ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1141

อู๋เป่ยตอบ “เรื่องนี้ไม่ยาก ถ้าผมมีเวลาจะคำนวณหาตำแหน่งทิศทางที่เหมาะสมให้ครับ”

หลี่ชิงตี้ “เรื่องที่สาม คือการสร้างสถาบันตระกูลหลี่ เพื่ออบรมสั่งสอนบุคคลที่มีความสามารถของตระกูล”

อู๋เป่ย “ตกลง หากพวกคุณกำหนดจุดประสงค์เรียบร้อยแล้ว ผมจะรีบรวบรวมสื่อการสอนออกมาให้อย่างเร็วที่สุดครับ ”

ทั้งสองได้พูดคุยเรื่องของตระกูลหลี่จนกระทั่งถึงรุ่งสาง จากนั้นจึงค่อยแยกย้ายกันไป

ทันทีที่ทั้งคู่จากไปแล้ว อู๋เป่ยก็เข้าสู่สภาวะรู้แจ้ง และเข้าใจถึงมรดกสามจักรพรรดิอย่างถ่องแท้ จะว่าไปมรดกสามจักรพรรดินั้น คือ จิตวิญญาณ ร่างกาย และกฎเกณฑ์ ซึ่งทั้งสามจักรพรรดิได้เดินอยู่บนเส้นทางนี้มายาวนานมากแล้ว ทั้งยังได้สะสมความรู้เกี่ยวกับพลังยุทธ์อันมีค่ามากมายมหาศาลอีกด้วย

แต่ความรู้ก็ยังเป็นเพียงแค่ความรู้เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะเข้าถึงพวกมันและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองได้

สองวันต่อมา อู๋เป่ยเดินทางมาถึงสำนักนอกเขาสู่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันสถาปนาสำนักเขาสู่อย่างเป็นทางการ ดังนั้นหลายสำนักจึงส่งคนมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม เขาในฐานะที่เป็นผู้ดูแลสำนักเขาสู่ จึงจำเป็นต้องอยู่ร่วมงานนี้ด้วย

นอกจากเป็นการเปิดสำนักเขาสู่แล้ว วันนี้ยังเป็นวันรับสมัครศิษย์ใหม่เข้าสำนักอีกด้วย เนื่องจากอู๋เป่ยเองได้ทำการประกาศรับสมัครไว้นานแล้ว ดังนั้นจึงมีวัยรุ่นจำนวนมากเดินทางมาจากทั่วสารทิศและมาพักอยู่ใกล้ๆ เมืองฉือเฉิง เพื่อรอเข้าร่วมการทดสอบในวันพรุ่งนี้

ใครก็ตามที่มีคุณสมบัติผ่านการทดสอบ จะสามารถเข้าสู่สำนักเพื่อฝึกพลังยุทธ์ได้ และหากพวกเขาทำได้ดี ก็ยังจะได้เข้าสู่พรรคฉู่ซานจิ้นอีกด้วย

สำหรับเรื่องการรับศิษย์ใหม่เข้าสำนักนั้น อู๋เป่ยเองได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเพื่อไม่ให้พลาดคนที่มีความสามารถพิเศษไป เขาจึงตัดสินใจที่จะนั่งอยู่ในสนามคัดเลือกนั้นด้วยตัวเอง

ในวันนี้ บริเวณด้านหน้าประตูใหญ่ของสำนักเขาสู่ เต็มไปด้วยผู้คนอย่างล้นหลาม อู๋เป่ยจึงจำเป็นที่จะต้องจัดคนจำนวนหนึ่งเพื่อไปคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ฉู่ซานมีเครื่องมือสำหรับทดสอบคุณสมบัติอยู่ชุดหนึ่ง ซึ่งกระบวนการนี้ไม่ได้ยาก แต่การผ่านการทดสอบนี้ไปได้กลับถือว่าเป็นเรื่องยาก ดังนั้นมองข้ามคนธรรมดาไปได้เลย สุดท้ายแล้วคนที่ผ่านการทดสอบนี้ไปได้ยังน้อยกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำไป!

เฉินเต้าชวน หลิววั่งกงและคนอื่นๆ กำลังคอยต้อนรับแขกผู้มีเกียรติอยู่ ส่วนอู๋เป่ยกำลังคัดเลือกผู้สมัครเองกับมือ ผู้สมัครจำนวนมากเดินทางมาถึงสนามทดสอบภายใต้การนำทางของบรรดาลูกศิษย์ทั้งหลาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ