อุ้มรักซาตานลวง (ซีรีส์ หลอกเด็ก) นิยาย บท 48

Rocasander Grand Hotel (สาขา ลอนดอน)

“เอ่อ...แต่ละเมนูราคาแพงเอาเรื่องเลยนะคะ” ช่อเอื้องกระซิบบอกหลังจากเปิดดูเมนูอาหารคร่าวๆ ก็แทบจะลมจับเสียให้ได้ เธอพยายามมองหาอาหารที่ราคาถูกที่สุด แต่ดูเหมือนจะไม่มี

“หึๆ ธรรมดาจ้ะ ทัพน่ะเวลามาลอนดอนทีไร เขามักจะแวะมาพักและทานอาหารที่นี่บ่อยๆ” มาลีนบอกจบก็ตกใจ! เพราะหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาเธอตกลงกับว่าที่ลูกสะใภ้เอาไว้ว่าจะไม่เล่นโซเชียลและจะไม่เอ่ยถึงบุตรชาย แต่ก็เผลอหลุดพูดชื่อของอีกฝ่ายออกมาจนได้

“...” ช่อเอื้องที่กำลังยิ้มๆ อยู่ถึงกับชะงักนิ่งไปทันใด ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องในวันนั้น คุณมาลีนก็เดินทางมาหาเธอที่เชียงราย และพาไปทำเอกสารต่างๆ เพื่อบินมาอังกฤษก่อนแฮปปี้กับเอ็นจอย สาเหตุก็คงเพราะไม่ต้องการให้เธอรับรู้เรื่องข่าวของแม่ทัพที่ขยันขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ทุกวัน ใช่! มันเหมือนว่าเธอจะหลงลืมเขาไปชั่วขณะ แต่เปล่าเลย! เธอไม่เคยลืมเขาแม้แต่วินาทีเดียว เพียงแค่...เลือกที่จะทำเป็นว่าไม่รู้สึก เพราะไม่อยากให้ผู้ใหญ่เป็นกังวลเท่านั้น

“ขอโทษนะ แม่ไม่น่าเอ่ยถึงทัพเลย” มาลีนส่งยิ้มเจื่อนๆ ไปให้เด็กสาวอย่างรู้สึกผิด

“ไม่เป็นไรค่ะคุณแม่ เอื้องโอเคขึ้นแล้ว” ช่อเอื้องฝืนฉีกยิ้มหวานส่งให้

“สั่งอาหารหรือยังครับ” เจคอปที่ออกไปรับสายของแดเนียลมา เอ่ยถามด้วยสีหน้ายิ้มๆ หลังเดินชนเข้ากับสาวเจ้าตรงหน้าล็อบบีเมื่อยี่สิบนาทีก่อน จนเธอล้มลงไปกองกับพื้น ตนจึงขอโทษ และชวนมาดินเนอร์มื้อค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม พร้อมกับผู้ใหญ่ที่แนะนำตัวว่าเป็นมารดาของอีกฝ่าย ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลยสักนิด

“ยังค่ะ / ยังจ้ะ” ช่อเอื้องกับมาลีนหันไปตอบพร้อมๆ กัน

“คือ...พอดีผมมีธุระด่วนต้องรีบบินกลับไทยครับ คงจะอยู่ทานอาหารด้วยไม่ได้” เจคอปกลั้นใจบอก แม้จะเสียดายอยู่นิดๆ ที่ไม่ได้สานต่อความสัมพันธ์กับสาวสวยตรงหน้า ซึ่งเพิ่งจะรู้จากปากของแดเนียลที่โทร. มาเตือนว่า...เธอคือว่าที่เจ้าสาวของคู่สัญญาที่ทำธุรกิจด้วย แถมไอ้หมอนั่นยังเป็นเจ้าของค่ายมวยดัง เขาจึงต้องตัดไฟแต่ต้นลม รีบบินกลับไทยในคืนนี้

“ไม่เป็นไรจ้ะ” มาลีนบอกอย่างเข้าใจ

“ครับ อีกเดี๋ยวพนักงานจะเข้ามาดูแลคุณมาลีนกับน้องเอื้องต่อ หวังว่าเราคงจะมีโอกาสได้เจอกันอีกในเร็วๆ นี้ครับ” เจคอปเอ่ยพร้อมกับคลี่ยิ้มที่มุมปากบางๆ

“จ้ะ! โชคดีนะพ่อหนุ่ม” มาลีนส่งยิ้มให้ชายหนุ่มที่เพิ่งจะรู้จักเมื่อสิบนาทีก่อน ตอนที่อีกฝ่ายแนะนำตัวว่าเป็นบุตรชายคนเล็กของตระกูลโรคาซานเดอร์ เธอก็ปิ๊งไอเดียเอาคืนบุตรชาย โดยแกล้งขอไปเข้าห้องน้ำ แต่แอบถ่ายรูปขณะที่ช่อเอื้องกำลังคุยกับเจคอปที่โต๊ะ แล้วโพสต์ลงไอจี จากนั้นก็ปิดมือถือ เดาว่าตอนนี้บุตรชายคงจะเต้นเป็นเจ้าเข้าอยู่แน่ๆ

“เดินทางปลอดภัยนะคะ” ช่อเอื้องบอกพร้อมกับยกมือไหว้หนุ่มหล่อคนดัง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-อิตาลี ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เจอตัวจริง แถมอีกฝ่ายยังพูดภาษาไทยได้คล่องอีกด้วย

“ครับน้องเอื้อง พี่ไปก่อนนะ” เจคอปรับไหว้ก่อนจะลุกขึ้นด้วยท่าทีสุภาพ

“ค่ะ” ช่อเอื้องส่งยิ้มให้คนที่เดินจากไปอย่างรู้สึกตื่นเต้น พลางคิดไปว่าหากแฮปปี้กับเอ็นจอยรู้เข้าคงจะกรี๊ดแน่ๆ เพราะสองสาวเคยพูดเรื่องหนุ่มหล่อคนนี้ให้ฟังอยู่บ่อยๆ

“เราสั่งอาหารกันเถอะจ้ะ” มาลีนบอกอย่างรู้สึกหิวขึ้นมานิดๆ

“ค่ะคุณแม่” ช่อเอื้องพยักหน้ารับแล้วเปิดดูเมนูอาหารอีกครั้ง

“ขออนุญาตเสิร์ฟแชมเปญค่ะ” พนักงานสาวบอกพร้อมกับหยิบขวดแชมเปญขึ้นมาจากถังแช่ที่เย็นเฉียบ

“เอ่อ...ฉันยังไม่ได้สั่งนะหนู” มาลีนรีบบอก

“คุณเจคอปสั่งให้ค่ะคุณผู้หญิง” พนักงานตอบก่อนจะรินแชมเปญลงในแก้วทิวลิปแสนสวย แล้วส่งให้กับลูกค้าวีไอพีทั้งสองท่าน

“อุ๊ย! ตายจริง ทำไมน่ารักแบบนี้เนี่ย” มาลีนเอ่ยชมอย่างรู้สึกปลื้มในน้ำใจของชายหนุ่มที่เทคแคร์ด้วยแชมเปญราคาแพง จึงรีบล้วงมือถือออกมาถ่ายรูปสร้างสตอรี่ปั่นบุตรชายอีกครั้ง

“ขออนุญาตเสิร์ฟอาหารครับ” พนักงานเสิร์ฟชายเอ่ยด้วยน้ำเสียงสุภาพ

“อ้าว! อย่าบอกนะว่าคุณเจคอปสั่งให้อีก” มาลีนหันไปถามยิ้มๆ

“ใช่ครับ มีอีกหกเมนูที่กำลังจะทยอยยกออกมาเสิร์ฟ”

“งั้นคงไม่ต้องสั่งแล้วมั้งคะ” ช่อเอื้องบอกพร้อมกับส่งเมนูคืนให้พนักงานสาวที่อยู่ใกล้ๆ

“นั่นสิ! แค่สเต๊กเนื้อจานนี้กับซุปครีมเห็ด แม่ก็น่าจะจุกแล้วนะ” มาลีน บอกพร้อมกับหัวเราะเบาๆ อย่างชอบใจกับการเทคแคร์ของหนุ่มคนดัง

“ใช่ค่ะ” ช่อเอื้องอมยิ้ม แล้วก้มลงมองอาหารตรงหน้าอย่างรู้สึกหิว

“ทานให้อร่อยนะครับ” พนักเสิร์ฟบอกก่อนจะก้มหัวลงนิดๆ แล้ว เดินจากไป

“ชนแก้วหน่อยจ้ะเอื้อง” มาลีนหยิบแก้วทิวลิปชูขึ้นอย่างอารมณ์ดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อุ้มรักซาตานลวง (ซีรีส์ หลอกเด็ก)