ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 121

จูหยุดชะงักเซิงพยักหน้า " น่าจะเหวี่ยงไปมา"

จูชิงเหยียนใจหายวาบขึ้นมาทันที

เวลาสี่โมงเย็น รถของคนตระกูลจูขับมาถึงโรงแรมหลงหัว

อู๋เป่ยได้เตรียมห้องไว้ให้พวกเขาก่อนแล้ว และยังมารอที่ห้องโถงก่อนด้วย

เห็นหน้าของจูชิงเหยียน เธอยังคงสวยเหมือนเดิม แต่ว่าระหว่างคิ้วกลับซ่อนความทุกข์โศกไว้

คนบ้านตระกูลจูมากันเกือบหมดแล้ว นอกจากจูหย่วนซานกับจูฉวนหวู่ยังมีคนที่หน้าไม่คุ้นอีกสองคันรถ

จูฉวนอิงนั่งบนรถเข็น สีหน้าไม่สู้ดีนัก เพิ่งลงมาก็สังเกตตัวของอู๋เป่ยทันที

ทักทายกันไม่กี่คำ จูชิงเหยียนก็แนะนำให้อู๋เป่ยรู้จัก "พี่ใหญ่อู๋ คนนี้คืออาเล็กของฉัน เมื่อสามปีก่อนเขาถูกโจรสลัดฟั่นอู๋ฉังตราทับไปหนึ่งฝ่ามือ ไปทำการรักษาตัวที่วัดต้าฉานตั้งแต่นั้น แต่ว่าไม่นานมานี้ อาการบาดเจ็บของอาเล็กแย่ลง แม้แต่หมอพระผู่เหรินก็ไม่มีวิธีบรรเทาอาการให้"

อู๋เป่ยก็สังเกตตัวของจูฉวนอิง จูฉวนอิงเป็นยอดฝีมือชั้นลมปราณของต้าโจว แต่เส้นลมปราณของเขาถูกพลังพิษหยินเข้าแทรก ทำให้ไม่สามารถเดินลมปราณได้ ตอนนี้จึงไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาคนหนึ่ง

จูหย่วนซานพูดอย่างรีบร้อน" คุณอู๋ บาดแผลของฉวนอิง ยังรักษาได้ไหม"

อู๋เป่ยตอบ" เข้าไปในห้องก่อนค่อยว่ากัน"

คนกลุ่มหนึ่งมาถึงห้องที่อู๋เป่ยจองไว้ เขาใช้ให้พนักงานเสิร์ฟน้ำและชา จากนั้นจึงพูด" คนนั้นใช้วิชาฟ้าคำรามเหรอ"

จูฉวนอิงใจเต้นแรง " คุณยังไม่ได้จับชีพจรผมก็ดูอาการบาดเจ็บของผมได้แล้วเหรอ"

อู๋เป่ย "ไม่เห็นจะยากตรงไหนนี่ ผมแค่เห็นสีหน้าของคุณ ก็รู้แล้วว่าลมปราณถูกห้ามไว้ และมีบาดเจ็บภายในด้วย มีโอกาสสูงที่จะเป็นฝ่ามือพิษฟ้าคำราม หรือไม่ก็วิชาหยินที่คล้ายกับเคล็ดวิชาฟ้าคำรามห้าวหาญ

จูฉวนอิงถูกความเชี่ยวชาญด้านการรักษาของอู๋เป่ยสยบ ตอบ" คุณชายมีสายตาที่เฉียบคมมาก ผมถูกฝ่ามือพิษฟ้าคำราม ไม่ทราบว่าจะมีทางรักษาไหม" จูฉวนอิงตื่นเต้นขึ้นมาทันที เขาได้สิ้นหวังเหมือนผงคลีคนตายมากว่าสามปี เวลานี้ได้พบเจอกับอู๋เป่ยทำให้เขากลับมามีความหวังเล็กน้อยอีกครั้ง

อู๋เป่ยหยุดชะงักไปครู่หนึ่ง พูด " รักษาได้"

จูฉวนอิงสั่นไปทั้งตัว "จริงเหรอ"

อู๋เป่ยผงกหัว พูดพร้อมกับยิ้มเล็กน้อย " ถ้าหากคุณมาเช้ากว่านี้สองสามวัน ผมอาจจะรักษายุ่งยากหน่อย ในตอนนี้มันง่ายขึ้นเยอะ"

" เยี่ยม" จูชิงเหยียนและจูเซี่ยวเซิงดีใจจนแทบกระโดดโลดเต้น พวกจูหย่วนซานเองก็ถอนหายใจยาวเฮือกหนึ่ง

จูฉวนหวู่ยิ้มตอบ" คุณอู๋ ต้องขอบคุณ คุณจริงๆ คุณคือผู้มีพระคุณของตระกูลจู"

อู๋เป่ยไม่ได้รักษาครอบครัวตระกูลจูแค่ครั้งเดียว ใจของคนบ้านตระกูลจูต่างก็ซาบซึ้งใจมาก

จูหย่วนซานพูดด้วยใจขอบคุณ " ฉวนอิง มีเรื่องหนึ่งพ่อไม่ได้บอกแก ครั้งก่อนเฉียวปัวเจ้าของฝ่ามือทรายเหล็กมาแก้แค้น ก็เป็นคุณอู๋นี่แหละที่ยื่นมือช่วยเราไว้"

จูฉวนอิงตกตะลึง" เฉียวปัวเหรอ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทำไมไม่มีใครบอกผม"

จูหย่วนซานตอบ " ตอนนั้นแกยังรักษาตัวอยู่ที่วัดต้าฉาน พ่อไม่อยากให้แกเป็นห่วง เพื่อเลี่ยงผลกระทบต่ออาการบาดเจ็บภายในน่ะ"

จูฉวนอิงถอนหายใจ" พ่อ ถ้าไม่ได้คุณอู๋ พ่อรู้ผลที่ตามมามันหนักขนาดไหนไหม อย่างน้อยผมก็เป็นถึงศิษย์ของวัดต้าฉาน ครอบครัวลูกศิษย์เดือดร้อน ยอดฝีมือวัดต้าฉานก็ไม่นั่งดูเฉยๆ หรอก"

จูหย่วนซานยิ้มตอบ " ช่างมันเถอะ เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว ฉวนอิง แกพักอยู่ที่นี่รักษาตัวให้ดี ขอให้หายเร็วๆ นะ"

จูหย่วนซานยังต้องคอยบริหารกิจการ ส่วนจูฉวนหวู่และจูฉวนตูก็ต้องไปทำงาน พ่อลูกสามคนนั่งสักพักก็จากไป ปล่อยให้จูเซี่ยวเซิงกับจูชิงเหยียนอยู่เป็นเพื่อน

ผู้ใหญ่ออกไปหมดแล้ว จูเซี่ยวเซิงถึงได้ปล่อยตัวตามสบาย ถามด้วยรอยยิ้ม "พี่ใหญ่อู๋ วิชาของพี่ไปถึงชั้นไหนแล้ว"

อู๋เป่ยตอบ" รวมลมปราณเป็นหนึ่ง"

จูเซี่ยวเซิงยกนิ้วโป้งให้ " สุดยอด"

จากนั้นเขาก็ถามจูฉวนอิงว่า " อาเล็ก ฝูไห่แห่งวัดต้าฉานของพวกคุณก็ไม่เท่าไหร่หรอกมั้ง"

จูฉวนอิงพยักหน้า" ฝู่ไห่เป็นศิษย์ที่เก่งมากของวัดต้าฉาน อายุแค่สามสิบสองก็ถึงชั้นรวมลมปราณเป็นหนึ่งแล้ว แต่แน่นอนว่าเมื่อเทียบกับอู๋เป่ยแล้วก็แทบเทียบไม่ติด"

จูฉวนอิงไม่ได้คุยอวดอู๋เป่ย แต่เทียบอายุแล้ว ฝูไห่มากกว่าอู๋เป่ยหลายปี เพราะอย่างนี้ในด้านศักยภาพ อู๋เป่ยเหนือกว่าฝูไห่เยอะ

พูดถึงวัดต้าฉาน อู๋เป่ยถามจูฉวนอิง" ได้ยินมาว่า วัดต้าฉานมีสุดยอดวิชาลับเจ็ดสิบสองสุดยอดกระบวนท่า และเก้าวิชาแห่งความรอบรู้ กับสามสุดยอดวิชาเทพ จริงเหรอ"

จูฉวนอิงตอบด้วยรอยยิ้ม " เจ็ดสิบสองสุดยอดกระบวนท่าเป็นสิ่งที่ลือกันทั่วไป จริงๆ แล้วมีมากกว่านั้นเยอะ แค่กระบวนท่าที่ผมรู้จักก็มากกว่าสองร้อยแล้ว แต่ว่าเก้าวิชาแห่งความรอบรู้กับสามสุดยอดวิชาเทพไม่ได้เป็นเรื่องโกหก แต่ว่ามีคนฝึกน้อยมาก เพราะต้องการคุณสมบัติที่สูงมาก"

อู๋เป่ยให้ความสนใจมาก ถึงแม้ว่าเขาจะฝึกเคล็ดวิชาเทียนตี้ซวงหวงที่รู้หนึ่งวิชาเหมือนรู้ทุกวิชา แต่เขาก็อยากจะรู้จักวิชาอื่นมากขึ้นเพื่อเพิ่มความรู้แก่ตัวเอง

จูฉวนอิงเห็นว่าอู๋เป่ยสนใจ จึงพูดต่อ" คุณชายอู๋ ผมเคยลองฝึกมาแล้วห้ายอดกระบวนท่าของวัดต้าฉาม รอผมหายดีแล้ว เราลองมาวิเคราะห์อย่างละเอียดด้วยกันได้"

นัยน์ตาของอู๋เป่ยเปล่งประกายทันที แม้คำพูดของจูฉวนอิงจะดูอ้อมค้อม แต่จริงๆ แล้วก็คืออยากจะสอนกระบวนท่าวิชาวัดต้าฉานให้เขาแหละ จึงยิ้มพูด" ทำอย่างนี้จะดีเหรอ"

จูฉวนอิงยิ้มตอบ " คุณอู๋ คุณอาจจะไม่รู้ จริงๆ แล้วเจ็ดสิบสองกระบวนท่าของวัดต้าฉานนั้นถูกถ่ายทอดออกมาทั่วไป ต่อให้ผมสอนทั้งหมดให้กับคุณ ทางวัดต้าฉานก็ไม่มาสนใจหรอก"

อู๋เป่ยดีใจมาก " อย่างนี้ก็ดีสิ"

เขาให้จูฉวนอิงมาห้องห้องหนึ่ง แล้วก็เริ่มทำการรักษาเขา การรักษานั้นง่ายมาก เขาใช้เข็มแทงลงไป แล้วก็ปล่อยลมปราณสีทองให้เข้าไปในเส้นลมปราณของเขา

ลมปราณสีทองนั้นมีความสามารถในการบำรุงเส้นลมปราณและรักษาบาดแผลภายใน ดังนั้นเพียงแค่ชั่วโมงเดียว เส้นลมปราณของเขาก็ฟื้นกลับมาแล้วเส้นหนึ่ง

หลังจากรักษาได้สองเส้นลมปราณ อู๋เป่ยรู้สึกเพลียมาก จึงเรียกทุกคนมาทานข้าวด้วยกัน หลังอาหารก็พักผ่อนชั่วครู่ แล้วจึงทำการรักษาต่อ

จูชิงเหยียนเห็นว่าเขาเหงื่อออกเยอะมากจึงหยิบผ้าเช็ดหน้าออกมา แล้วก็นั่งข้างๆ ค่อยเช็ดให้

จูฉวนอิงได้รับบาดเจ็บเส้นลมปราณสี่เส้น รักษาจนถึงสามทุ่มเส้นลมปราณทั้งหมดถึงฟื้นตัวกลับมาทั้งหมด

ทันทีที่เส้นลมปราณเส้นสุดท้ายถูกรักษาเสร็จ เขาก็รีบเดินลมปราณทันที เพียงรู้สึกว่าทั้งร่างกายสบายโปรดโปร่งไปหมด เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา พูดด้วยความยินดี " บาดแผลของผมหายหมดแล้ว"

เขารีบลุกขึ้น ทำความเคารพอู๋เป่ยอย่างลึกซึ้ง

อู๋เป่ยรีบประคองเขาให้ลุกขึ้น ยิ้มพูด " ผมอยู่ในวัยเดียวกันกับชิงเหยียน ไม่กล้ารับการเคารพนี้"

จูฉวนอิงพูดด้วยความซาบซึ้ง " ตอนแรกชิงเหยียนให้ผมมา ผมยังไม่อยากมา คิดว่าฝีมือการรักษาของคุณชายก็ไม่ได้ดีไปกว่าหมอพระผู่เหริน ตอนนี้มาคิดอีกที ผมก็เหมือนกบในกะลา ฝีมือการรักษาของคุณชาย เหมือนหมอเทพเซียนเลย"

อู๋เป่ยตอบ " ชมเกินไปแล้ว"

เงียบไปชั่วครู่ พูดต่อ " เดียวผมจะให้ชุดยากับคุณอีกชุด เดือนต่อจากนี้คุณก็พักรักษาตัว รับรองผ่านไปหนึ่งเดือนก็จะฟื้นฟูเหมือนกับก่อนได้รับบาดเจ็บ"

หลังจากรักษาจูฉวนอิงแล้ว อู๋เป่ยเหนื่อยล้าเป็นอย่างมาก จึงไปพักอีกห้องหนึ่ง จากนั้นครึ่งค่ำคืนก็ใช้เวลาฝึกวิชากำหนดลมหายใจ เพื่อเพิ่มพลังงานให้ตัวเอง

ลืมตาขึ้นมาก็พบว่าเป็นเวลาเก้าโมงของเช้าวันที่สองแล้ว เขาสลักประตูออกมาก็เห็นกลุ่มของจูชิงเหยียนกำลังพูดคุยกันอยู่ที่ห้องรับแขก

จูฉวนอิงยิ้มพูด "สวัสดีคุณชาย เดี๋ยวผมให้คนส่งอาหารเช้ามา"

อู๋เป่ยผงกหัว " พวกคุณก็ยังไม่ได้กินเหรอ"

จูชิงเหยียนพูด " พี่ใหญ่อู๋ พวกเรารอพี่น่ะ"

จูฉวนอิงกลับพูดว่า" คุณชาย หลังจากทานข้าว เรามาทดสอบกระบวนวิชาของวัดต้าฉานกัน วันนี้เริ่มจากฝ่ามือสยบมังกร"

อู๋เป่ยเปล่งประกายทันที "ฝ่ามือสยบมังกรเหรอ ไม่รู้ว่าพลังแรงแค่ไหนกัน"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ