ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1193

เขาถามคนข้างๆ : “เพื่อน เก้าอี้ห้าตัวหน้าสุด ทำไมถึงไม่เหมือนกับพวกเรา”

ผู้คนนี้มองอู๋เป่ยหนึ่งที พูด : “นั่นเป็นห้าคนที่ทุ่มเงินเยอะที่สุด ค่าใช้จ่ายของพวกเราในวันนี้ล้วนแล้วเกินห้าหมื่นเงินเป่า คนที่มากที่สุด ใช้ไปสามแสนแล้ว”

อู๋เป่ยเบิกตากว้าง พูดในใจ รวมจริงๆ เปลี่ยนเป็นเขา ไม่มีทางทุ่มเงินสามแสนเป็นรางวัลอย่างแน่นอน เว้นเสียแต่เป็นภรรยาของเขา

มองดูสักพักหนึ่ง เขาก็ถอนตัวออกจากห้องไลฟ์สด จากนั้นให้เซียนเอ๋อค้นหางานประมูล

ในไม่ช้า เขาหาเจอหน้าเว็บงานประมูลยาอายุวัฒนะแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เกณฑ์สำหรับเว็บไซต์นี้ค่อนข้างสูง ต้องการเข้าร่วมงานประมูล ต้องจ่ายเงินหนึ่งพันเงินเป่าเป็นเงินมัดจำก่อน หลังจากนั้นซื้อของ ถึงจะถอนคืนหนึ่งพันเงินเป่า ถ้าหากไม่มีการซื้อของ หนึ่งพันเงินเป่าก็จะถูกยึด

สิ่งสำคัญคืออู๋เป่ยต้องการดูว่า ยาอายุวัฒนะทั่วไปของโลกแห่งเซียนขายกันเท่าไหร่ ดังนั้นจ่ายเงินมัดจำหนึ่งพันอย่างเต็มใจ หลังจากนั้นเริ่มสังเกตอย่างเต็มที่

ภาพโดยรอบเปลี่ยนทันที ในเวลานี้ตัวของเขาอยู่ในตำหนักใหญ่แห่งหนึ่ง รอบๆตัวมีเงาคนที่พร่ามัว แต่ว่ามองเห็นไม่ชัดเจน อยู่ที่นี่ เขาสามารถมองเห็นทุกสิ่งได้อย่างชัดเจนบนเวทีการประมูล

ในเวลานี้ บนเวทีงานประมูลมีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ สวยอย่างมาก สง่างาม เธอพูดด้วยรอยยิ้ม : “ทุกท่าน งานประมูลของวันนี้เริ่มขึ้นแล้ว การประมูลประกอบด้วยยาอายุวัฒนะและวัตถุดิบยาบางชนิดเป็นหลัก ต่อจากนี้ พวกเราจะเอาสินค้าประมูลชิ้นแรกออกมา”

มีคนหนึ่งถือกล่องหยกใบหนึ่งออกมา ในกล่องบรรจุยาอายุวัฒนะเม็ดขนาดเท่าวอลนัทหนึ่งเม็ด บนยาอายุวัฒนะถูกพันด้วยแสงมังกรสองตัว ราวกับมีชีวิต เหมือนมังกรจริง

ผู้หญิงพูด : “นี่เป็นยาอายุวัฒนะวิญญาณมังกร สร้างขึ้นจากพลังวิญญาณของมังกรสองตัวที่แท้จริง ผสมผสานกับสมุนไพรอันทรงคุณค่านานาชนิด กินยาอายุวัฒนะนี้แล้ว จะได้รับพลังมังกร”

ท่ามกลางฝูงชน มีคนเปิดปาก : “อัตราการดูดซึมของยาอายุวัฒนะวิญญาณมังกรไม่เคยสูงเลยใช่ไหม ท้ายที่สุดแล้วร่างกายของมนุษย์ไม่ดีเท่าร่างกายของมังกรที่แท้จริง กินยาอายุวัฒนะนี้ลงไปแล้ว มากสุดก็ดูดซึมได้เพียงหนึ่งหรือสองเปอร์เซ็นต์ ดังนั้น แม้ว่ายาอายุวัฒนะนี้จะมีประสิทธิภาพอย่างมาก แต่สำหรับผู้ฝึกฝนส่วนใหญ่แล้ว มันไม่มีประโยชน์เลยจริงๆ”

ก็มีคนพูดเช่นกัน : “นั่นเป็นเพราะคุณสมบัติของคุณไม่ดีพอ ถ้าหากราชามนุษย์และจักรพรรดิมนุษย์ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่งกินมันลงไป ก็สามารถดูดซึมพลังของยาอายุวัฒนะได้ครึ่งหนึ่ง กระทั่งทั้งหมดของยาอายุวัฒนะ”

คนข้างหน้าหัวเราะอย่างเย็นชา : “อย่างนั้นคุณเป็นราชามนุษย์หรือว่าจักรพรรดิมนุษย์เหรอ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ