ว่าที่ 'เมีย' | Hate love Nc20+ นิยาย บท 14

หลายอาทิตย์ต่อมา ตั้งแต่พี่เลย์ทำกับฉันในวันนั้นฉันไม่ได้เจอพี่เลย์เลย เราไม่เคยติดต่อกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เวลาที่เฮียบอกจะให้พี่เลย์มารับที่มหาวิทยาลัยฉันก็จะตอบปัดๆ ไปทุกครั้ง

และเรื่องที่ฉันเคยบอกเฮียว่าอยากให้ยกเลิกแผนที่จะให้ฉันหมั้นกับพี่เลย์ฉันก็พูดแทบจะทุกวัน จนในที่สุดวันนี้เฮียก็จะพาฉันไปที่บ้านป้ารสรินเพื่อไปคุยเรื่องที่จะยกเลิกงานหมั้น ถึงแม้ว่ามันจะใกล้ถึงกำหนดหมั้นแล้วก็ตาม

“มั่นใจนะว่าอยากจะหมั้นกับคนที่พ่อบังคับ ?” เฮียถามขึ้นในขณะที่เรากำลังอยู่ในรถ ตอนนี้มาถึงบ้านป้ารสรินคุณแม่ของพี่เลย์แล้ว

ฉันถอนหายในออกมาเบาๆ ก่อนจะเบือนหน้าหนีไปทางอื่น “ถ้าเลือกได้หนูก็ไม่อยากหมั้นกับใครทั้งนั้นค่ะ”

คำตอบของฉันทำให้เฮียถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนจะดับเครื่องรถ “อย่างน้อยถ้าหมั้นกับไอ้เลย์มันก็เป็นแค่แผน แต่ถ้าตัดสินใจจะหมั้นกับคนที่พ่อบังคับเธอจะถอนตัวไม่ได้”

“หนูไม่อยากหมั้นกับพี่เลย์ค่ะ” ฉันยืนยันคำตอบน้ำเสียงหนักแน่น

“เฮียก็ไม่อยากให้น้องสาวของเฮียต้องไปหมั้นกับคนที่พ่อหาให้เหมือนกัน”

“เรารีบไปคุยให้มันจบๆ ไปเถอะค่ะ เรื่องนั้นเอาไว้ค่อยคิดหาวิธีใหม่ก็ได้” ฉันยื่นข้อเสนอและยังไงวันนี้เรื่องหมั้นของฉันกับพี่เลย์ก็ต้องจบ

ฉันกับเฮียเดินลงจากรถพร้อมกันจากนั้นก็เดินตรงไปยังตัวบ้าน หัวใจดวงน้อยมันเต้นรัวไม่เป็นท่า เพราะว่าฉันไม่รู้จะเจอกับพี่เลย์หรือเปล่า ไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ที่บ้านไหม เพราะยังไงจะหมั้นหรือไม่หมั้นมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรกับพี่เลย์อยู่แล้ว สำหรับความคิดของฉัน

“สวัสดีค่ะคุณคานส์ คุณไอริส” เมื่อเดินเข้ามาในบ้านก็มีแม่บ้านวัยกลางคนเดินมาต้อนรับ “ตอนนี้คุณหญิงกับคุณเลย์รออยู่ที่ห้องนั่งเล่นค่ะ”

เฮือก!! หัวใจดวงน้อยมันหล่นวูบลงทันทีเมื่อได้ยินชื่อพี่เลย์ เพราะฉันไม่ได้เตรียมใจมาเต็มร้อยว่าจะเจอเขา ไม่คิดว่าพี่เลย์จะอยู่ด้วย

เฮียคานส์พาฉันเดินไปยังห้องรับแขกที่คุณป้ารสรินกับพี่เลย์นั่งรออยู่

“สวัสดีค่ะป้ารสริน” ฉันรีบยกมือไหว้ทันที ป้ารสรินพยักหน้ารับก่อนจะยิ้มตอบ

ข้างๆ ตัวของป้ารสรินคือพี่เลย์ ตึกตัก ตึกตัก!! หัวใจของฉันมันเต้นรัวราวกับว่ากำลังมีคนมาจับมันเขย่าแรงๆ เมื่อได้เห็นสายตาที่แสนจะเย็นชาไร้ความรู้สึกคู่นั้นของพี่เลย์จ้องมองมาที่ฉัน

“นั่งก่อนสิตาคานส์ หนูไอริส” คุณป้ารสรินเชิญในฉันกับเฮียนั่ง ก่อนที่เราจะนั่งลงตามคำเชิญ

“ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้วุ่นวาย และก็ขอบคุณที่ยอมช่วยไอริส” เฮียกล่าวขอโทษออกมาจากใจจริง “ผมคิดว่าคงถึงเวลาที่จะจบเรื่องนี้แล้วครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ว่าที่ 'เมีย' | Hate love Nc20+