ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1209

คนคนนั้นกล่าวว่า: "แหล่งทรัพยากรที่เบื้องบนมอบให้กับพวกเรานั้นจำกัด หากต้องการทำให้แคว้นอู๋เกิดความโกลาหลขึ้นมา ก็จะต้องใช้แรงอย่างมหาศาล เพื่อทำให้กองกำลังของซวนหวงเหมินเข้ามาแทรกแซง เช่นนี้ก็จะทำให้พวกเราได้ผลประโยชน์ได้"

อีกคนหนึ่งกล่าวว่า: "ใช่แล้ว นี่คือวิธีที่พวกเราทำมาโดยตลอด ซึ่งผลลัพธ์นั้นก็ไม่เลวเลย และเบื้องบนจะต้องดำเนินการเรื่องของโลกซวนหวงในฐานะเหตุการณ์สำคัญ หากเราทำเรื่องนี้สำเร็จ มันจะต้องเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน"

"แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ราชสำนักเซียนไม่เต็มใจที่จะฉีกหน้ากับกองกำลังต่างๆ ไม่เช่นนั้นละก็ พวกเราก็คงจะไม่ลำบากเช่นนี้หรอก และคงจะนำกองกำลังทหารไปยึดแคว้นอู๋ได้แล้ว"

"วิธีการแบบนั้นมันแย่เกินไป หากรอให้ราชสำนักเซียนต้องการจะทำเรื่องเช่นนี้ ถึงเวลานั้นสถานการณ์โดยรวมก็คงจะได้รับการตัดสินแล้ว"

ภายในใจของอู๋เป่ยมั่นใจว่า สำนักดาบเทียนตี้จะคาดไม่ถึงว่าจะเป็นราชสำนักเซียนได้อย่างไร? ไม่ใช่ว่า ประเทศเหล่านี้ยอมรับการจัดการแบบคู่ของราชสำนักเซียนและสำนักดาบเทียนตี้หรอกเหรอ?

เขาแอบถามหลิวอี้เฟิงว่า: "คิดว่าราชสำนักเซียนก็มีความคิดเกี่ยวกับประเทศเหล่านี้เหมือนกันใช่ไหม?"

หลิวอี้เฟิงกล่าวอย่างนิ่งๆ ว่า: "แน่นอนอยู่แล้ว ราชสำนักเซียนต้องการที่จะควบคุมโลกซวนหวงเสมอมา และเพื่อควบคุมโลก ก็จะต้องควบคุมประเทศ และกองกำลังเหล่านี้เสียก่อน ท่านประมุขก็เคยบอกแล้วว่า ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด สำนักดาบเทียนตี้ก็จะต้องออกจากโลกซวนหวงในไม่ช้าก็เร็วนี้"

อู๋เป่ยค่อนข้างประหลาดใจ: "ท่านประมุขเคยพูดแบบนี้เหรอ?"

หลิวอี้เฟิง: "ใช่แล้ว เพราะว่าท่านประมุขตระหนักได้ว่า ราชสำนักเซียนจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ และจะต้องเรียกร้องสิ่งที่มากกว่านี้อย่างแน่นอน"

อู๋เป่ย: "เช่นนั้นก็หมายความว่า ก่อนหน้านี้โลกซวนหวงไม่เคยถูกราชสำนักเซียนควบคุมอย่างนั้นเหรอ?"

หลิวอี้เฟิง: "อืม คาดว่าประมาณห้าร้อยปีก่อน กองกำลังของราชสำนักเซียนค่อยๆ แทรกซึมเข้ามา อันที่จริงผู้ที่ต่อต้านราชสักเซียนอย่างดุเดือดก็คือโลกซวนหวง โลกซวนหวงเป็นของกองกำลังกึ่งสูงสุด ว่ากันว่าเจ้าสำนักซวนหวงท่านนั้นได้บรรลุถึงระดับเซียนจินครึ่งก้าวแล้ว ฉะนั้นราชสำนักเซียนจึงไม่กล้าที่จะบีบบังคับเขามากเกินไป"

อู๋เป่ย: "ในกรณีเช่นนี้ สำนักดาบเทียนตี้ก็ยิ่งอันตราย เพราะว่าถ้าหากฉันเป็นราชสำนักเทียนตี้ ฉันก็จะโค่นสำนักดาบเทียนตี้ก่อน จากนั้นค่อยวางแผนจัดการซวนหวงเหมิน"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ