วิสารทแพทย์เทวัญ นิยาย บท 15

ราชามังกรไม่ใช่คนธรรมดา ถ้าหากรักษาแล้วเกิดปัญหา ตัวเองอาจจะตายก็ได้

อะไรนะ!

มีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงเจ็ดวัน!

จ้าวอวิ๋นสีหน้าเปลี่ยนทันที พูดด้วยน้ำเสียงเฉียบขาด“เยี่ยชิว นายรู้ว่ากำลังพูดอะไรอยู่ไหม?ถ้ายังกล้าพูดจาเพ้อเจ้ออีก อย่าหาว่าฉันไม่เกรงใจ”

“หุบปาก!”

ราชามังกรเงยหน้าขึ้นถลึงตาใส่จ้าวอวิ๋น หลังจากนั้นก็พูดกับเยี่ยชิว“นิสัยของจ้าวอวิ๋นก็เป็นแบบนี้ นายอย่าถือสาเขา เมื่อกี้นายพูดว่ามีชีวิตอยู่ไม่ถึงเจ็ดวัน นายรู้สาเหตุการเกิดโรคของฉันแล้วใช่ไหม?”

“ครับ”เยี่ยชิวพยักหน้า

“สาเหตุของการเกิดโรคคืออะไร?”จ้าวอวิ๋นถาม สำหรับเขา หมอที่มีชื่อเสียงมากมายยังไม่รู้สาเหตุการของเกิดโรค เยี่ยชิวจะสามารถดูออกได้ยังไง

เยี่ยชิวพูดตอบ“ถ้าหากผมดูไม่ผิด ราชามังกรร่างกายท่านถูกพิษประหลาด”

เมื่อได้ยิน ราชามังกรก็ค่อยๆแสดงอารมณ์บนใบหน้า

จ้าวอวิ๋นชะงักไปเล็กน้อย อดไม่ได้ที่จะถามด้วยความตกใจ“เยี่ยชิว นายดูออกได้ยังไง?”

เยี่ยชิวพูด“พิษประหลาดชนิดนี้ ไม่ค่อยปรากฏให้เห็น อยู่ในเขตเหมียวเจียง คนทั่วไปเรียกว่าแมลงพิษ”

และเวลานี้ แม้แต่ราชามังกรก็กระวนกระวายขึ้นมา

“เป็นไปอย่างที่คิดฉันหาคนไม่ผิดจริงๆ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากมายยังหาสาเหตุของโรคไม่พบ แต่นายแค่ตรวจดูฉันไม่นาน ก็พบแล้วว่าตอนนี้ร่างฉันถูกแมลงพิษ เป็นที่คู่ควรต่อการยกย่องนับถือจริงๆ!”ราชามังกรก็ถามต่อไป“นายยังตรวจเจออะไรอีก?”

เยี่ยชิวพูดด้วยความเคร่งขรึม“ราชามังกร ตอนนี้ผมจะถามคำถามท่านสักหน่อย หวังว่าท่านจะตอบตามความจริง”

“ได้ นายถามเถอะ”

“หลังจากที่ท่านถูกพิษ ตอนแรกร่างกายไม่มีความผิดปกติใดๆ แต่หลังจากครึ่งปี จึงเริ่มมีอาการ ถูกไหมครับ?”

“ถูก ตอนแรกไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แต่หลังจากครึ่งปี กลางวันปวดหน้าท้องจนนอนไม่หลับ ไปตรวจที่โรงพยาบาล กลับตรวจไม่พบอะไรเลย”

เยี่ยชิวพยักหน้า พร้อมกับพูด“แมลงพิษไม่ใช่พิษธรรมดา เป็นเทคนิคมหัศจรรย์ที่ลึกลับชนิดหนึ่งในหนังสือ《หยาวโจวจื้อ》เขียนบันทึกไว้ว่า ชาวหยีเลี้ยงแม่พันธุ์แมลงพิษ ใช้เทคนิคพิเศษโดยเฉพาะ ไม่ให้ใครรู้ และ แมลงพิษปกติแล้วจะซ่อนตัวอยู่ในเลือด วิธีทางการแพทย์ทั่วไปไม่สามารถตรวจพบได้เลย”

“นายพูดถูกต้อง ตอนนั้นจ้าวอวิ๋นพาฉันวิ่งไปโรงพยาบาลหลายแห่ง ก็ไม่มีใครตรวจพบ”

เยี่ยชิวก็ถามต่อไป“แมลงพิษอยู่ในร่างกายท่านครึ่งปีถึงจะเริ่มปรากฏอาการของโรค เริ่มแรก ตอนกลางวันท่านปวดหน้าท้อง หลังจากนั้น ตอนกลางคืนก็ปวดจนทนไม่ไหว ถูกต้องไหม?”

“ถูกต้อง!”

“หลังจากนั้น ท่านเริ่มกลัวหนาว กลัวเป็นพิเศษ ทุกวันก็เหมือนอยู่ในห้องเย็น ถูกต้องไหมครับ?”

“ถูกต้อง!”ราชามังกรพูด“แม้แต่ระยะเวลาที่ร้อนที่สุดของปี เวลานอนก็ยังต้องห่มผ้านวม”

“สถานการณ์แบบนี้อยู่กับท่านมาสามปีแล้ว หลังจากสามปี ร่างกายของท่านตรงข้ามกับสภาพการณ์โดยสิ้นเชิง เปลี่ยนเป็นกลัวอากาศร้อนมาก ถูกต้องไหม?”

“ถูกต้อง!”ราชามังกรพยักหน้า พร้อมกับพูด“ช่วงเวลาที่หนาวที่สุดของเดือน ด้านนอกหิมะตกหนักและรุนแรง ฉันใส่เสื้อแขนสั้นตากพัดลมอยู่ในห้องเพราะรู้สึกว่ายังร้อน”

“หลังจากนั้น ร่างกายของท่านก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นครึ่งหนึ่งร้อน ครึ่งหนึ่งเย็น ก็คือที่ท่านเป็นอยู่ตอนนี้ ผมเดาว่า เป็นแบบนี้ น่าจะยังไม่ถึงครึ่งเดือน ถูกต้องไหมครับ?”

“ถูกต้อง!”

“ตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มปวดหน้าท้อง จนถึงตอนนี้อาการของโรคก็ยังไม่หายไป โดยเฉพาะในช่วงปีนี้ เปลี่ยนเป็นเวลา ทุกวันเวลาสี่ทุ่ม ก็จะกำเริบตรงเวลา หกโมงเช้าก็จะหยุด เวลาที่ปวดเหมือนกับมดหมื่นตัวกำลังกัดกิน ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนก็ไม่สามารถบรรเทาอาการปวดได้ ถูกต้องไหมครับ?”

“ถูกต้อง นายพูดถูก”

จนกระทั่งตอนนี้ เยี่ยชิวก็แน่ใจแล้วว่า ราชามังกรถูกพิษแมลงอะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: วิสารทแพทย์เทวัญ