ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1165

หลังจากรวบรวมครรภ์ดาบ อู๋เป่ยเริ่มฝึกฝนวิชาดาบเทียนตี้คันที วิชาดาบเทียนตี้เป็นวิชาระดับราชาระดับหนึ่ง ทรงพลังอย่างมาก ในฐานะที่เขาเป็นศิษย์ชั้นยอด ไม่ว่ายังไงก็ต้องฝึกวิชาดาบเทียนตี้นี้ให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นจะเสียหน้าอย่างมาก

แน่นอน เขามีเวอร์ชั่นเดิมของคัมภีร์ดาบเทียนจีเป็นพื้นฐาน เวลาฝึกฝนขึ้นมาค่อนข้างง่าย

เขาศึกษาวิชาดาบเทียนตี้หนึ่งรอบ รู้ว่าวิชานี้มีทั้งหมดยี่สิบเอ็ดรูปแบบ หนึ่งในนี้การฝึกฝนของคนเซียนคือรูปแบบที่หนึ่งถึงรูปแบบที่สี่ การฝึกฝนของตี้เซียคือรูปแบบที่ห้าถึงรูปแบบที่สิบ การฝึกฝนของเซียนสวรรค์คือรูปแบบที่หนึ่งเอ็ดถึงรูปแบบที่สิบแปด ส่วนสามรูปแบบสุดท้ายมีเพียงผู้ฝึกฝนระดับต้าหลัวจินเซียนเท่านั้นที่สามารถฝึกฝนได้

วิธีการฝึกฝนของวิชาดาบเทียนตี้ใกล้เคียงกับคัมภีร์ดาบเทียนจี สิ่งที่แตกต่างกันคือ ในช่วงเริ่มแรกมันไม่จำเป็นต้องรวบรวมครรภ์ดาบ แต่เป็นการดูดซับพลังเกิงจินระหว่างสวรรค์และโลกด้วยปอดโดยตรง ขัดเกลาให้กลายเป็นแสงดาบ

สี่รูปแบบแรกเป็นพื้นฐานที่สุด เขาฝึกฝนได้สำเร็จภายในเวลาไม่ถึงสิบห้านาที มาถึงรูปแบบที่ห้าของวิชา เริ่มดูดซับพลังเกิงจิน ขัดเกลาแสงดาบภายในปอด

ขั้นนี้ยากอย่างมาก ท้ายที่สุดแล้ว พลังของเกิงจินก็คมอย่างมาก ปอดของคนธรรมดายากที่จะทนได้ ดังนั้นระดับที่ห้าจึงเป็นธรณีประตู ผู้ฝึกฝนส่วนใหญ่เมื่อฝึกฝนมาถึงตรงนี้ก็จะหยุด ไม่สามารถทะลวงได้

ในสำนักดาบเทียนตี้ เพียงแค่ฝึกฝนรูปแบบที่ห้าสำเร็จ โดยทั่วไปแล้วก็จะสามารถกลายเป็นศิษย์ภายในได้

อู๋เป่ยกลับไม่รู้สึกยากเลยแม้แต่นิดเดียว เขาปลดปล่อยพลังดาบออกมาจากครรภ์ดาบ พลังดาบนี้คมอย่างมาก หนาเท่านิ้วโป้ง ยาวประมาณสามเมตร

พลังดาบของเขาผสมผสานเข้ากับพลังเทียนซา พลังแห่งความชั่วร้าย เจียนหยวน และบวกกับพลังจิตอันทรงพลังอันหาที่เปรียบไม่ได้ของเขา ทันทีที่แสงดาบออกมา ก็ทำให้ทั้งสำนักดาบเทียนตี้ตื่นตระหนกทันที

“พลังดาบที่แข็งแกร่งมาก!” ทุกคนต่างอุทานทีละคน บินขึ้นไปตรวจสอบบนท้องฟ้า

“ต้องการฝึกฝนแสงดาบให้สำเร็จ ยังขาดของบางอย่าง” อู๋เป่ยพูดกับตัวเอง ต่อจากนี้ เขาบินขึ้นไปบนเหนือท้องฟ้า จ้องมองไปทางทิศตะวันออก

มีดาวสีขาวอยู่ทางทิศตะวันออก ดาวดวงนี้มีทองคำดาวไทไป๋ที่คมมาก เป็นพลังทองคำโดยกำเนิดอย่างหนึ่ง

ตามบันทึกของวิชาดาบเทียนตี้ พลังของแสงดาบแข็งแกร่งอย่างมาก แต่การขัดเกลาจากทองคำดาวไทไป๋ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน แม้แต่ผู้ก่อตั้งนิกายก็ยังทำไม่ได้

อู๋เป่ยยิ้มเล็กน้อยทันที คนอื่นทำไม่ได้ เขาทำได้! ทันใดนั้นกระตุ้นวิชาขโมยดวงดาว ขโมยพลังทองคำโดยกำเนิดของทองคำดาวไทไป๋จากดวงดาว ทองคำดาวไทไป๋ที่ไม่มีที่สิ้นสุดถูกจับเขา ไหลเข้ามาในพลังดาบ

หลังจากพลังดาบดูดซับดาวทองคำแล้ว ค่อยๆเปลี่ยนแปลง กลายเป็นสว่างไสวมากขึ้น สุดท้ายก็กลายเป็นแสงดาวที่สว่างไสว ลอยไปลอยมาบนท้องฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ