ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1152

ตอนนี้อู๋เป่ยไม่มีเวลาสนใจเยอะขนาดนั้นแล้ว เขาอุ้มทารกขึ้นมา เช็ดร่างกายให้สะอาด หลังจากนั้นมอบให้กังจื่อที่กำลังเซอร์ไพรส์อย่างมาก

ซินเย่ว์อ่อนแอเล็กน้อย เขาป้อนยาอายุวัฒนะแห่งชีวิตให้หนึ่งเม็ด พูด : “พักผ่อนสักพัก เดี๋ยวค่อยป้อนเด็ก”

เดินออกจากห้องผู้ป่วย อู๋เป่ยกวาดมองหนึ่งที ก็มองเห็นพยาบาลคนหนึ่งวิ่งไปข้างหน้าอย่างเร่งรีบ เขาจับพยาบาลเอาไว้

พยาบาลโกรธอย่างมาก : “คุณทำอะไร”

อู๋เป่ย : “หมอล่ะ มีคนไข้มากขนาดนี้ทำไมถึงไม่ทำอะไรเลย”

พยาบาลสะบัดมืออย่างแรง ไม่ว่ายังไงก็สะบัดไม่ออก เธอกระทืบเท้าด้วยความโกรธ : “คุณรีบปล่อยมือเดี๋ยวนี้ ภรรยาของใต้เท้าหวงของแผนกคดีอาญาคลอดลูก หมอทั้งหมดไปดูแลที่นั่นหมดแล้ว!”

อู๋เป่ยพูดด้วยความโกรธ : “คลอดลูกคนหนึ่ง ใช้หมอเยอะขนาดนั้นทำไม”

พยาบาลพูดด้วยความโกรธ : “นั่นเป็นความต้องการของใต้เท้าหวง พวกเราจะทำอะไรได้”

เขายังต้องการถามต่อ ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างหวาดกลัวของผู้ใหญ่จากห้องผู้ป่วยที่อยู่ไม่ไกล : “หมอ หมอรีบมาเร็วเข้า ภรรยาของผมจะคลอดแล้ว!”

อู๋เป่ยถอนหายใจ รีบไป พูด : “ไม่ต้องกังวล ผมเป็นหมอ”

แบบนี้ไปเรื่อยๆ อู๋เป่ยช่วยผู้หญิงอีกคนให้กำเนิดอย่างราบรื่น ครั้งนี้ให้กำเนิดสาวน้อยที่คลอดก่อนกำหนด อู๋เป่ยถือโอกาสนี้รักษาเด็กน้อยไปด้วย

คนของครอบครัวนี้ซาบซึ้งใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังห่ออั่งเปามูลค่าห้าพันหยวนให้เขาด้วย

เพราะว่าไม่มีหมอและไม่มีพยาบาล อู๋เป่ยช่วยคลอดบุตรเจ็ดคนติดต่อกัน รอให้เขายุ่งงานเสร็จ หมอและพยาบาลเหล่านั้นค่อยกลับมาทีละคน

เขาจับหมอคนหนึ่ง พูดด้วยความโกรธ : “พวกคุณขาดความรับผิดชอบเกินไปแล้ว ในช่วงเวลานี้ มีผู้หญิงเจ็ดคนให้กำเนิดลูก โชคดีที่ผมมาเจอ ไม่อย่างนั้นเกิดเรื่องแล้วใครจะรับผิดชอบ”

หมอคนนี้ก็รู้สึกผิดเช่นกัน พูด : “พวกเราก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน คุณไม่เห็นหรอก ใต้เท้าหวงของแผนกกองปราบปรามมีสีหน้าที่ดุร้ายขนาดไหน ผู้อำนวยการของพวกเราโต้เถียงไปแค่หนึ่งประโยค ก็ถูกเขาสับหัวออกไปครึ่งหนึ่งทันที”

อู๋เป่ยตกใจอย่างมาก : “เขากล้าฆ่าคนต่อหน้าทุกคนเหรอ”

หมอคนนี้ถอนหายใจ : “ฆ่าคนต่อหน้าผู้คนนับอะไร ภรรยาของเขาคลอดลูก เขาไล่แม่ที่กำลังจะคลอดทั้งหมดที่อยู่ในห้องคลอดออกไป มีคนหนึ่งกำลังให้กำเนิด ทันทีที่ทำแบบนี้ ทำให้เด็กคนหนึ่งสูดน้ำคร่ำเข้าไป ต้องเข้าห้องผู้ป่วยหนักทันที”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ