ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1329

“ป้าเสือ!” อู๋เป่ยยิ้มทักทาย

ป้าเสือพูดว่า “ซวินเป่ย ท่านมาได้เสียที”

อู๋เป่ยมองซ้ายมองขวา แต่ไม่เห็นเสือน้อย จึงถามว่า “เสือน้อยเล่า?”

ป้าเสือ “ใครจะรู้ว่าเขาไปเข้าป่าที่ไหนอีก อาจจะไปต่อยตีกับมังกรเหลืองก็ได้”

อู๋เป่ย “มังกรเหลือง?”

ป้าเสือขานรับ “มังกรเหลืองที่อายุน้อยตัวหนึ่ง น่าจะเพิ่งออกจากการจำศีล ปรากฏว่าเขามายั่วยุเสือน้อย ทั้งสองจึงต่อสู้กันนับสิบครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะ”

อู๋เป่ยพูดว่า “ข้าจะไปดู!”

ป้าเสือยิ้มแล้วพูดว่า “ข้าพาเจ้าไปดีกว่า”

อู๋เป่ยกระโดดขึ้นหลังป้าเสือ เสือขาวแถบทองย่อตัวลงเล็กน้อย และบินข้ามไปในระยะทางที่ไม่รู้ว่าไกลแค่ไหน ร่อนลงไปในหนองน้ำหนึ่ง

ที่นี่เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่และมีสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังมากมายอาศัยอยู่ในหนองน้ำ ขณะนี้เสือขาวน้อยกำลังต่อสู้กับมังกรเหลืองที่มีความยาวกว่าสองร้อยเมตร

นี่คือมังกรตัวจริง ความแข็งแกร่งของมันน่าทึ่งอย่างแน่นอน เสือขาวน้อยก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน สายเลือดของมันไม่อ่อนแอไปกว่ามังกร และทั้งสองฝ่ายก็ต่อสู้กันอย่างดุเดือด

อู๋เป่ยดูอยู่ครู่หนึ่ง ทันทีที่ร่างขยับ เขาก็กลายเป็นมนุษย์ยักษ์สูงสองร้อยเมตร เขาเข้ามาอยู่ตรงหน้ามังกรและเสือในชั่วพริบตาเดียว และแยกทั้งสองออกจากกันด้วยการขยับมือเพียงครั้งเดียว

เจ้าเสือน้อยตกใจ แต่เมื่อมันเห็นรูปร่างที่ชัดเจนของอู๋เป่ย มันก็กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ และกระโจนใส่เขาจนล้มลงบนพื้น

อู๋เป่ยผลักมันออกแล้วถามว่า “เสือน้อย ความสามารถของพวกเจ้าสูสีกัน ต่อสู้กันไปก็ไร้ประโยชน์ เจ้าไปดูอยู่ข้างๆ ข้าจะสู้กับมันเอง!”

เสือน้อยพยักหน้า ทำตัวเป็นผู้ชมและนั่งลงข้างป้าเสือ

มังกรเหลืองตัวนั้นถูกอู๋เป่ยผลักเล็กน้อย มันตกใจกับพลังของเขา แต่ในฐานะมังกรที่แท้จริง มันจึงหยิ่งทะนงอย่างมาก และส่งเสียงคำรามของมังกรออกมาทันทีแล้วจ้องมองไปที่อู๋เป่ยด้วยความโกรธ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ