม นายกลับไม่มีแผนที่จะซื้อของขวัญให้ฉันเพื่อปลอบโยนฉันบ้าง?”

ทราวิสตอบเธออย่างไม่ใส่ใจ “ไปที่บริษัทกันก่อนแล้วค่อยคุยเรื่องอื่น ๆ ในภายหลัง”

ใช่แล้ว เราจะพูดถึงมันในภายหลัง! เมื่อเรื่องเซาท์ฮิลล์เพลนส์ได้รับการแก้ไขแล้ว ฉันจะทำให้ผู้หญิงงี่เง่าคนนี้ต้องชดใช้ทุกอย่าง อย่างช้า ๆ!

เขาเหยียบคันเร่ง รถเบนซ์พุ่งไปข้างหน้าและมุ่งหน้าไปยังอาคารสำนักงานของซีกรุ๊ป

ในขณะนั้น ซีกรุ๊ปทั้งหมดกำลังยุ่งเหยิง เหตุการณ์ที่ไอริสได้ขโมยการออกแบบของวินนี่เฟรด ได้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของซีกรุ๊ป ซึ่งทำให้บริษัทเสียหายเป็นอย่างมาก

ทุกวันนี้ จอร์จและแจ็คสันพยายามทำทุกวิถีทางและใช้เส้นสายทั้งหมดที่มี เพื่อช่วยบริษัทจากการล้มละลายชั่วคราว อย่างไรก็ตาม เงินกู้จำนวนยี่สิบล้านที่พวกเขายืมมานั้น เกือบจะหมดแล้ว นอกจากนี้ เนื่องจากสัญญาที่ถูกยกเลิก บริษัทต้องเผชิญกับสินค้าเกินและถูกฟ้องร้อง ซีกรุ๊ปยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย

ภายในห้องประชุมผู้บริหารระดับสูงของอาคารซีกรุ๊ป จอร์จได้พูดคุยกับผู้บริหารของซีกรุ๊ป เกี่ยวกับมาตรการการรับมือในครั้งต่อไป หากพวกเขาต้องการให้ซีกรุ๊ปกลับมารุ่งเรืองดังเดิม ไม่เพียงต้องใช้เวลาหลายปีเท่านั้น แต่ยังต้องการเงินจำนวนมากในการฟื้นฟูอีกด้วย

ทันใดนั้น ประตูห้องประชุมถูกผลักเปิดออก และไอริสก็เดินเข้ามาอย่างบูดบึ้ง “คุณปู่ พวกคุณหมายความว่ายังไง? ฉันถูกกักขังอย่างทรมาน แต่ทำไมไม่มีใครมารับฉันเลย?”

ทันทีที่เธอเดินผ่านประตูเข้ามา ไอริสเริ่มพูดประณามคนในครอบครัว หลังจากถูกกักขังเพียงไม่กี่วัน ทัศนคติของผู้หญิงคนนี้ก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

ท่าทางของจอร์จเปลี่ยนไปในขณะที่แจ็คสันและลิเลียนขมวดคิ้วตาม

“ไอริส ทัศนคติแบบนี้คืออะไร? นั่นเป็นวิธีที่เธอใช้พูดกับปู่ของเธอเหรอ?” แจ็คสันลุกขึ้นยืนและประณามเธอ

ไอริสเย้ยหยัน “ทัศนคติของฉันมีอะไรผิดปกติเหรอ? ไม่เหมาะสมตรงไหน? พวกคุณอย่าลืมสิว่า ทำไมฉันถึงต้องเข้าไปอยู่ในนั้น! มันเป็นเพราะซีกรุ๊ป! พวกคุณจะมาโทษฉันไม่ได้ ใช่ไหม? โปรดใช้สมองและทำความเข้าใจให้ดีว่า ที่ซีกรุ๊ปจบลงแบบนี้ก็เพราะวินนี่เฟรด ซี! ถ้าไม่ใช่เพราะเธอ ซีกรุ๊ปของพวกเราคงทะยานขึ้นไปแล้ว!”

ไอริสน่ารังเกียจเกินไปในฐานะมนุษย์ จนถึงตอนนี้ เธอยังคงพยายามตำหนิวินนี่เฟรดทุกอย่าง ทั้งที่จริงแล้ว เธอเป็นคนสร้างปัญหาเหล่านี้

จอร์จและความอดทนของครอบครัวมาถึงจุดสูงสุดแล้ว พวกเขาไม่ใช่คนงี่เง่า พวกเขารู้ดีว่าเหตุใดจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น ขณะที่แจ็คสันและคนอื่น ๆ กำลังจะฟาดฟันกับไอริสต่อ ทราวิสก็เดินเข้ามาพอดี

เมื่อเห็นทราวิสเดินเข้ามา แจ็คสันที่ซึ่งกำลังจะประณามไอริสนั้น ก็รั้งตัวเองไว้ทันที

“ทราวิส นายอยู่ที่นี่แล้ว เข้ามานั่งก่อนเร็ว” จอร์จรีบลุกขึ้นยืนพร้อมกับรอยยิ้มที่มอบให้ทราวิส

ซีกรุ๊ปกำลังเผชิญกับวิกฤตการเงินครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติครั้งนี้ พวกเขายังคงต้องพึ่งพาทราวิส

แจ็คสันเปลี่ยนทัศนคติต่อไอริสทันทีและยิ้มให้เธอ “ไอริสอย่าโกรธไปเลย พวกเรายุ่งมากเกินกว่าจะหาเวลาว่างได้ เอาเป็นว่าเราจะจัดงานเลี้ยงคืนนี้เพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาของเธอ”

ไอริสหัวเราะก่อนจะเดินเข้าไปหาทราวิส “มันควรจะเป็นแบบนั้นมากกว่า”

หลังจากนั้น ไอริสตั้งใจโอบแขนของเทรวิส เธอต้องการใช้วิธีนี้เพื่อแสดงให้ตระกุลซีเห็นว่า มีเพียงทราวส เจนเซ่น สามีในอนาคตของเธอเท่านั้น ที่สามารถช่วยตระกูลซีจากภัยพิบัติครั้งนี้ได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ไอริสได้ชูคอขึ้น แต่ทราวิสกับเหวี่ยงไอริสออกไปทันที ไอริสรู้สึกว่าหัวใจของเธอตกลงไปในท้องทันที

จอร์จเป็นคนแรกที่พูดขึ้น “ทราวิส คุณรู้ดีถึงสถานการณ์ของตระกูลซี ตอนนี้เรากำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติและต้องการเงินในการแก้ปัญหาทั้งหมด คุณคิดว่าคุณจะสามารถช่วยพวกเราได้อีกครั้งหรือไม่?”

ทราวิสยิ้มจาง ๆ และถามอย่างมีความหมายว่า “คุณปู่ ตระกูลซีของคุณ ต้องการเงินมากแค่ไหน?”

จอร์จรีบตอบทันที “สามสิบ…ไม่…ห้าสิบล้าน!”

“ห้าสิบล้านเหรอ?’ ทราวิสตกใจกับความต้องการที่เกินจริงของจอร์จ

เมื่อสังเกตเห็นการตอบสนองแปลก ๆ ของทราวิส จอร์จก็พูดต่อว่า “ทราวิส ถ้าห้าสิบล้านนั้นยากเกินไป ถ้าอย่างนั้น…ถ้าอย่างนั้น สามสิบล้านก็ยังดี”

"ตกลง" ทราวิสพยักหน้าเบา ๆ แต่ข้างในนั้นเขายิ้มเยาะ

สามสิบล้านเหรอ จอร์จ ซี คุณกล้าดียังไงอยากให้ฉันช่วยกู้เงินสามสิบล้าน? พวกคุณนี่มันไร้ยางอายจริง ๆ ด้วยชื่อเสียงในปัจจุบันของตระกูลซี ธนาคารจะไม่ให้คุณกู้เงินแม้แต่สามพัน สามสิบล้านเหรอ เจ้าหมาแก่ คุณกำลังพยายามเอาเปรียบฉันจริง ๆ

“แน่นอนคุณปู่ มันจะไม่มีปัญหาถ้าคุณต้องการกู้เงินสามสิบล้าน อันที่จริงฉันได้แจ้งลุงสามของฉันไว้ล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นเขาจะมาถึงที่นี่เร็ว ๆ นี้”

"จริงเหรอ?" ตระกูลซีรู้สึกประหลาดใจ

“ทราวิส ขอบคุณมาก คุณคือผู้กอบกู้ครอบครัวของเราอย่างแท้จริง”

“ใช่แล้ว ถูกต้องแล้ว การมีคุณเป็นลูกเขย เป็นพรที่ดีที่สุดที่ตระกูลซีจะมีได้”

ไอริสรู้สึกพอใจกับตัวเองมาก เธอหัวเราะ “ฉันต่างหาก ที่ได้พบกับชายที่วิเศษอย่างทราวิส”

“ใช่ ใช่ ใช่ ไอริส เธอเองก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

ไอริสเลิกคิ้ว "แน่นอน!"

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ตระกูลซีกำลังอารมณ์ดี โดยยกย่องทั้งไอริสและทราวิสด้วยรอยยิ้มที่สดใส ทันใดนั้น ทราวิสก็พูดขึ้นและทำให้ทุกคนต้องตะลึง

“คุณปู่ มันเป็นไปได้ที่จะได้รับเงินกู้สามสิบล้านจากธนาคารโบตั๋นทองคำอีกครั้ง แต่ก่อนหน้านั้น เรามาคุยกันเรื่องเงินยี่สิบล้านที่คุณกู้ไปก่อนหน้านี้กันก่อน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ